Ban VHTT: Họp tổng kết năm 2021

Thứ bảy - 22/01/2022 05:02 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   395
Vào lúc 8g00 sáng thứ Bảy ngày 22.01.2022, Ban VHTT họp mặt tổng kết sinh hoạt cuối năm.

Ban VHTT: Họp tổng kết năm 2021
 

VHTT 220122b


Vào lúc 8g00 sáng thứ Bảy ngày 22.01.2022, Ban VHTT họp mặt tổng kết sinh hoạt cuối năm. Buổi họp có sự hiện diện của Cha Antôn Vũ Thanh Lịch -Trưởng Ban, Quý Cha Phó Ban, Quý Sơ và anh chị em thành viên; gồm Ban Biên tập Website, Nhóm Media và Nhóm Thi ca.

Năm 2021 cả thế giới hứng chịu nhiều bất ổn chính trị, xung đột, thiên tai và dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo theo sự khủng hoảng về khí hậu, lương thực, kinh tế, xã hội,… Trong tình hình đó, Trang web Giáo phận chính là chiếc cầu nối thông tin liên lạc, đăng tải kịp thời những hướng dẫn mục vụ, những thông báo quan trọng từ Tòa Giám mục, những tin tức Công giáo và xã hội khắp nơi. Từ ngày 11.5.2021, thứ Ba tuần VI Mùa Phục Sinh, đến nay, Nhóm Media thường xuyên thực hiện truyền hình trực tuyến các Thánh lễ và đăng tải trên trang web của giáo phận vào các giờ sau đây:

+ Thánh lễ ngày thường vào lúc 05g00

+ Thánh lễ Chúa nhật vào lúc 05g30 và 08g00. 

Trong buổi họp hôm nay, Nhóm Thi Ca cũng cho ra mắt Tập thơ “Cảm nghiệm Tin Mừng Chúa Nhật -năm A, B, C” của Nữ tu Bích Ngọc. Tập thơ dày trên 370 trang, khổ A5 do NXB Hồng Đức phát hành, GĐXB số 695/QĐ-NXBHĐ, ngày 24/11/2021.

Ngoài ra, Ban VHTT cũng giới thiệu Tập sách “Con Thiên Chúa giữa lòng nhân loại”, Tập sách “92 câu Hỏi – Thưa về THĐ Giám Mục lần thứ XVI” do anh Nguyễn Thái Hùng biên soạn, và Tập sách “Linh Mục, Người Là Ai?” của tác giả Lm Lã Mộng Thường. Trước đó, tác giả Lm Lã Mộng Thường cũng đã gửi tặng linh mục đoàn GP.BMT tập sách “Suy Nghiệm Phúc Âm – Năm C”.

Đúc kết thành quả thực hiện trong năm 2021 để tạ ơn Chúa, và xin Chúa hướng dẫn phương thế làm việc trong năm 2022 tốt hơn nhằm góp phần nhỏ bé phục vụ Giáo phận trong tinh thần “Hiệp Hành: Hiệp Thông – Tham Gia – Sứ Vụ”.

Sau buổi tổng kết, cũng là dịp cuối năm, chuẩn bị đón mùa xuân mới, Cha Antôn Nguyễn Phi Hùng đại diện tất cả các thành viên chúc tuổi Cha Trưởng Ban, xin Chúa ban cho ngài dồi dào sức khỏe và tràn đầy Ân Lộc để ngài tiếp tục dẫn dắt Ban VHTT trên con đường thực hiện sứ vụ cao cả.

Cha Trưởng Ban cảm động đáp từ và lì xì phong bao cho mỗi thành viên. Ngài nói vui: Năm con trâu (Tân Sửu), một năm cặm cụi, cần mẫn nhưng phát triển ì ạch do dịch bệnh khiến thế giới bất ổn. Hy vọng, năm con cọp (Nhâm Dần) sẽ mang sức mạnh, yên bình và cơ hội may mắn, sức sống mới đến cho mọi người. Ước mong anh em tiếp tục hiệp nhất với nhau trong công việc chung để chu toàn trách nhiệm bề trên giao phó.
 

VHTT 220122g
 
VHTT 220122a


Sau đó, Cha Trưởng ban cùng các thành viên đến Tòa Giám mục chúc tết Đức Cha Giáo phận. Buổi gặp gỡ diễn ra đầm ấm, thân mật trong tình gia đình. Cha Trưởng ban kính chúc Đức Giám mục một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy Ơn Chúa Thánh Thần để chăm sóc Dân Chúa. Cha Trưởng ban cũng trình bày về hoạt động của Ban VHTT năm 2021, những dự phóng chương trình của năm 2022 và những trăn trở trong công tác truyền thông.

Đáp từ, Đức Cha ghi nhận tinh thần hy sinh, phục vụ của Ban VHTT. Ngài cám ơn những đóng góp thời gian, công sức của các thành viên, cầu chúc Quý Cha, Quý Sơ và Anh Chị Em một năm mới khỏe mạnh, vui tươi, xin Chúa luôn đồng hành và chúc lành cho Ban VHTT.
 

VHTT 220122e
 
VHTT 220122c
 
VHTT 220122d


Quây quân bên ấm trà cuối năm, mỗi thành viên đều được thổ lộ tâm tình với Đức Giám mục về việc chung cũng như việc riêng. Tất cả đều được Đức Cha quan tâm giải đáp thỏa đáng. Hy vọng, sau một năm khó khăn vì dịch bệnh, một năm mới sẽ mở ra với tương lai tốt đẹp hơn, với niềm vui và hạnh phúc cho mọi người, cho mọi nhà, cho toàn thế giới.

Xuân đã về!

Xua giá lạnh đêm đông

Mang yêu thương ngập tràn trên đất Việt

Nụ tầm xuân mãi ngọt ngào tha thiết

Xuân đã về!

Da diết nỗi chờ mong.

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây