Một cựu nhân viên Vatican bị Hiến binh bắt giữ

Thứ hai - 10/06/2024 20:29 | Tác giả bài viết: Vatican News |   70
Một cựu nhân viên của Cơ quan bảo trì và quản trị Đền thờ Thánh Phêrô (Fabbrica di San Pietro) đã bị bắt
Một cựu nhân viên Vatican bị Hiến binh bắt giữ

Hiến binh Vatican bắt giữ cựu nhân viên Vatican vì tống tiền

va110624e

 

Một cựu nhân viên của Cơ quan bảo trì và quản trị Đền thờ Thánh Phêrô (Fabbrica di San Pietro) đã bị bắt, sau khi ông bị thẩm vấn như một phần của cuộc điều tra vì tống tiền đối với bản thảo của điêu khắc gia Bernini.

Trước đó, bản thảo của điêu khắc gia Bernini, trong đó chỉ rõ chi tiết số lượng vàng mà ông cần để trang trí tán che (Baldacchino) của Đền thờ Thánh Phêrô, bị biến mất khỏi ngân khố của Cơ quan bảo trì và quản trị Đền thờ Thánh Phêrô. Bản thảo này sau đó đã xuất hiện trở lại trong một cuốn sách xuất bản trong văm 2021, kèm theo bản sao chụp. Tiếp đến một cựu nhân viên của Cơ quan Vatican đã yêu cầu Vatican đưa một số tiền lớn để có lại bản thảo này.

Nhận được tố giác của Cơ quan bảo trì và quản trị Đền thờ Thánh Phêrô, Văn phòng Thúc đẩy Công lý đã bắt đầu điều tra và theo dõi các giai đoạn của cuộc thương lượng. Và ngày 27/5 vừa qua, trong lúc trao đổi bản thảo và nhận số tiền, cựu nhân viên này đã bị bắt.

Hiện người này đang bị tạm giam tại doanh trại của Hiến binh Vatican, và trong những ngày vừa qua, đã phải chịu hai cuộc thẩm vấn. Dự kiến trong tuần tới, với sự đồng ý của thẩm phán, Văn phòng thúc đẩy Công lý sẽ đưa ra quyết định liên quan đến việc xét xử.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây