Các thánh không để ai yêu Chúa hơn mình

Thứ sáu - 24/11/2023 19:08 | Tác giả bài viết: Linh mục Nguyễn Hài Đồng |   115
Chuyện Nhà Đạo: Các thánh không để ai yêu Chúa hơn mình

Các thánh không để ai yêu Chúa hơn mình

cnd 25

 

Mẹ thánh Têrêxa gốc thành Avila mạnh mẽ tuyên bố: “Ở trên thiên đàng, có người được vinh hiển hơn tôi, tôi chịu được, nhưng ở trên mặt đất này, có ai yêu Chúa hơn tôi, tôi không chịu được”.

Thánh Pôlicapô già khụm. Người ta bắt ngài chối Chúa. Ngài liền run run thốt lên những lời thành thật sau đây trước mặt tòa sắp lên án xử tử ngài: “Tôi phụng sự Chúa tôi đã 86 năm rồi, thế mà Ngài không bao giờ xử tôi tệ bạc một chút gì cả. Làm thế nào tôi có thể thoá mạ Chúa Trời tôi và Chúa Cứu Chuộc tôi được”.

Trong một bức thư gởi cho người chị em họ tên là Marie Guerin, thánh nữ Têrêxa Hài Đồng viết: “Tôi chỉ biết một phương thế để đi đến một sự trọn lành, đó là yêu Chúa. Bởi thế, chúng ta hãy yêu, vì trái tim chúng ta chỉ được dựng nên vì mục đích đó”.

Tất cả cuộc sống của chị thánh Têrêxa Hài Đồng đều được thu gọn trong hai tiếng: yêu Chúa. Yêu Chúa luôn, yêu Chúa hơn nữa, yêu Chúa cho đến khi trái tim chị không thể chịu nổi nên đã ngã vật xuống. Vì thế, không những chị đã sống vì yêu Chúa, mà chị cũng đã chết vì yêu Chúa, và sau khi chết, chị vẫn còn yêu Chúa mãi vì tình yêu Chúa là tình yêu bất diệt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây