Thánh lễ cầu nguyện tháng Hai – 2021

Thứ ba - 09/02/2021 02:46 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   638
Khởi đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong năm qua được bình an, đồng thời cầu nguyện cho Quý Cha giáo, quý Ân nhân và Gia đình Lê Bảo Tịnh những người còn sống, cũng như đã qua đời.
Thánh lễ cầu nguyện tháng Hai – 2021
Thánh lễ cầu nguyện tháng Hai – 2021

Những ngày cuối năm, ai cũng bận rộn. Vậy mà Thánh lễ sáng nay, ngày 28 tết Tân Sửu, của nhà LBT tại TTMV lại rất đông. Anh Nghiêm Đình Đức, ở mãi tận Giáo xứ Đông Sơn, cách TP. Buôn Ma Thuột hơn 30 cây số, cũng đã có mặt từ rất sớm, Anh nói: “Nhiều việc lắm, nhưng phải cố gắng. Được tham dự Thánh lễ tạ ơn ngày tất niên với anh em, được ngồi với anh em trong bầu không khí thân mật đầm ấm chào đón xuân về, thật là lý thú”.

Thánh lễ cử hành lúc 5g30, Cha GB. Hà Văn Ánh chủ tế, Cha Giuse Bùi Công Chính đồng tế và giảng lễ.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong năm qua được bình an, đồng thời cầu nguyện cho Quý Cha giáo, quý Ân nhân và Gia đình Lê Bảo Tịnh những người còn sống, cũng như đã qua đời. Đặc biệt, cầu nguyện cho Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, Cha giáo Anrê Lê Trần Bảo nhân ngày giỗ 4 năm.

Sau Bài Tin Mừng (Mc 7, 1-13) thánh Maccô thuật lại câu chuyện những người biệt phái và luật sĩ bắt lỗi các môn đệ Chúa Giêsu không theo đúng tập tục người Do-thái: không rửa tay trước khi ăn. Đáp lại, Chúa Giêsu chê trách họ là bọn giả hình: “Vì các ngươi bỏ qua các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục loài người”.

Qua đó, Cha Giuse chia sẻ: Trong những ngày Tết, người ta thường cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp, nhưng đôi khi trong lòng họ thì lại khác, không thành tâm, không trung thực.

Lời nói không là dao, mà cắt lòng đau nhói
Lời nói không là khói, mà khóe mắt cay cay
Lời nói không là mây, mà đưa ta xa mãi
Sao không ngồi nghĩ lại? Nói với nhau nhẹ nhàng! (Internet)

Cầu chúc cho mọi người chúng ta, có thể nói với nhau bằng cả tâm hồn, cả tấm lòng một cách nhẹ nhàng, êm ái.

Trước khi ban phép lành kết lễ, Cha chủ tế cầu chúc anh chị em và Gia đình Lê Bảo Tịnh tràn đầy Ơn Chúa và An bình, Hạnh phúc trong Năm Mới.

Sau Thánh lễ, anh em chia sẻ niềm vui cuối năm. Anh Nguyễn Văn Kim –thay lời anh em, chúc xuân Cha Chính, Cha Ánh, Cha Giám đốc TTMV và anh chị em. Cầu chúc một Mùa Xuân dồi dào sức khỏe và nhiều ơn lành của Chúa.

 











 
Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây