Bánh Hằng Sống

Thứ bảy - 07/08/2021 22:09 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   430
Một lần nữa Chúa nhắc lại cho chúng ta: "Ta là Bánh Hằng Sống". Chúa là sự sống của chúng ta.
B19Vs
B19Vs

Bánh Hằng Sống


 Có ông quan nói: "Bánh mì không phải là lương thực thiết yếu" đặt lại câu hỏi đâu mới là lương thực thiết yếu cho sự sống? Con người đâu chỉ ăn mới sống, sống cần rất nhiều điều thiết yếu để sống. Chúa là Bánh Hằng Sống, chúng ta lại quên sao được?

Sự sống trong bao ngày bình yên, chúng ta thường ít quan tâm vì biết ngày mai sẽ tiếp sống với bao dự định, ước mơ. Chúng ta hoạch định đời mình như thể là mình sống lâu trên trái đất này. Chúng ta khát khao làm việc, du lịch khắp nơi, đi thăm bạn bè, thân nhân tại hải ngoại. Chúng ta mơ ước có căn nhà, căn hộ. Lời Chúa nhắc thật thấm thía: "Lạy Chúa, con như người thợ dệt, đang mải dệt đời mình, bỗng nhiên bị tay Chúa cắt đứt ngay hàng chỉ. Từ sáng tới khuya, Chúa làm con hao mòn sinh lực." Is 38, 12).

Nghịch cảnh thường là một lời nhắc nhở cho chúng ta về ý nghĩa đời mình. Chúng ta đang sống sự sống này cho ai và mục đích gì, chúng ta mải dệt cuộc đời mình bằng thứ sợi chất liệu nào? Những câu hỏi nhân sinh chiêm niệm lại cuộc đời, làm sao để có sự sống đời đời mà không bị mất đi. Chúng ta khao khát điều gì trong trần gian này?

Có những ngày cách ly chúng ta có dịp tĩnh lại để nghe về chính mình. Chuỗi ngày qua, bon chen sống giữa dòng đời, có lúc vôi vã kiếm tiền bỏ quên nhiều thứ. Có những dự định không thể tới, nhắc chúng ta điều gì trong cuộc sống khi đã không còn cơ hội. Khi mất đi người thân bất ngờ chúng ta đã có điều hối tiếc. Khi nhìn thấy anh chị em đồng bào đau khổ, vật vã trên đường, lòng nhói đau, thức tỉnh chúng ta khỏi cách sống thờ ơ, dửng dưng. Khi anh chị em đang vất vả nơi bệnh viện, người bệnh cũng như người chữa trị, nhắc chúng ta về sự sống phải giành lấy từng giây, từng phút.

Sự sống đời này chóng qua như bài hát "cát bụi cuộc đời" chúng ta thường nghêu ngao, chỉ thấy là của ai đó. Cho đến khi nghe và thấy tiếng còi xe cứu thương hụ lên nhiều con đường mới chợt tỉnh: "bao giờ tới mình?". Xem chừng khi ngộ ra cuộc đời, mình đã mất.

Sự sống đời này ngắn như chiếc que diêm đốt lên là mau hết, chúng ta còn quý từng giây từng phút, tại sao lại để mất sự sống đời trong cõi tạm này?

Một lần nữa Chúa nhắc lại cho chúng ta: "Ta là Bánh Hằng Sống". Chúa là sự sống của chúng ta. Sống trong Chúa, ở trong Chúa và cùng với Chúa, để được cầu xin như Thánh Phaolô: "Tôi sống không phải tôi sống mà là Chúa Kitô sống trong tôi" (Gal 2, 20)
Lm Giuse Hoàng kim Toan
 Tags: nhắc lại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây