ĐTC tiếp phái đoàn Phật giáo Thái Lan

Thứ hai - 27/05/2024 08:59 | Tác giả bài viết: Vatican News |   78
Sáng thứ Hai, ngày 27/5, Đức Thánh Cha tiếp phái đoàn Phật giáo đến từ Thái Lan.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Đức Thánh Cha tiếp phái đoàn Phật giáo Thái Lan
 

Sáng thứ Hai, ngày 27/5, Đức Thánh Cha tiếp phái đoàn Phật giáo đến từ Thái Lan. Ngài nhấn mạnh ba điểm quan trọng: không ai có thể được cứu một mình; giáo dục cho tất cả, đặc biệt là trẻ em trong hoạt động chăm sóc và chia sẻ các mối tương quan với người khác và với môi trường”; cầu nguyện và thiền định để có được lòng nhân ái, thương xót và tha thứ.

 

Đức Thánh Cha nhắc lại chuyến tông du của ngài đến Thái Lan vào năm 2019, và bày tỏ lòng biết ơn vì sự đón tiếp thân thiện của các tín đồ Phật giáo dành cho ngài. Đức Thánh Cha cũng đề cập đến những sự kiện gần đây được tổ chức giữa Công giáo và Phật giáo tại Thái Lan, là cơ hội để củng cố tình bạn giữa hai bên, như Hội nghị chuyên đề Phật giáo-Kitô giáo lần thứ bảy vào tháng 11 năm ngoái, quy tụ 150 tham dự viên đến từ khắp châu Á, để suy tư về chủ đề “Karuna và Agape trong đối thoại để chữa lành nhân loại và trái đất bị tổn thương”.

Đức Thánh Cha nói: “Ngày nay nhân loại và Trái đất, ngôi nhà chung của chúng ta, thực sự bị tổn thương! Biết bao cuộc chiến tranh, biết bao người đã mất tất cả và buộc phải chạy trốn. Rất nhiều trẻ em bị ảnh hưởng bởi bạo lực. Tuy nhiên, như quý vị đã chỉ ra trong cuộc họp, ‘chúng ta tin tưởng mạnh mẽ rằng giữa những đám mây đen, những người bám rễ sâu vào truyền thống tôn giáo của mình và sẵn sàng làm việc cùng với mọi người có thể mang lại tia hy vọng cho một nhân loại đang tuyệt vọng’”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến ba điểm quan trọng mà các tham dự viên Hội nghị đã đưa ra: Thứ nhất, không ai có thể được cứu một mình. Chúng ta chỉ có thể được cứu cùng nhau, vì chúng ta kết nối và phụ thuộc nhau. Trong ánh sáng sự thật này, Đức Thánh Cha thúc giục các Phật tử cùng làm việc với mọi người, từ xã hội dân sự đến các tôn giáo khác, chính phủ, tổ chức quốc tế, cộng đồng hàn lâm và khoa học, cùng tất cả những ai quan tâm để thúc đẩy một tình bạn giúp duy trì hoà bình và tình huynh đệ, và xây dựng một thế giới bao gồm hơn. Thứ hai, tầm quan trọng của việc giáo dục dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em, “trong hoạt động chăm sóc và chia sẻ các mối tương quan với người khác và với môi trường”. Và điểm cuối cùng, cầu nguyện và thiền định có thể thay đổi mọi thứ bằng cách thanh luyện con tim và tâm trí chúng ta; tạo nên lòng nhân ái, thương xót và tha thứ ở những nơi có hận thù và cũng tạo nên tinh thần tôn trọng và chăm sóc người khác và trái đất.

Đức Thánh Cha kết thúc cuộc gặp gỡ với lời cảm ơn phái đoàn Phật giáo Thái Lan đã đến thăm Vatican, và khuyến khích mọi người tiếp tục thúc đẩy đối thoại và hợp tác với Giáo hội Công giáo ở Thái Lan.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây