Cuộc gặp gỡ Ngày Công giáo ở Đức

Thứ năm - 30/05/2024 09:20 | Tác giả bài viết: Vatican News |   60
Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến cuộc gặp gỡ lần thứ 103 của người Công giáo Đức,
Cuộc gặp gỡ Ngày Công giáo ở Đức

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến cuộc gặp gỡ Ngày Công giáo ở Đức

 

“Người hòa bình có tương lai”

Sự kiện diễn ra trong năm ngày, được tổ chức hai năm một lần tại các thành phố khác nhau, đánh dấu một truyền thống đặc biệt ở Đức có từ năm 1848. Đây là một trong những sự kiện xã hội lớn và quan trọng nhất trong nước quy tụ tín hữu Công giáo cũng như các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo ở Đức và ở nước ngoài, để cử hành đức tin và thảo luận về các chủ đề có tác động đến xã hội Đức. Khẩu hiệu được chọn cho năm nay là: “Người hòa bình có tương lai”.

Trong sứ điệp gửi đến cuộc gặp gỡ, Đức Thánh Cha giải thích khẩu hiệu này được lấy từ Thánh Vịnh 37 nói với chúng ta rằng hòa bình được hứa cho những ai sống công chính, làm vui lòng Chúa và tin tưởng nơi Người. Tuy nhiên, sự ngờ vực trong lịch sử của loài người đối với Thiên Chúa đã dẫn đến sự bất hòa và đau khổ. Ngài viết: “Con người không còn sử dụng công trình sáng tạo theo ý định của Đấng Tạo Hóa nhưng lạm dụng và ngược đãi vì những tham vọng quyền lực và lợi ích ích kỷ của mình. Vì vậy, đau khổ và cái chết đã đến với thế giới”.

Đức Thánh Cha lưu ý, ngày nay nhiều người, đặc biệt giới trẻ, cảm thấy cần phải thay đổi hướng đi, cảm nhận được điều gì đó không ổn trên thế giới. Điều này, chính là sứ vụ của Chúa Giêsu: tái định hướng cho con người hướng về Thiên Chúa, đồng thời canh tân và hàn gắn tương quan với anh chị em, thụ tạo và trên hết là với chính Thiên Chúa.

Không có công lý thì không thể có hòa bình

Đức Thánh Cha giải thích rằng Chúa Giêsu đã mang lại hòa bình bằng cách trao hy vọng và kêu gọi sự công chính, thường đảo ngược các giá trị nhân bản, như đã thấy trong Bài giảng trên Núi. Sự bình an của Người, nảy sinh từ tình yêu và thờ lạy, được minh họa bằng Thập giá và sự phục sinh của Người, tượng trưng cho “người hòa bình có tương lai”.

Do đó, các Kitô hữu được kêu gọi tiếp tục sứ vụ của Chúa Giêsu, bằng cách giúp đỡ những người bị gạt ra ngoài lề xã hội và tham gia vào đời sống công cộng để cải thiện điều kiện sống của họ, đồng thời lên tiếng cho những người không được lắng nghe, bởi vì, Đức Thánh Cha nhắc lại, “không có công lý thì không thể có hoà bình”.

Cổ vũ đối thoại đại kết và liên tôn

Sứ điệp đặc biệt khen ngợi cuộc gặp gỡ là địa điểm thúc đẩy đối thoại đại kết và liên tôn, vốn rất cần thiết để xây dựng một tương lai hòa bình. Bằng việc lưu ý khẩu hiệu của sự kiện mang lại sự khích lệ để đi theo con đường này, Đức Thánh Cha kết thúc sứ điệp với lời mời gọi các tham dự viên cầu nguyện cho hòa bình và cho nhau, đồng thời bày tỏ mong muốn cuộc tụ họp có thể là một thời gian “làm phong phú tinh thần lớn lao”.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây