THÔNG BÁO của TGM-BMT (C)

Thứ hai - 14/09/2020 18:23 |   738
Về việc: Tất cả các sinh hoạt tôn giáo trong tỉnh Bình Phước được sinh hoạt trở lại.


THÔNG BÁO CỦA TÒA GIÁM MỤC BAN MÊ THUỘT (C)
Về việc: Tất cả các sinh hoạt tôn giáo trong tỉnh Bình Phước được sinh hoạt trở lại.
 
Kính gởi: Quý linh mục, tu sĩ, và anh chị em tín hữu trong tỉnh Bình Phước      

Anh chị em thân mến,   

Qua văn thư 3265/UBND-NC về việc “Hướng dẫn sinh hoạt tôn giáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới”, đề ngày 14 tháng 09 năm 2020, UBND Tỉnh Bình Phước viết như sau:     
 
“Đồng ý để các tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh sinh hoạt tôn giáo trở lại bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như sau:
 
…Hạn chế tham gia các lễ hội tôn giáo tại các vùng đang có dịch, trong trường hợp tham gia, khi trở về địa phương phải kịp thời khai báo y tế, tự cách ly theo hướng dẫn nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để lây lan trong cộng đồng dân cư”.
 
Theo Công văn này, từ ngày 14/09/2020, không còn cấm các hoạt động lễ hội, tập trung đông người, tập trung quá 30 người tại nơi công cộng. Vì thế, qua văn thư này, tôi xin thông báo cho anh chị em một số điểm như sau:     
 
1/ Kể từ ngày 14/09/2020, tất cả các sinh hoạt tôn giáo của các giáo xứ, giáo họ, cộng đoàn, trong tỉnh Bình Phước, được sinh hoạt trở lại theo tình trạng “bình thường mới”, nghĩa là chúng ta vẫn tuân thủ những biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 và bệnh bạch hầu như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… Trong các dịp lễ của cộng đoàn, không mời khách đến từ những vùng có nguy cơ gây bệnh.    

2/ Do ngày Thứ Sáu Tuần Thánh rơi vào mùa dịch, nên chúng ta không thể thực hiện việc quyên góp giúp đỡ cho công việc bác ái. Chúng ta đã quyết định thực hiện việc này vào ngày 13/09/2020, Chúa nhật 24 mùa thường niên. Tuy nhiên, cho đến hôm nay, hai tỉnh Bình Phước và Bình Phước chưa gỡ bỏ hạn chế việc tập trung đông người nên giáo phận chúng ta sẽ dời ngày quyên góp giúp đỡ công việc bác ái vào ngày 20/09/2020, Chúa nhật 25 mùa thường niên.

Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho cơn dịch sớm chấm dứt và cẩn trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cho cộng đồng.    

Xin Chúa chúc lành cho tất cả anh chị em.

Tòa Giám mục Ban Mê Thuột, ngày 14 tháng 09 năm 2020 
+ Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản 
Giám mục Ban Mê Thuột
 

 



 
 Tags: Thông báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây