Giỗ Tổ 2012

Trời Banmê hôm nay nắng đẹp, để anh chị em Gia đình Lê Bảo Tịnh mừng lễ Bổn mạng.

GIA ĐÌNH LBT MỪNG LỄ GIỔ THÁNH TỔ PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH

[24.04.2012 20:58]
Trời Banmê hôm nay nắng đẹp, những cơn mưa đầu mùa như rũ sạch mọi vương vấn đời thường, để anh chị em Gia đình Lê Bảo Tịnh vui tươi phấn khởi tiến về Tòa Giám Mục Banmêthuột mừng lễ Bổn mạng.

8h30 anh Phạm Trọng Đức (ca trưởng ca đoàn Lê Bảo Tịnh) bắt đầu tập hát. Tiếng hát của anh chị em từ mọi miền đất nước, được tích tụ từ lâu nay, giờ vang lên du dương... trầm ấm như thôi thúc còn ai đó nhanh chân tới nguyện đường Tòa giám mục.


Rồi Thánh lễ được cử hành đồng tế long trọng, Cha giáo Gioan Bùi Quang Đạo chủ tế với một số Cha trong Tòa giám mục, Cha giáo Aug. Hoàng Đức Toàn, Cha giáo GB. Nguyễn Minh Hảo, Cha Phêrô Trương Văn Khoa, Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng. (Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Cha linh hướng Step. Nguyễn Văn Đậu đều đang đi công việc mục vụ ở xa không về được. Cha Phêrô Lưu Thọ không tới kịp để đồng tế, nên cùng chung bàn quỳ với anh em tham dự Thánh lễ.

Bầu khí trang nghiêm sốt sắng, các bài đọc, lời ca tâm tình như đưa tâm hồn ta về gần hơn với Thánh tổ Lê Bảo Tịnh, giúp mọi người cảm nhận hồng ân của Thiên Chúa và sự ấm áp tình anh chị em sống trong một nhà.

Bài chia sẻ sau Tin mừng của Cha Gioan Bùi Quang Đạo, ngài tóm tắt lại, nhắn nhủ 3 điều:

- Theo gương Thánh tổ Lê Bảo Tịnh, chúng ta cùng xin được can đảm tử đạo hằng ngày.

- Thánh tổ Lê Bảo Tịnh có một lòng say mê Thánh giá: yêu Chúa và chọn cái chết vì tin rằng mình sẽ sống muôn đời.

- Không có gì tách chúng ta ra khỏi tình yêu Đức Kitô, Cha Thánh nói với các quan: “Thân xác tôi các ông muốn làm gì thì làm, nhưng linh hồn tôi thuộc về Thiên Chúa” 

Cuối cùng, Thánh tổ gửi lời từ biệt: “Anh em ở lại bình an, hãy can đảm giữ vững đức tin và đừng sợ chết”

Sau Thánh lễ, mọi người ra thăm viếng, đọc kinh trước mộ phần 2 Đức cha Giuse, là những người Thầy kính yêu, đã hi sinh trọn đời cho nước Chúa, cho đoàn con bé bỏng Gia đình Lê Bảo Tịnh.

Trời đã gần trưa, mà khối công việc còn nhiều. Trong giờ sinh hoạt tại hội trường Tòa giám mục BMT, anh Nguyễn Thái Hùng trưởng Ban đại diện đã nói lên tâm tình khi nhiệm kì 3 anh em BĐD đã hết, anh Hùng cám ơn quý Cha và anh chị em thời gian qua đã gắn bó cộng tác với BĐD, để xây dựng Gia đình Lê Bảo Tịnh ngày một thăng tiến tốt đẹp hơn. Không có thời gian để anh em được bộc lộ tình cảm, nhưng trong thâm tâm ai cũng muốn nói lên một lời cám ơn chân thành. Các anh BĐD đã hi sinh cố gắng (trong đó anh Nguyễn Thái Hùng đã có thời gian phục vụ là 7 năm...).

(Các nội dung và thứ tự thời giờ sinh hoạt, anh thư kí Vũ Đình Bình sẽ đưa tin đến quý Cha và cả nhà được biết).

Gần 12h trưa mới kết thúc giờ sinh hoạt, mọi người tề tựu về phòng ăn để chung chia niềm vui mừng lễ Bổn mạng qua bữa tiệc buffet. Những gì muốn nói ở đây: Niềm vui tràn trề, anh chị em tay bắt mặt mừng nói huyên thuyên đủ thứ chuyện, anh Hai thăm hỏi em út, chị Ba chị Tư, ca viên nữ ca đoàn LBT như những chú chim ríu rít, nét vui tươi rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt khả ái. Rồi Cha Trương Văn Khoa, Cha Thư Hùng, Cha Lưu Thọ cùng bàn cùng mâm với anh em, tình cảm thật chan hòa. Riêng Cha Khoa nhớ lời hứa: “Mình sẽ dành nhiều thời gian cho Gia đình Lê Bảo Tịnh, và từ bấy nay Cha Khoa luôn gần gũi, đi lại và liên lạc thường xuyên với anh em. Và các Soeurs nữa chứ, thời gian dù làm con người bên ngoài thay đổi, phôi pha nhưng bên trong tấm lòng các Soeurs vẫn luôn có chỗ dành cho Gia đình Lê Bảo Tịnh. Các chú ứng sinh cũng hòa nhập với mọi người thật đầm ấm. Tình Cha con, nghĩa Thầy trò được dịp chia sẻ trong bầu khí ấm cúng, mến thương.

Anh em cũng đến cụng ly chúc mừng BĐD nhiệm kỳ mới, không biết nên chia vui hay sẻ buồn, vì trách nhiệm khó khăn nặng nhọc đang chờ đón phía trước, nhưng chúng ta tin tưởng vào ơn Chúa trợ giúp, vào sự nhiệt tình cùng kê vai gánh vác công việc chung của tất cả anh chị em Gia đình Lê Bảo Tịnh.

Có một điều cũng muốn được tỏ bày ở đây: trong một dòng nhạc có nốt trắng, nốt đen... dấu lặng. Nhìn anh Hoàng Xuân Hóa ngồi xe lăn được bạn bè đẩy đi, và anh Lê Văn La Vâng nắm vai người đằng trước... Ôi! những dấu lặng trong dòng nhạc đang tiết tấu... nhưng các anh đã đóng góp rất nhiều cho Gia đình Lê Bảo Tịnh bằng sự hi sinh liên lỉ, lời cầu nguyện thiết tha thân tình, sự thầm lặng đó cũng thật giá trị như những dấu lặng tạo nên hoàn chỉnh một bản nhạc. Khi thấy Hóa và La Vâng lên rước lễ, nhiều anh chị em đã rất xúc động.

Một ngày mừng lễ Bổn mạng thật vui và ý nghĩa. Cũng đến lúc phải chia tay. Cầu mong mọi người rong ruổi trên mọi nẻo đường, đừng bao giờ quên mái nhà Chủng viện khi xưa: nơi đó chúng ta được sống, được yêu thương, được mọi sự... và giờ đây: “Ra đi với mặt trời trong trái tim…”. Mặt trời của tinh thần Lê Bảo Tịnh mãi mãi sáng ngời.  

Thân ái!
 
TK.Điệp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây