WELCOME

Thứ ba - 23/03/2021 23:02 |   560
Sau nhiều lần dự định, cuối cùng anh em lớp Giuse cũng về đến Giáo xứ Hòa An – Hạt Gia Nghĩa, nơi Cha Giuse Nguyễn Văn Khánh đang mục vụ để họp mặt và mừng lễ Bổn mạng.
 
WELCOME
 

Để chào đón ai đó, tiếng Việt có nhiều chữ để diễn tả tùy thuộc vào hoàn cảnh, địa vị hoặc mức độ thân thiết, khi thì hân hoan chào đón, khi thì nhiệt liệt chào mừng, khi lại kính chào, hoặc sẵn sàng… Nhưng tiếng Anh thì rất đơn giản. Dù hoàn cảnh nào cũng đều WELCOME. Đến ranh giới một thành phố, một làng xã: Welcome; đến thăm nhà ai: Welcome; vào quán cà phê: Welcome; thậm chí cái thảm chùi chân cũng welcome.

Sau nhiều lần dự định, cuối cùng anh em lớp Giuse cũng về đến Giáo xứ Hòa An – Hạt Gia Nghĩa, nơi Cha Giuse Nguyễn Văn Khánh đang mục vụ để họp mặt và mừng lễ Bổn mạng.
 

Đây là lần thứ ba anh em đến nhiệm sở của cha Khánh, một lần ở GX Thổ Hoàng, một lần ở GX Gia Nghĩa, nên lần này phải đắn đo khi gọi cho cha. Lo lắng là thế, nhưng không ngờ cha trả lời: anh em đến đi, mình sẵn lòng; WELCOME.

Và trong bài chia sẻ, ngoài việc khai triển những ý chính trong tông thư “PATRIS CORDE - Với trái tim người Cha” do Đức Giáo hoàng Phanxicô ban hành nhân năm Thánh Giuse, kỷ niệm 150 năm nhận Ngài làm Bổn mạng Giáo hội, cha Khánh đặc biệt nhấn mạnh đến việc Ngài WELCOME Đức Mẹ về ở với mình mặc những lời đàm tiếu. Và Ngài còn sẵn sàng WELCOME những biến cố không giống ai sau đó hầu hoàn tất các dự định của Thiên Chúa trong công cuộc cứu chuộc.

 
giuse 2021a 1

giuse 2021b

 

 
Trên đường về, anh em ghé thăm cha Bích đang nghỉ dưỡng. Tưởng đâu cha cần tỉnh dưỡng, nhưng không ngờ ngài vui vẻ WELCOME anh em. Chia tay, ngài rơm rớm nước mắt vì cuộc hội ngộ bất ngờ này.
 
giuse 2021d


Bước theo Thầy tức là biết WELCOME với mọi người và ngược lại.

 Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: “Bình an cho nhà này!”
6 Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ đến đậu trên người ấy; bằng không, thì bình an đó sẽ quay về với anh em.  
7 Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công. Đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia.      
8 Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em.  
9 Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: “Triều đại Thiên Chúa đã đến gần các ông”. (Lc 10, 5-9)

Gia đình Lê Bảo Tịnh đang sống với tinh thần ấy. Dù chỉ vỏn vẹn bảy lớp với bảy năm ngắn ngủi, nhưng đi đến bất cứ nơi đâu trên thế giới, dù là lớp nào đi chăng nữa, nhưng nghe đến LÊ BẢO TỊNH, ai cũng sẵn sàng WELCOME.
 
Lớp Giuse

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây