Tổng lãnh thiên thần

Thứ tư - 28/09/2022 10:15 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   248
Thiên Thần được Thiên Chúa dựng nên để thờ phượng Thiên Chúa và trợ giúp cho con người hướng về Thiên Chúa.
Tổng lãnh thiên thần

Tổng lãnh thiên thần



 
 
Thiên Thần được Thiên Chúa dựng nên để thờ phượng Thiên Chúa và trợ giúp cho con người hướng về Thiên Chúa. Thiên thần là đấng thiêng liêng, Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo số 328 - 330 dạy chúng ta rằng: “Sự hiện hữu của các hữu thể thiêng liêng, không có thể xác, mà Thánh Kinh quen gọi là các thiên thần, là một chân lý đức tin. Thánh Kinh và Thánh Truyền đều nhất trí như thế”.

Thiên thần có tự do chọn lựa và không thể quay trở lại khi chối từ thờ phượng Thiên Chúa, gọi là nhóm Lucifer.
Tổng lãnh Thiên Thần là các đấng mang những sứ điệp quan trọng của Thiên Chúa đên cho con người, ngoài ra mỗi người còn có thiên thần bản mệnh coi sóc, giúp đỡ.
Michael: Ai mạnh bằng Thiên Chúa: “Bấy giờ, có giao chiến trên trời: thiên thần Michael và các thiên thần của người giao chiến với Con Mãng Xà. Con Mãng Xà cùng các thiên thần của nó cũng giao chiến” (Kh 12, 7). Michael có sức mạnh kỳ diệu, đấng hỗ trợ niềm tin, lòng can đẩm cho con người yếu nhược. Đấng can thiệp vào những khúc mắc đời người khi phải chiến đấu với ma quỷ, ban khả năng chiến thắng. Vào năm 1950, sư thần Micae còn được đặt làm bổn mạng cho cảnh sát Ý và cảnh binh Vatican.
Gabriel: Chúa là sức mạnh của tôi. Đấng mang sứ điệp của Thiên Chúa truyền cho con người: “Tôi là Gabriel, hằng đứng chầu trước mặt Thiên Chúa, tôi được sai đến nói với ông và loan báo tin mừng ấy cho ông” (Lc 1,19). Đấng truyền tin cho Đức Bà Maria, mang sứ điệp của Thiên Chúa. Có thể là bổn mạng của ban truyền thông, Đấng chỉ bảo cho con người giữa biết bao Fake News, để biết đâu là sự thật Thiên Chúa muốn thông truyền cho con người. Khi sai lạc chân lý, hãy cầu nguyện cùng sứ thần Gabriel, khi hướng đi trong cuộc đời không biết đi về đâu, xin ngài hướng dẫn chỉ lối. 
Raphael: Bàn tay thần diệu của Thiên Chúa. Tổng lãnh thiên thần nói, “Tôi là Raphael, một trong bảy thiên thần đứng và phục vụ trước Vinh quang của Thiên Chúa” (Tôbia 12,15). Là thánh bổn mạng của nghành Y Khoa. Đấng dùng bàn tay Thiên Chúa cho cha của ông Tobia được sáng mắt. Khi con người đau bệnh, hãy nhớ đến Sứ Thần Raphael, cả những khi mệt mỏi vì gánh nặng cuộc đời, những lo âu về cuộc sống.
Lạy Thánh Thiên Thần Michael, hãy bảo vệ chúng con chống lại tất cả những kẻ xấu xa của địa ngục.
Lạy Thánh Thiên Thần Gabriel, xin hãy ban cho chúng con ơn khôn ngoan để chúng con có thể hiểu được thánh ý của Đức Chúa Trời.
Lạy Thánh Thiên Thần Raphael, xin bảo vệ chúng con khỏi mọi bệnh tật và mọi nguy hiểm đến tính mạng.
Lạy các Thánh thiên thần hộ mệnh, xin gìn giữ chúng con ngày và đêm trên con đường cứu rỗi. Amen
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây