GX Thánh Tâm: Bánh tét không đồng

Thứ sáu - 05/02/2021 22:42 |   662
“Anh em chớ quên làm việc từ thiện, giúp đỡ lẫn nhau, vì Thiên Chúa ưa thích những hy lễ như thế” (Dt 13-16).
Giáo xứ Thánh Tâm gói 1000 bánh tét tặng các gia đình thuộc diện hộ nghèo khó khăn nhân dịp Tết Tân Sửu

DSC02398
 
Ngày tết là dịp để mọi người nhớ về nguồn cội và chia sẻ yêu thương, nếu chúng ta thấy cuộc sống mình khó khăn thì ngoài kia còn có hàng ngàn người còn khó khăn hơn chúng ta rất nhiều. Để thấy được mình thực sự rất may mắn. Cuộc sống sẽ trở ý nghĩa hơn khi chúng ta biết sẻ chia, không phải vì danh vọng, không phải vì tiền tài mà để chúng ta thấy mình sống có giá trị!
 
Với mong muốn mang lại một cái tết ấm no cho người nghèo, ngày 04/02/2021 (23 Tết) Cha Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh -Phó xứ Thánh Tâm, đã khởi xướng cùng kết hợp với các ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ tổ chức gói bánh tét xanh không đồng, phục vụ dịp Tết Tân Sửu cho các gia đình lương giáo là những người thuộc diện hộ nghèo, người già neo đơn, những gia đình có con cái bệnh tật không đủ sức lao động đang nằm điều trị ở các bệnh viện như bệnh viện tâm thần, bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên, cùng chia sẻ ở các buôn làng xa xôi, buôn Sud Mdung, buôn cùi Ea Bhok,…

Mặc dù công việc những ngày cuối năm bận rộn, nhưng ai cũng tranh thủ mỗi người một việc, cùng nhau gói, cùng nhau thức canh để có được 1000 đòn bánh tét thành phẩm thơm ngon, chất lượng và mỹ thuật.
 
Nhờ lời kêu gọi của Giáo xứ, ngay từ sáng sớm đã có khoảng 70 người tham gia gói bánh. Việc gói bánh năm nay được tổ chức rất bài bản, chuyên nghiệp và luôn đề cao vấn đề an toàn thực phẩm. Công việc chính do hội Các Bà Mẹ Công Giáo và hội Gia Trưởng phụ trách. Ngoài ra, mỗi công đoạn đều có người đảm nhiệm chính như: Ngâm nếp, ướp thịt, đãi đậu xanh, lau lá, củi lửa… Sau khi các nguyên liệu đã được phân chia từng dãy bàn chuẩn bị đầy đủ, mọi người cùng chung tay gói bánh. Kỹ thuật gói bánh giao cho những người chuyên nghiệp, ai chưa quen tay sẽ được các “tiền bối” hướng dẫn cụ thể để có những chiếc bánh đẹp mắt.

Việc gói bánh xuất phát từ tấm lòng của mọi người cùng hướng về những gia đình nghèo

10g30 đã có những nồi bánh bắt đầu sôi, khói bốc lên do Anh em hội gia trưởng phụ trách. Dự kiến gói số lượng 1000 bánh, đến chiều mới xong, nhưng đến 12g00 trưa đã hoàn thành một cách xuất sắc, nhanh chóng. Tinh thần mọi người phấn khởi, đem đến niềm vui cho mọi người vì được chia sẻ một phần hương xuân đến với những gia đình đang gặp khó khăn.
 
Ngoài những công việc chính gói bánh, Giáo xứ còn tổ chức chương trình văn nghệ, vui xuân – gieo từ thiện. Lúc 19g30, tiết mục múa “Tết đến thật rồi” do nhóm Blink thiếu nhi Thánh Tâm đã khai mạc đêm hội vui xuân. Ngoài ra còn có các tiết mục do các ca viên của các ca đoàn, hội Các Bà Mẹ Công Giáo trong giáo xứ trình diễn. Đặc biệt, chương trình văn nghệ năm nay có tiết mục “bốc thăm trúng thưởng” rất hấp dẫn do đang đợi chủ nhân của nhiều giải thưởng. Trong đó: giải độc đắc là chiếc xe máy SH mode, giải nhất 01 tủ lạnh Sam Sung, giải nhì 01 máy giặt Panasonic, giải ba 01 tivi Sony 32 inch, giải tư 1 lò vi sóng Sharp và nhiều giải thưởng khuyến khích, với mục đích tạo nguồn kinh phí cho công việc từ thiện.
 
Xin Chúa cho mỗi người chúng ta sống trọn vẹn ý nghĩa của mùa xuân. Thời khắc đặc biệt những ngày đầu năm Chúa đã ban để chúng ta có cơ hội đến với nhau. Xin cho chúng ta không chỉ chăm lo cho gia đình riêng mình, nhưng sẵn sàng đem đến sự ấm áp, an ủi và niềm vui cho những người sống chung quanh chúng ta.

 











 
Thanh Cao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây