ĐTC không xúc phạm người đồng tính

Thứ năm - 30/05/2024 09:26 | Tác giả bài viết: Vatican News |   72
Ngày 28/5/2024, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng báo chí Toà Thánh khẳng định với các phóng viên rằng, Đức Thánh Cha Phanxicô không bao giờ có ý xúc phạm hoặc thể hiện mình bằng những thuật ngữ kỳ thị người đồng tính, và ngài gửi lời xin lỗi tới những người cảm thấy bị xúc phạm.
ĐTC không xúc phạm người đồng tính

Vatican: ĐTC không bao giờ có ý xúc phạm người đồng tính

 

Vatican News

Trước đó, một số trang mạng cho rằng trong cuộc trao đổi riêng giữa Đức Thánh Cha và khoảng 200 giám mục Ý, hôm 20/5 vừa qua, tại Vatican, trong buổi khai mạc khóa họp toàn thể của Hội đồng Giám mục Ý, Đức Thánh Cha đã tái khẳng định không chấp nhận những người thực hành đồng tính vào chủng viện, cũng như không chấp nhận linh mục có lối sống này. Khi nói về điều này, ngài dùng từ “frociaggine” trong tiếng lóng của Ý, thường có nghĩa tiêu cực, thay vì từ “omossessualità” để chỉ sự đồng tính luyến ái. Và họ kết luận Đức Thánh Cha đã xúc phạm người đồng tính khi sử dụng từ này.

Trả lời các phóng viên về những bình luận của báo chí, Giám đốc Phòng báo chí Toà Thánh nói: “Đức Thánh Cha biết về những bài báo gần đây nói về cuộc trò chuyện giữa ngài, đằng sau những cánh cửa đóng kín, với các giám mục của Hội đồng Giám mục Ý. Như trong nhiều dịp, ngài đã tuyên bố, ‘Trong Giáo hội có chỗ cho mọi người! Không ai là vô dụng, không ai là người thừa, có chỗ cho mọi người. Giống như tất cả chúng ta, mọi người’. Đức Thánh Cha không bao giờ có ý xúc phạm hoặc thể hiện mình bằng những thuật ngữ kỳ thị người đồng tính, và ngài gửi lời xin lỗi tới những người cảm thấy bị xúc phạm khi ngài sử dụng từ này, như những người khác thuật lại”.

Theo báo Avvenire -Tương lai của Hội đồng Giám mục Ý, lập trường trên đây của Đức Thánh Cha không có gì là mới mẻ. Huấn thị của Bộ Giáo sĩ năm 2005 dưới triều Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI đã khẳng định rằng: “Tuy có lòng tôn trọng sâu xa đối với những người đồng tính luyến ái, Giáo hội không thể nhận vào chủng viện và cho chịu các thánh chức những người có xu hướng đồng tính luyến ái tại căn, hoặc chủ trương văn hóa đồng tính luyến ái”.

Huấn thị này đã được Đức Thánh Cha Phanxicô khẳng định hồi năm 2016. Và chương trình đào tạo linh mục đang được Hội đồng Giám mục Ý cập nhật, cũng có cùng lập trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây