Chữa lành què câm điếc.

Thứ năm - 02/12/2021 05:15 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   369
Những căn bệnh què, mù, điếc, câm có lẽ mọi chứng tật đều có nơi chúng ta dù ít hay nhiều. Xin Chúa cứu chữa chúng con.
Chữa lành què câm điếc.

Chữa lành què câm điếc.


 Què, câm, điếc không chỉ là căn bệnh của ngày xưa. Ngày nay vẫn là căn bệnh luôn xin được cứu chữa. Bệnh thể lý có thể vươn lên ra khỏi tình trạng bệnh mà không tật. Căn bệnh cần chữa lành hơn, bệnh tâm hồn què, đui mù, câm điếc.

Một tâm hồn què quặt mang tính chất của lòng ghen ghét, đố kỵ, thù hận. Những tâm hồn què quặt chỉ nghĩ cho mình, được lợi cho bản thân. Họ sống thù nghịch với người khác, với thiên nhiên do lối sống ích kỷ và tham lam.

Người bị người khác làm hại cũng bị rơi vào căn bệnh thể lý, đóng cửa tâm hồn, trầm cảm hay tự kỷ. Những người này là nạn nhân của những bạo lực, chiến tranh, bị lạm dụng. Họ chịu tổn thương tinh thần nặng nề. Họ cần được chữa lành bằng trị liệu tâm thần, tình thương, nâng đỡ.

Một con người đui mù không nhìn thấy tương lai của chính mình, rơi vào nghiện ngập, ma tuý đá, dùng chất kích thích hay thường xuyên tiếp xúc phim ảnh xấu. Những người này bị vòng xoáy đam mê là khô héo tâm hồn. Để ra khỏi tình trạng đui mù, họ cần được chữa trị tinh thần bằng những hoạt động, thể thao, từ thiện, bác ái. Hướng ra bên ngoài làm khơi dậy những khả năng thiện ích, sống lành mạnh.

Bệnh câm điếc. Thông tin nhiều nhưng nhiễu, fake news, sự thật nhiều khi phải câm nín. Lời Chúa muốn rao truyền nhưng lại ngại, những chuyện tầm phào lại huyên thuyên không dứt. Chuyện tốt ít khi nói cho người khác, lại thích ngồi lê đôi mách. Xem ra căn bệnh này khá phổ biến rất cần tự chữa trị hơn là nhờ đến thầy thuốc. 

Chúa dạy: "Cẩn thận điều các con nghe" (Lc 8, 18). Thích nghe những điều nhảm nhí, giáo lý xa lạ, những điều viễn vông hơn Lời Chúa, nhiều lần Chúa nhắc nhở: "Ai có tai nghe thì hãy nghe" (Mc 4, 25). Muốn nghe lời Chúa cần tĩnh lặng để nghe.

Những căn bệnh què, mù, điếc, câm có lẽ mọi chứng tật đều có nơi chúng ta dù ít hay nhiều. Xin Chúa cứu chữa chúng con.
Lm Giuse Hoàng kim Toan
 Tags: có lẽ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây