Giỗ Tổ 2017

Mỗi năm một lần, những người con của Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh lại hội tụ về Tòa Giám Mục dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa và mừng kính Thánh Tổ, bổn mạng Chủng viện Banmêthuột thân yêu.

Giỗ Tổ 2017

Giỗ Tổ 2017

Lễ Giỗ Thánh Tổ Phaolô Lê Bảo Tịnh – 6.4.2017

Mỗi năm một lần, những người con của Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh lại hội tụ về Tòa Giám Mục dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa và mừng kính Thánh Tổ, bổn mạng Chủng viện Banmêthuột thân yêu.

Sáng nay, ngày 6.4.2017, trời Banmêthuột bỗng dưng mát mẻ, có chút mưa bụi tạo nên khung cảnh thơ mộng, gợi lại biết bao kỷ niệm đẹp về mái trường xưa, thời còn tu học. Những kỷ niệm ấy được tái hiện trong phòng học cũ, dãy nhà dài, vào giờ chia sẻ của Cha giáo Gioan Bùi Quang Đạo về đề tài: “Đồng Hành Trong Yêu Thương”. Dáng Thầy vẫn oai nghiêm trên bục giảng - Đám học trò chăm chú lắng nghe.

Những kỷ niệm xưa lại càng rõ nét hơn khi Cha giáo Giuse Trần Xuân Lãm bất ngờ xuất hiện. Sau biến cố năm 75, ngài mục vụ tại một giáo xứ ở Canada, nay đã nghỉ hưu và vô tình về thăm quê đúng dịp Giỗ Tổ. Nhiều anh em hơn 40 năm, giờ mới gặp lại Thầy, mừng mừng tủi tủi…

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 10g30, tại nhà nguyện, do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha giáo Stephanô Nguyễn Văn Đậu, TĐD Giáo phận, cũng là Cha linh hướng của Gia đình Lê Bảo Tịnh; Cha giáo Gioan Bùi Quang Đạo; Cha giáo Giuse Trần Xuân Lãm; Cha giáo Giuse Trịnh Văn Hân; Cha giáo GB. Nguyễn Minh Hảo; Cha Giám đốc Chủng viện - Giuse Nguyễn Văn Úy; Quý Cha TGM và Quý Cha đồng môn.

Cùng về hiệp dâng Thánh lễ có Quý Sơ NVHB, Quý Thầy ứng sinh và hơn 100 anh chị em Gia đình Lê Bảo Tịnh khắp nơi từ Sàigòn, Gia Lai, Đắk Nông, Banmêthuột, trong tâm tình “Đồng Hành Trong Yêu Thương”.

Mừng kính Thánh Bổn mạng Lê Bảo Tịnh hôm nay, mọi người cùng đồng hành với Giáo Phận Ban Mê Thuột mừng kỷ niệm 50 năm thành lập và phát triển, đồng thời, hướng tới ngày kỷ niệm 50 năm thành lập Chủng viện Lê Bảo Tịnh (1968-2018). Trong tinh thần đó, mọi người hiệp ý cầu nguyện cho:

- Đức Cha Cố Phêrô Nguyễn Huy Mai, Giám Mục tiên khởi Giáo Phận.

- Đức Cha Cố Giuse Trịnh Chính Trực

- Đức Cha Cố Giuse Nguyễn Tích Đức

- Đức Cha Cố Phaolô Nguyễn Văn Hòa – nguyên Giám Quản Giáo Phận

- Quý Cha giáo, Quý Cha đồng môn, Quý Sơ, Quý ân nhân và anh chị em trong gia đình Lê Bảo Tịnh đã ly trần.

- Đặc biệt là Cha giáo Anrê Lê Trần Bảo, Cha Phêrô Trương Văn Khoa và linh hồn Cụ Giuse thân phụ anh Nguyễn Vinh Sơn vừa mới qua đời.

Cộng đoàn phụng vụ cũng hiệp ý cầu nguyện cho:

- Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – đương kim Giám Mục Giáo Phận.

- Quý Cha giáo, Quý Sơ, Quý giáo sư như: Thầy Đình, Thầy Trúc, Thầy Y,… Quý ân nhân, những người đã góp phần trong công việc đào tạo các linh mục, tu sĩ.

- Giám mục Giuse Nguyễn Thế Phương, Quý Cha và Đại gia đình Lê Bảo Tịnh, những người đang hiện diện nơi đây cũng như những người không thể về họp mặt trong ngày Giỗ Tổ hôm nay. Nhất là những anh em đang gặp hoạn nạn hoặc đau yếu, rất cần những lời cầu nguyện và sự sẻ chia.

Qua lời bầu cử của Thánh Tổ Phaolô Lê Bảo Tịnh, xin Chúa nhận lời và cho chúng ta biết noi theo tấm gương sáng của Thánh nhân để sống: Đồng Hành Trong Yêu Thương.

Sau Thánh lễ, Đức Cha, Quý Cha, Quý Sơ và mọi người chụp hình lưu niệm và dùng tiệc buffet thân mật, nghĩa tình.

Dáng Thầy vẫn oai nghiêm trên bục giảng

Đám học trò chăm chú lắng nghe

Thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận, chủ tế.

Quý Cha giáo, Cha Giám đốc Chủng viện, Quý Cha TGM và Quý Cha đồng môn, đồng tế.

Về hiệp dâng Thánh lễ có Quý Sơ NVHB, Quý Thầy ứng sinh và hơn 100 anh chị em Gia đình Lê Bảo Tịnh

Chụp hình lưu niệm

và dùng tiệc buffet thân mật

Vũ Đình Bình

Mời xem HÌNH ẢNH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây