Lời kêu gọi khẩn cấp của Chủ tịch FABC

Thứ bảy - 05/03/2022 19:34 | Tác giả bài viết: Hồng y Charles Bo, SDB |   590
Chúng tôi kêu gọi nước Nga hãy ngưng các cuộc tấn công Ukraina, trở về với Liên Hiệp Quốc để tìm những giải quyết hòa bình cho mọi vấn đề.

CHỐNG LẠI NGUY CƠ MÙA ĐÔNG HẠT NHÂN,

VẬN ĐỘNG CHO MÙA XUÂN HÒA BÌNH TOÀN CẦU
 

vn060322a

Ngày 4 tháng 3 năm 2022

Lời kêu gọi khẩn cấp của Đức Hồng y Charles Bo, SDB,

Chủ tịch Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu (FABC)

 

Thế giới đang đứng trước chọn lựa mang tính sống còn.

Ác mộng về một cuộc tàn sát hạt nhân ở mức độ toàn cầu đang có nguy cơ thành khả thể. Những cuộc tấn công dữ dội lên Ukraina và mối đe dọa lơ lửng về việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt đang đưa thế giới đến ngưỡng cửa của sự tự hủy diệt. Những cảnh tượng đau lòng về các cuộc tấn công tại Ukraina đã làm thế giới chấn động.

Những điều này cần phải chấm dứt.

Chúng tôi liên kết với Đức Giáo hoàng Phanxicô kêu gọi các nhà lãnh đạo nước Nga – và tất cả những ai tin vào sức mạnh của bạo lực, hãy giải quyết các vấn đề của thế giới bằng những phương thế hòa bình và đối thoại tại Liên Hiệp Quốc. Chúng tôi xúc động vì sự đồng lòng của cộng đồng thế giới tại Liên Hiệp Quốc, hơn 140 quốc gia đã bỏ phiếu chống lại cuộc chiến tranh hủy diệt này đang đe dọa nền an ninh nhân loại và sự tôn trọng các thể chế toàn cầu.

Nhân loại là nạn nhân chính trong những trò chơi chiến tranh địa-chính trị này. Lịch sử là ông thầy tàn ác. Cách đây đúng một thế kỷ, khi một cơn đại dịch đang bùng phát đe dọa thế giới, thì những kẻ đại hoang tưởng đã tung ra những con quỷ của hai cuộc chiến tranh thế giới ác độc. Hơn 135 triệu người đã bị giết vì chiến tranh trong thế kỷ 20. Ký ức về sự tàn sát vẫn còn là vết thương nhức nhối trong lương tri nhân loại.

Không có người chiến thắng trong những cuộc chiến tranh đó. Lịch sử đã biến những kẻ xấu xa đó thành xác ướp trong những nấm mồ vô danh như vật hóa thạch về sự độc ác của con người.

Đừng để lịch sử lặp lại điều đó trong thế kỷ 21. Thế giới đã đau khổ nhiều khi phải chịu cuộc khủng hoảng đa chiều của cơn đại dịch đã giết cả triệu người, đe dọa nền kinh tế, khiến hằng triệu người lâm vào cảnh đói nghèo. Đây là thời điểm để chữa lành chứ không phải để làm tổn thương.

Chúng tôi trực tiếp kêu gọi Tổng thống Putin. Nước Nga là một trong năm thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, có nhiệm vụ thúc đẩy hòa bình thế giới và đảm bảo quyền của mọi dân tộc. Chúng tôi kêu gọi nước Nga hãy ngưng các cuộc tấn công Ukraina, trở về với Liên Hiệp Quốc để tìm những giải quyết hòa bình cho mọi vấn đề.

Hòa bình luôn là điều có thể, hòa bình là con đường duy nhất cho tương lai nhân loại.

Hồng y Charles Bo, SDB.

Chủ tịch Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu (FABC)

 

Nguồn: giaophanmytho.net (05.02.2022)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây