Tổng Giám mục Singapore gửi thông điệp

Thứ bảy - 04/05/2024 06:35 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News |   97
Trong một thông điệp gửi đến cộng đoàn tín hữu Singapore, Đức Hồng y William Goh, Tổng Giám mục Singapore, mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha và mong ước chuyến viếng thăm sẽ canh tân và củng cố đức tin của các tín hữu.
Tổng Giám mục Singapore gửi thông điệp

Tổng Giám mục Singapore mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho chuyến viếng thăm của ĐTC


Đức Thánh Cha Phanxicô dự kiến sẽ thăm Singapore từ ngày 11 đến ngày 13/9/2024, với sự kiện nổi bật là Thánh lễ do ngài cử hành vào ngày 12/9/2024. Chuyến thăm Singapore của Đức Thánh Cha diễn ra trong khuôn khổ chuyến viếng thăm 4 nước Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore từ ngày 2 đến ngày 13/9/2024.

Trong thông điệp, Đức Hồng y William Goh nhận định rằng chuyến viếng thăm, trên hết, sẽ là một trải nghiệm về đức tin. Đó sẽ là một khoảnh khắc sống động "với niềm hy vọng xác nhận và phục hồi đức tin của người Công giáo Singapore".

Ngài mời gọi các tín hữu: "Với tư cách là một cộng đoàn, chúng ta hãy cầu nguyện cho sức khỏe và sự an toàn của Đức Thánh Cha; chúng ta hãy xin Chúa ban cho chúng ta một chuyến thăm thực sự có ý nghĩa và đầy ân sủng". Đồng thời ngài hy vọng chuyến viếng thăm sẽ canh tân và củng cố đức tin, hoán cải tâm hồn và tinh thần truyền giáo trong các cộng đồng Công giáo ở Singapore.

Đức Hồng y Goh nhắc lại: "Đã 38 năm kể từ khi chúng ta được Vị Đại Diện Chúa Kitô đến thăm Singapore, khi Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ban cho chúng ta vinh dự được ngài viếng thăm vào ngày 20/11/1986. Tôi hy vọng rằng chuyến thăm này của Đức Thánh Cha, Đức Giáo Hoàng Phanxicô, mang lại lòng nhiệt thành mới cho tất cả người Công giáo ở Singapore, hiệp nhất họ trong đức tin và sứ mạng, đặc biệt trong thời điểm khó khăn này".

Để chuẩn bị tinh thần cho các tín hữu "cho cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu qua chuyến viếng thăm mục vụ của Đức Thánh Cha Phanxicô", Tổng Giáo phận Singapore mới đây đã ra mắt trang web www.popefrancis2024.sg dành riêng cho chuyến tông du.

Trang web cũng giới thiệu chủ đề do Tổng Giáo phận chọn: "Thống nhất, Hy vọng và Thập giá", được minh họa bằng logo tập hợp những yếu tố chính của đức tin, với màu vàng (màu của lá cờ Vatican) và màu đỏ, màu cờ của Singapore. Thông cáo viết: "Chúng ta hãy cầu nguyện để chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Singapore sẽ hiệp nhất trái tim chúng ta và khơi dậy niềm tin của chúng ta vào Chúa Giêsu Kitô, Tin Mừng cho thế giới". (Fides 03/05/2024)
 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây