Thư ngỏ của Cha Linh hướng 2017

Chỉ còn 2 ngày nữa của tháng 3/2017, chúng ta bước vào tháng 4/2017, là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với các bạn.

Thư ngỏ của Cha Linh hướng 2017

CV Lê Bảo Tịnh

Thư ngỏ của Cha Linh hướng nhân ngày Giỗ Tổ 2017

Tòa Giám Mục, ngày 30/03/2017

Mến gửi các bạn cựu Lê Bảo Tịnh tại thế,

Chỉ còn 2 ngày nữa của tháng 3/2017, chúng ta bước vào tháng 4/2017, là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với các bạn. Và dường như thời điểm này lại đánh thức chúng ta, những Cựu chủng sinh Lê Bảo Tịnh tại thế gợi nhớ lại những kỉ niệm xưa thân yêu của các bạn.

Nhưng thôi, chúng ta hãy nhìn về phía trước để các bạn dành lấy thời gian mà sống và làm cho thời gian còn lại của chúng ta thêm ý nghĩa. Tôi muốn chia sẻ với các bạn, là hãy rút ra từ biến cố của Giáo Phận hiện đang hướng về là Năm Thánh Mừng 50 năm kỷ niệm Kim Khánh Giáo Phận, đang lớn lên theo thời gian với hình thành và phát triển qua 5 cột mốc của các đời Giám Mục Giáo Phận:

1. Đức Cha Cố Phêrô Nguyễn Huy Mai, Giám Mục tiên khởi Giáo Phận.

2. Đức Cha Già Cố Giuse Trịnh Chính Trực

3. Đức Cha Cố Giuse Nguyễn Tích Đức

4. Đức Cha Cố Phaolô Nguyễn Văn Hòa – nguyên Giám Quản Giáo Phận

5. Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – đương kim Giám Mục Giáo Phận.

Mỗi thời điểm, Giáo Phận Ban Mê Thuột đều lớn lên theo thời gian với những phát triển về nhân sự: Ơn gọi Linh Mục, Tu Sĩ và số đông Giáo dân từ nhiều nơi trên khắp đất nước đến làm ăn sinh sống, kể cả giữ đạo.

Sau 50 năm, con số Linh Mục đã tăng lên gấp 3 (cho dù hơn 40 năm khó khăn về đào tạo và nhân sự). Giáo dân tăng lên gấp 450%, làm cho Giáo Phận vẫn là một Giáo Phận truyền giáo như lúc ban đầu - ngày 22/06/1967.

Giáo Phận Ban Mê Thuột chúng ta mừng kỷ niệm 50 năm thành lập và phát triển, Chủng viện Lê Bảo Tịnh mừng kỷ niệm 50 năm thành lập, hiện đang có trên 90 chủng sinh đang theo học tại Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, hơn 40 em ứng sinh đang được đào tạo tại Chủng Viện Lê Bảo Tịnh, có hơn 20 hội dòng Nam – Nữ đang hoạt động trong Giáo Phận và có rất nhiều Cựu chủng sinh Lê Bảo Tịnh tại thế đang tham gia mục vụ Giáo Xứ cùng với các Linh Mục.

Hướng về tương lai khi đặt mốc mừng 50 năm thành lập và phát triển Giáo Phận, Đức Giám Mục Giáo Phận đã muốn đưa toàn thể Giáo Phận vào hướng đi mới cho mục vụ: là quan tâm đặc biệt tới việc phát triển vật chất, văn hóa và đức tin nơi các cộng đoàn Kitô hữu sắc tộc: cá nhân – Giáo Xứ - cộng đoàn Lưu xá sắc tộc một cách cụ thể và hiệu quả hơn nữa.

Tôi cũng mong anh em Cựu Lê Bảo Tịnh tại thế cùng hướng về hoạt động truyền giáo theo mục tiêu trên đây của Giáo Phận, có thể đề ra cho ít nhất là 10 năm tới, khi Giáo Phận đạt 60 tuổi.

Tôi cũng mong muốn anh em Lê Bảo Tịnh tại thế nhiệt thành cho công cuộc loan báo Tin Mừng cùng với Giáo Phận đặc biệt ngay tại Giáo Xứ - Giáo Họ có lẫn anh em Công giáo Kinh và sắc tộc.

Mến chúc tất cả anh em niềm vui mới của Lễ Vượt Qua mới 2017.

Lm linh hướng

Steph Nguyễn Văn Đậu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây