Sài Gòn đã đứng dậy: Thư cám ơn

Thứ năm - 21/10/2021 08:29 | Tác giả bài viết: TGM Giuse Nguyễn Năng |   438
Hôm nay chúng con đã đứng dậy. Thay lời cho mọi thành phần Dân Chúa, con hết lòng cám ơn...
Sài Gòn đã đứng dậy: Thư cám ơn

TÒA TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(84.28) 3930 3828
Email: tgmsaigon@gmail.com

 

 

Tp. Hồ Chí Minh ngày 21/10/2021

 

SÀI GÒN ĐÃ ĐỨNG DẬY
THƯ CÁM ƠN CỦA TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN – TP. HỒ CHÍ MINH

 

Kính thưa quí Đức Hồng Y, quí Đức Cha và cộng đoàn Dân Chúa Việt Nam,

 

Từ hơn 5 tháng qua, đại dịch đã bùng phát và gây ra biết bao thiệt hại cho cuộc sống người dân tại thành phố Hồ Chí Minh. Chưa bao giờ người dân Sài Gòn lại trải qua những ngày tháng thử thách lớn lao như thế. Tính đến ngày 20/10/2021, đã có 420.946 ca nhiễm, 16.198 người chết. Cả triệu người lâm cảnh thiếu thốn, đành bỏ lại thành phố sau lưng để về quê bất chấp nguy hiểm khó khăn; cả chục ngàn gia đình mất người thân, hàng ngàn trẻ mồ côi bơ vơ vì cha mẹ đã mất vì Covid-19. Công ty xí nghiệp đóng cửa; siêu thị cửa hàng dừng hoạt động. Suốt ba tháng người dân không được ra đường. Người Sài Gòn vốn năng động đã phải ngồi yên. Nhiều người đã nằm xuống vĩnh viễn.

 

Sài Gòn chưa khỏe, nhưng hôm nay Sài Gòn đã đứng dậy. Đại dịch tạm lắng xuống, mặc dù nguy cơ lây nhiễm vẫn còn cao. Người Sài Gòn lại ra đường, thành phố lại nhộn nhịp. Các công ty, cửa hàng, siêu thị, rồi cũng sẽ hoạt động lại như trước. Sài Gòn không thể như hôm nay nếu không được cả nước chung tay hỗ trợ. Các vị lãnh đạo từ trung ương đến địa phương, các tổ chức xã hội, các bác sĩ và nhân viên y tế, các thiện nguyện viên…, đã tận tụy phục vụ và dành cho Sài Gòn mọi ưu tiên với những phương tiện tốt nhất. Sài Gòn sẽ khỏe và sẽ lại vang lên “Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi”.

 

Trong phạm vi Giáo Hội Công Giáo, khởi từ lời kêu gọi của Đức Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, trong thư “Thương quá, Sài Gòn ơi” đề ngày 9/7/2021, các giáo phận, dòng tu, giáo xứ, Ban Caritas, Giới Doanh nhân Công giáo, các tổ chức và cá nhân, trong nước cũng như hải ngoại, đã hết lòng giúp đỡ người dân Sài Gòn, từ đồng tiền nhỏ bé của bà góa đến những khoản tiền tỷ; từ những bó rau, cây gừng cây sả, quả dừa, quả trứng, đến thịt cá hay những bao gạo hoặc thùng mì tôm; từ những chuyến xe miền Bắc, miền Trung, hay những con đò miền Tây… Tất cả đều chất chứa đầy ắp tình thương hội tụ về Sài Gòn, nhờ đó chúng con vừa được hưởng dùng vừa có thể chia sẻ cho những người dân chung quanh để cùng nhau vượt qua chặng đường khó khăn. Hôm nay chúng con đã đứng dậy.

 

Thay lời cho mọi thành phần Dân Chúa, con hết lòng cám ơn Đức Cha Chủ tịch Hội đồng Giám mục, quí Đức Hồng Y, quí Đức Cha, quí cha, quí tu sĩ và toàn thể anh chị em, đã cầu nguyện, khích lệ và quảng đại giúp đỡ chúng con trong thời gian đại dịch vừa qua. Xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành trên quí Đức Cha và toàn thể cộng đồng Dân Chúa.

 

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria và thánh Giuse, nguyện xin Thiên Chúa chữa lành và ban bình an cho quê hương Việt Nam và toàn thế giới.

 

(đã ấn ký)
+ Giuse Nguyễn Năng
Tổng Giám mục

Nguồn: tgpsaigon.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây