Kinh Truyền Tin 9/6/2024

Thứ hai - 10/06/2024 19:52 | Tác giả bài viết: |   52
Trưa Chúa Nhật ngày 9/6, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô.
Kinh Truyền Tin 9/6/2024

Kinh Truyền Tin 9/6: Chúa Giêsu tự do với mọi sự
 

va110624a

 

Trưa Chúa Nhật ngày 9/6, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô. Trước khi đọc kinh, Đức Thánh Cha đã có bài huấn dụ ngắn về sự tự do, dựa trên đoạn Tin Mừng Chúa Nhật X thường niên.

Bài huấn dụ của Đức Thánh Cha

Anh chị em thân mến, chúc Chúa nhật tốt lành!

Tin Mừng phụng vụ hôm nay (x. Mc 3,20-35) cho chúng ta biết rằng Chúa Giêsu, sau khi bắt đầu sứ vụ công khai, đã phải đối diện với một phản ứng kép: trước hết là sự lo lắng của những người thân, họ sợ rằng Người bị điên đôi chút, và sau đó là phản ứng của các nhà chức trách tôn giáo, họ cáo buộc Người hành động do sự thúc đẩy của ma quỷ. Thực tế, Chúa Giêsu đã rao giảng và chữa lành người bệnh bằng quyền năng của Thánh Thần. Và chính Chúa Thánh Thần đã làm cho Người có được sự tự do của Thiên Chúa, nghĩa là có khả năng yêu thương và phục vụ không giới hạn và vô điều kiện. Chúa Giêsu tự do. Chúng ta hãy dừng lại một chút để chiêm ngưỡng sự tự do này của Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu được tự do trước của cải: Người đã rời bỏ sự an toàn của ngôi làng Nazareth để ôm lấy một cuộc sống nghèo khó đầy bất trắc (x. Mt 6,25-34), chăm sóc các bệnh nhân và bất cứ ai đến cầu xin Người giúp đỡ, Người không bao giờ yêu cầu đền trả bất cứ điều gì (xem Mt 10,8). Đây là tính vô vị lợi của Chúa Giêsu trong tất cả các sứ vụ của Người.

Người tự do trước quyền lực: thực tế, mặc dù kêu gọi nhiều người đi theo mình nhưng Người không bao giờ ép buộc ai phải làm như vậy, cũng như không bao giờ tìm kiếm sự ủng hộ của kẻ có quyền, mà Người luôn đứng về phía những kẻ rốt hết, và dạy các môn đệ làm như vậy, như Người đã làm (x. Lc 22,25-27).

Cuối cùng, Chúa Giêsu tự do với việc tìm kiếm danh tiếng và sự thừa nhận, và do đó, Người không bao giờ từ bỏ việc nói sự thật, ngay cả khi phải trả giá là không được hiểu (xem Mc 3,21), không được lòng dân chúng, cho đến cái chết trên thập giá, Người không để mình bị đe dọa, bị mua chuộc hay bị làm hư hỏng bởi bất cứ điều gì hoặc bất kỳ ai (xem Mt 10,28).

Chúa Giêsu là một người tự do. Và điều này cũng quan trọng đối với chúng ta. Thật vậy, nếu chúng ta để mình bị ảnh hưởng bởi việc tìm kiếm thú vui, quyền lực, tiền bạc hoặc sự hài lòng, thì chúng ta sẽ trở thành nô lệ cho những thứ này. Tuy nhiên, nếu chúng ta để cho tình yêu tự do của Chúa lấp đầy và lớn lên trong trái tim chúng ta, và nếu chúng ta để nó tràn ngập một cách tự nhiên qua việc trao nó lại cho người khác, với trọn con người mình, mà không sợ hãi, tính toán và điều kiện, thì chúng ta sẽ lớn lên trong tự do, và chúng ta cũng sẽ lan tỏa hương thơm tốt lành của nó ra xung quanh chúng ta, nơi nhà chúng ta, trong gia đình và trong cộng đồng của chúng ta.

Bây giờ chúng ta có thể tự hỏi: tôi có phải là người tự do không? Hay tôi để mình bị giam cầm bởi những huyền thoại về tiền bạc, quyền lực và thành công, bằng cách hy sinh sự thanh thản và bình an của chính mình và của người khác cho những điều này? Tôi có lan tỏa làn gió trong lành của tự do, chân thành, tự phát trong môi trường sống và làm việc của tôi không?

Xin Đức Trinh Nữ Maria giúp chúng ta sống và yêu thương như Chúa Giêsu đã dạy chúng ta, trong sự tự do của con cái Thiên Chúa (xem Rm 8,15.20-23).

Vatican News

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây