Kêu gọi bỏ phiếu bầu cử Nghị viện Âu châu

Thứ sáu - 15/03/2024 03:51 | Tác giả bài viết: Vatican News |   80
Trong bối cảnh mọi người chuẩn bị bỏ phiếu cho cuộc bầu cử của Nghị viện Âu châu vào tháng 6 tới, các Giám mục Âu châu kêu gọi công dân bỏ phiếu cho các ứng cử viên đề cao các giá trị Kitô và dự án Âu châu.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)

Các Giám mục Âu châu kêu gọi bỏ phiếu cho ứng cử viên quan tâm giá trị Kitô giáo


Trong một tuyên bố đưa ra ngày 13/3, và được ký bởi các Giám mục đại diện của Uỷ ban các Hội đồng Giám mục của Liên minh Âu châu (COMECE), các Giám mục nhấn mạnh sự cần thiết của các Kitô hữu trong việc “cố gắng phân định rõ ràng bỏ phiếu cho ai và đảng phái nào trong thời điểm quan trọng vì tương lai của Liên minh Âu châu”.

Các Giám mục viết: “Ngày nay, châu Âu và Liên minh châu Âu đang trải qua những thời điểm đầy thử thách và bất ổn. Để giải quyết các vấn đề quan trọng mà châu lục đang phải đối diện, chúng ta cần những nhà hoạt định chính sách can đảm, có năng lực và định hướng chính trị. Trách nhiệm của chúng ta là đưa ra lựa chọn tốt nhất có thể trong cuộc bầu cử sắp tới”.

Trong khi nhìn nhận những hoàn cảnh khác nhau hiện diện ở mỗi quốc gia, các Giám mục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bỏ phiếu “cho những người và đảng phái rõ ràng ủng hộ dự án châu Âu và những người mà chúng ta nghĩ một cách hợp lý sẽ thúc đẩy các giá trị và ý tưởng của chúng ta về châu Âu, như sự tôn trọng và thúc đẩy phẩm giá của mỗi người, về tình liên đới, bình đẳng, gia đình và tính thánh thiêng của sự sống, dân chủ, tự do, bổ trợ và chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta”.

Trong tuyên bố, các Giám mục đặc biệt khuyến khích giới trẻ thực hiện quyền bỏ phiếu, với ý thức, từ đó xây dựng một châu Âu đảm bảo tương lai của thế hệ trẻ và thực thi công lý cho những khát vọng chân chính. Tuyên bố viết: “Chúng tôi cũng khuyến khích những người Công giáo trẻ ở châu Âu cảm thấy được kêu gọi tham gia chính trị để đi theo lời kêu gọi này, chuẩn bị cho mình một cách đầy đủ, cả về trí tuệ và đạo đức, để đóng góp cho công ích trên tinh thần phục vụ cộng đồng”.

Và hướng đến các sinh viên, các Giám mục mời gọi họ làm phần của mình trong một cuộc phiêu lưu duy nhất, gắn kết các dân tộc và quốc gia lại với nhau, để tốt hơn chứ không phải xấu hơn. “Chúng ta hãy dấn thân thực hiện dự án châu Âu, vốn là tương lai của chúng ta, bằng cách bỏ phiếu có trách nhiệm trong các cuộc bầu cử tiếp theo!”.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây