THƯ MỜI Tĩnh tâm Mùa Chay 2023

Thứ ba - 07/03/2023 01:00 | Tác giả bài viết: Ban Biên Tập |   562
Chủ đề: Củng cố sự Hiệp Hành theo Sứ điệp Mùa Chay 2023

THƯ MỜI
Tĩnh tâm Mùa Chay 2023

LBT 070323b

 

Khổ chế Mùa Chay và Lộ trình Hiệp Hành. Đó là Chủ đề Sứ điệp Mùa Chay 2023. Trong Sứ điệp Mùa Chay 2023, Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh mối quan hệ giữa hành trình Mùa Chay và hành trình hiệp hành, cả hai đều bắt nguồn từ truyền thống và mở ra cho những điều mới mẻ. Ngài mời gọi các tín hữu hãy lên đường theo Chúa Giêsu để đào sâu và đón nhận mầu nhiệm cứu độ của Người.  
        
Khổ chế Mùa Chay là một quyết tâm được trợ giúp nhờ ân sủng, để vượt thắng khiếm khuyết đức tin và thái độ phản kháng của chúng ta khi đi theo Chúa Giêsu trên con đường thập giá. Giống như một cuộc leo núi, chúng ta cần phải trải qua một lộ trình khó khăn đòi hỏi sự nỗ lực, hy sinh và tập trung. Những điều kiện tiên quyết này cũng rất quan trọng đối với lộ trình Hiệp Hành, mà là một Hội Thánh, chúng ta đã dấn thân thực hiện. Sẽ thật hữu ích khi chúng ta suy tư về mối tương quan giữa khổ chế Mùa Chay và trải nghiệm Hiệp Hành.

        
Hành trình khổ chế Mùa Chay cũng như tiến trình Thượng Hội đồng đều có mục tiêu là một cuộc biến hình, cả về phương diện cá nhân lẫn Giáo Hội. Một sự biến đổi, mà trong cả hai trường hợp, đều có khuôn mẫu nơi Chúa Giêsu Hiển dung và được thực hiện nhờ ân sủng của mầu nhiệm Vượt qua của Người.

        
Các ngươi hãy vâng nghe lời Người!” (Mt 17, 5). Mùa Chay là thời gian ân sủng để chúng ta lắng nghe Lời khi Người ngỏ lời với chúng ta.

        
Nhưng Chúa Giêsu nói với chúng ta như thế nào? Trước hết, từ Lời Chúa mà Giáo hội công bố cho chúng ta trong Phụng vụ. Ngoài Kinh Thánh, Chúa còn nói với chúng ta qua anh chị em của chúng ta, nhất là qua những khuôn mặt và câu chuyện của những người cần được giúp đỡ. Cách lắng nghe lẫn nhau là mục tiêu chính trong một số giai đoạn của tiến trình, nhưng nó luôn luôn không thể thiếu trong phương pháp và phong cách của một Giáo Hội hiệp hành.

        
“Chỗi dậy đi, đừng sợ! Các ông ngước mắt lên, không thấy ai nữa, chỉ còn một mình Chúa Giêsu mà thôi” (Mt 17, 6-8). Ánh sáng mà Chúa Giêsu tỏ ra cho các môn đệ là sự báo trước về vinh quang Phục sinh, và đó phải là mục tiêu trong cuộc hành trình của chúng ta, khi chúng ta đi theo “một mình Người”. Mùa Chay hướng về Lễ Phục Sinh: “tĩnh tâm” tự nó không phải là mục đích, nhưng là phương thế chuẩn bị cho chúng ta trải nghiệm cuộc khổ nạn và thập giá của Chúa Giêsu với đức tin, đức cậy và đức mến, hầu đạt tới sự phục sinh.

        
Chỗi dậy đi, đừng sợ”. Vậy thì chúng ta hãy đi xuống đồng bằng, và xin cho ân sủng mà chúng ta đã trải nghiệm giúp chúng ta trở thành “những nghệ nhân của tính hiệp hành” trong cuộc sống thường ngày tại các cộng đoàn của chúng ta. (trích Sứ điệp Mùa Chay 2023).  

        
Để Mùa Chay 2023 mang lại lợi ích thiêng liêng, xin trân trọng kính mời Quý Cha, Quý Anh Chị trong Gia đình Lê Bảo Tịnh và Ca đoàn Lê Bảo Tịnh tham dự buổi
Tĩnh tâm Mùa Chay 2023.

Chương trình
 
Thời gian: chiều Thứ Sáu, ngày 10.3.2023
Địa điểm: Trung tâm Mục vụ
Chủ đề: Củng cố sự Hiệp Hành theo Sứ điệp Mùa Chay 2023 (Chúng ta phải sống thế nào trong việc hiệp hành với cộng đoàn?)
 
Ngày 10.3.2023

15g30: Tập trung - Xét mình xưng tội

16g00: Khai mạc
16g10 – 16g30:  Chia sẻ Chủ đề
16g30 – 16g40:  Giải lao
16g40 – 17g00:  Cầu nguyện với Thánh Thể.
                            - Lời khai mở
                            - Thinh lặng cầu nguyện
                            - Lời nguyện

17g00: Thánh lễ đồng tế
18g00: Ăn nhẹ - Kết thúc.

Ban Biên Tập

Tải về SDL Tĩnh tâm Mùa Chay 2023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây