Một ngày đi thăm bệnh nhân

Thứ năm - 20/02/2020 20:47 |   760
Được tin Cha giáo Gioan Bùi Quang Đạo bị gãy xương cổ tay, sáng ngày 06.5.2019, chúng tôi đến thăm ngài tại Nhà xứ Châu Sơn.
Một ngày đi thăm bệnh nhân

Một ngày đi thăm bệnh nhân

Được tin Cha giáo Gioan Bùi Quang Đạo bị gãy xương cổ tay, sáng ngày 06.5.2019, chúng tôi đến thăm ngài tại Nhà xứ Châu Sơn. Cha giáo bị trượt ngã hôm thứ Tư tuần thánh. Cổ tay trái của ngài phải bó thuốc, nhưng tinh thần thì lạc quan, yêu đời. Cha giáo cho biết, ngài vẫn dâng lễ bình thường, tuy nhiên không cầm được vật nặng, ngay như việc cho rước lễ cũng phải nhờ các thừa tác viên.

Rời nhà xứ Châu Sơn, chúng tôi đến Bệnh viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên.

Cha Gioan Nguyễn Sơn đang điều trị tại đây, tòa nhà B, lầu 2, khoa Cấp cứu tích cực. Đến thăm Cha tưởng đơn giản, nhưng lại lắm gian nan, vất vả; hành lang vừa dốc vừa trơn, suýt ngã mấy lần. Cuối cùng, chúng tôi cũng tìm được đến nơi nhờ… lòng kiên nhẫn và nhờ sự “hỗ trợ tích cực từ xa” của Sơ Huyền (TGM). Sức khỏe cha Sơn đã khá hơn nhiều. Tay phải, chân phải co duỗi được và có thể ăn chút cháo xay nhuyễn bằng ống hút. Phó thác, cậy trông vào Chúa là tâm tình của ngài trao đổi với chúng tôi. Cha Sơn cũng xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho ngài.

Trước khi ra về, chúng tôi tìm hiểu đôi chút về công trình nghìn tỷ, bệnh viện lớn nhất Tây nguyên này.

Bệnh viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên được khởi công xây dựng từ năm 2010, vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Dự kiến năm 2013 sẽ hoàn thành, nhưng mãi đến tháng 2/2019, công trình mới được bàn giao đưa vào sử dụng.

Bệnh viện được thiết kế xây dựng 5 tòa nhà hiện đại, mỗi tòa nhà có 5 tầng tách biệt. Tổng diện tích mặt sàn của bệnh viện là hơn 70.000 m2, bao gồm các khoa phòng và hơn 800 giường bệnh theo quy chuẩn. Tuy nhiên, sơ đồ bệnh viện đặt ở ngoài trời, lại không có nhân viên hướng dẫn, nên những người mới đến bệnh viện lần đầu cứ đi loanh quanh mãi, rất mệt mỏi và mất thời gian.

Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết, từ khi chuyển về đây, hệ thống điều hòa, điện chiếu sáng, các khu vệ sinh, hệ thống cây xanh, khuôn viên bệnh viện… đều gặp sự cố. Bệnh viện đã đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk chi thêm 62 tỷ đồng để sửa chữa và xây dựng cầu thang nối giữa các tầng để việc di chuyển từ khoa này đến khoa khác thuận tiện hơn.

Nghe nói, anh Hoàng Xuân Hóa (lớp Têrêxa) mỗi tuần phải đến đây chạy thận 3 lần. Thật là nhiêu khê! Hy vọng có sự đổi mới tích cực tại bệnh viện này trong nay mai.

HÌNH ẢNH

VDB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây