LBT -Tĩnh tâm Mùa Chay 2023

Thứ sáu - 10/03/2023 20:47 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   347
Chiều thứ Sáu ngày 10.3.2023, các thành viên Gia đình Lê Bảo Tịnh đã cùng nhau quy tụ về Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ tham dự buổi Tĩnh tâm Mùa Chay với chủ đề: Củng cố sự Hiệp Hành theo Sứ điệp Mùa Chay 2023.

LBT -Tĩnh tâm Mùa Chay 2023
 

 

Chiều thứ Sáu ngày 10.3.2023, các thành viên Gia đình Lê Bảo Tịnh đã cùng nhau quy tụ về Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ tham dự buổi Tĩnh tâm Mùa Chay với chủ đề: Củng cố sự Hiệp Hành theo Sứ điệp Mùa Chay 2023.

Hưởng ứng lời mời gọi của Ban tổ chức, nhiều anh chị đã đến từ rất sớm, sốt sắng xét mình xưng tội, lãnh nhận bí tích hòa giải, chuẩn bị tâm hồn để buổi tĩnh tâm Mùa Chay mang lại lợi ích thiêng liêng thiết thực.

Buổi Tĩnh tâm khai mạc vào lúc 16g00. Cộng đoàn nghe công bố Bài Tin Mừng (Mt 17, 1-9) thuật lại biến cố Chúa Giêsu Hiển dung. Trong Mùa Chay Thánh này, Chúa cũng đem chúng ta đi với Người và dẫn đến một nơi riêng biệt. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta đi lên một ngọn núi cao” cùng với Ngài và sống một kinh nghiệm thiêng liêng đặc biệt -sự khổ chế- như dân thánh của Thiên Chúa.

Trong Sứ điệp Mùa Chay 2023, Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh mối quan hệ giữa hành trình Mùa Chay và hành trình hiệp hành, cả hai đều bắt nguồn từ truyền thống và mở ra cho những điều mới mẻ. Ngài mời gọi các tín hữu hãy lên đường theo Chúa Giêsu để đào sâu và đón nhận mầu nhiệm cứu độ của Người.

Các ngươi hãy vâng nghe lời Người!” (Mt 17, 5). Mùa Chay là thời gian ân sủng để chúng ta lắng nghe Lời, khi Người ngỏ lời với chúng ta. Trước hết, từ Lời Chúa mà Giáo hội công bố cho chúng ta trong Phụng vụ. Ngoài ra, Chúa còn nói với chúng ta qua anh chị em của chúng ta, nhất là qua những khuôn mặt và câu chuyện của những người cần được giúp đỡ. 

“Chỗi dậy đi, đừng sợ!  (Mt 17, 8). Ánh sáng mà Chúa Giêsu tỏ ra cho các môn đệ là sự báo trước về vinh quang Phục sinh, và đó phải là mục tiêu trong cuộc hành trình của chúng ta, khi chúng ta đi theo “một mình Người”. Mùa Chay hướng về Lễ Phục Sinh. “Tĩnh Tâm” tự nó không phải là mục đích, nhưng là phương thế chuẩn bị cho chúng ta trải nghiệm cuộc khổ nạn và thập giá của Chúa Giêsu với đức tin, đức cậy và đức mến, hầu đạt tới sự phục sinh.

Thánh lễ cử hành lúc 16g45. Cha Giuse Bùi Công Chính mời gọi cộng đoàn phụng vụ nhìn lại chính mình, mở lòng ra cầu xin Chúa thứ tha lỗi lầm, và ban ơn trợ giúp. Trong Thánh lễ này, chúng ta cầu nguyện cho Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý ân nhân và anh chị em đã ra đi trước chúng ta.

Trong bài giảng lễ (Mt 21, 33-43. 45-46), Cha Giuse chia sẻ: Chúa trao “vườn nho” cho mỗi người chúng ta. Vậy, chúng ta đã làm gì để “vườn nho” triển nở và sinh hoa lợi. Tĩnh tâm Mùa Chay là dịp để chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình. Chúng ta đã chọn Chúa và theo Chúa như thế nào, đã làm gì cho những người thân yêu của chúng ta.

Tạ ơn Chúa, chúng ta được “lên núi cao” và “ở lại một mình” với Chúa để định hướng lại cuộc sống. Xin Chúa tha thứ những lỗi lầm để quyết tâm “Chỗi dậy! Đừng sợ!” vì có Chúa ở cùng chúng ta.

Cuối lễ, anh Giuse Nguyễn Văn Kim, thay mặt anh em LBT, cảm tạ tri ân Thiên Chúa; cảm ơn Cha Giuse Bùi Công Chính, Cha Giám đốc TTMV; cám ơn tất cả anh chị em đến tham dự buổi tĩnh tâm; nguyện xin Thiên Chúa ban ơn lành hồn xác cho Quý Cha và cho Gia đình Lê Bảo Tịnh.

Cha Giuse Bùi Công Chính đáp từ, cám ơn anh chị em, các cháu và ca đoàn Lê Bảo Tịnh đã hưởng ứng lời mời tham gia tĩnh tâm cách sốt sắng. Hy vọng Mùa Chay làm tươi mới lại đức tin của chúng ta, mang lại lợi ích thiêng liêng cho mỗi người và cho gia đình.

Sau lễ, mọi người cùng chia sẻ bữa ăn nhẹ, tuy đơn sơ nhưng rất vui vẻ trong tình gia đình hạnh phúc, yêu thương. Tạ ơn Chúa vì “Tất cả là Hồng Ân”. Xin Chúa Thánh Thần thúc đẩy và nâng đỡ chúng ta trong Mùa Chay Thánh này, khi chúng ta lên núi với Chúa Giêsu, để cảm nghiệm được vẻ huy hoàng thần linh của Người. Và nhờ đó, chúng ta được củng cố đức tin, được tiếp tục kiên trì trong cuộc lữ hành cùng với Chúa Giêsu, Đấng là vinh quang của dân Người và ánh sáng của muôn dân. Xin cho chúng ta được sống trong niềm hy vọng, trong khát khao về sự sống thần linh, mở lòng đón nhận tình yêu Chúa và chia sẻ cho mọi người.

 

 

 

 

 

 

 

 

Vũ Đình Bình

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây