Têrêxa – Lê Bảo Tịnh, Bmt Mừng Bổn Mạng

Thứ tư - 02/10/2024 02:05 | Tác giả bài viết: Nguyễn Thái Hùng |   65
Hẹn gặp lại nhau trong Năm Thánh 2025 tại đồi Đức Mẹ Giang Sơn. Xin Đức Mẹ luôn phù hộ và che chở chúng con trong vòng tay yêu thương từ mẫu trong suốt cuộc đời của chúng con.
Têrêxa – Lê Bảo Tịnh, Bmt Mừng Bổn Mạng
Têrêxa – Lê Bảo Tịnh, Bmt Mừng Bổn Mạng
Như thường lệ hằng năm, gia đình Têrêxa – Lê Bảo Tịnh, Bmt gặp gỡ nhau để chia sẻ những buồn vui của cuộc sống.
 
Năm nay gia đình Têrêxa – Lê Bảo Tịnh, Bmt gặp nhau tại Giáo xứ Tân Hòa nơi gia đình anh Nguyễn Văn Hiển cư ngụ và cha bạn Phêrô Lưu Thọ làm quản xứ.


Giáo xứ Tân Hòa được chính thức thành lập ngày 03/06/2011 theo Văn thư số 27/11 của Tòa Giám mục Ban Mê Thuột do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột ấn ký.

Giáo xứ Tân Hòa được tách ra từ Giáo xứ Vinh Hòa gồm thôn 1, 4, 5, 11, 13, buôn Kram, buôn Tiêu, buôn Hluk thuộc xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk. Giáo xứ Tân Hòa có khoảng 1135 gia đình và 5771 giáo dân.

Giáo xứ Tân Hòa hiện có 110  tu sĩ nam nữ, và 21 linh mục. Dẫu đây là một giáo xứ mới nhưng đầy sức sống và ơn gọi dâng hiến đang nẩy mầm.

9 giờ, gia đình Têrêxa – Lê Bảo Tịnh, Bmt tập trung tại phòng khách giáo xứ. Chào, thăm hỏi, xin phép và cám ơn cha  quản xứ đã  cho phép gia đình Têrêxa – Lê Bảo Tịnh Bmt được tổ chức mừng lễ Bổn mạng tại giáo xứ của ngài.


 
10 giờ, gia đình Têrêxa – Lê Bảo Tịnh, Bmt tham dự thánh lễ mừng kính thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu, được cha GB. Nguyễn Đình Lượng chủ tế, người anh em duy nhất được lãnh nhận hồng ân thánh chức.


Một lời nhắc nhủ chân thành trong thánh lễ cũng như những tháng ngày còn lại là noi gương thánh nữ Têrêxa : Hãy làm mọi việc với tình yêu nồng cháy, dẫu là nhặt một chiếc lá, hay là nói một lời dịu dàng…

Sau thánh lễ, gia đình Têrêxa – Lê Bảo Tịnh, Bmt gặp gỡ nhau chân tình tại nhà anh chị Nguyễn Văn Hiển. Cùng hiện diện nơi đây, ngoài cha bạn GB, còn có cha quản xứ Phêrô và cha phó xứ Phêrô Nguyễn Tiến Đạt … .

Trong niềm vui gặp gỡ, gia đình Têrêxa – Lê Bảo Tịnh, Bmt đón chào hai anh ở xa : Nguyễn Quốc Minh Đạo – người về từ Sài gòn và Nguyễn Thành Đức – người xuống từ Lâm Đồng. Gia đình Têrêxa – Lê Bảo Tịnh, Bmt cũng chúc mừng anh chị em đã “vượt  qua” bệnh tật để tiếp tục cuộc sống còn tràn đầy niềm vui như anh Hồng, anh Kiên, chị Lý vợ anh Thông… cũng nhớ đến gia đình các anh em vắng mặt như La Vâng, Hóa, Mai, Du, Sáng, Hạ, Phú, Niên, Vượng, Minh, Đai … Hy vọng sẽ được gặp nhau đầy đủ trong những ngày tháng tới.

Cuộc vui nào rồi cũng kết thúc, xin chân thành cám ơn cha quản xứ Phêrô, cha phó xứ Phêrô, cha bạn GB  và Anh Chị Em gia đình Têrêxa – Lê Bảo Tịnh, Bmt đã luôn đồng hành với nhau trong cuộc gặp gỡ đầy thân ái này, trong quá khứ và cả trong tương lai.

Hẹn gặp lại nhau trong Năm Thánh 2025 tại đồi Đức Mẹ Giang Sơn. Xin Đức Mẹ luôn phù hộ và che chở chúng con trong vòng tay yêu thương từ mẫu trong suốt cuộc đời của chúng con.
Nguyễn Thái Hùng
2024

 



 
 



















 
 Tags: Terexa - LBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây