Thánh Phaolô đã từng xem Thế vận hội Olympic không?

Chủ nhật - 01/08/2021 09:32 |   478
Nhân mùa Thế Vận Hội Tokyo, chúng ta tự hỏi Thánh Phaolô đã từng xem Thế vận hội Olympic không?
Thánh Phaolô đã từng xem Thế vận hội Olympic không?

Nhân mùa Thế Vận Hội Tokyo, chúng ta tự hỏi Thánh Phaolô đã từng xem Thế vận hội Olympic không?

 







Aleteia - Philip Kosloski
 Thanh Quảng sdb 

Các học giả tin rằng Thánh Phaolô có thể đã tham dự Thế vận hội Isthmian, một cuộc thi thể thao được tổ chức tại Corintô mà sau này đã dẫn đến Thế vận hội Olympic.

Thánh Phaolô thường so sánh đời sống người Tín hữu với việc huấn luyện và thi đấu như các động viên thể thao. Điều này được tìm thấy rất rõ trong lá thư đầu tiên của thánh nhân gửi cho các tín hữu thành Côrinhtô.

Thánh nhân tự hỏi: Các bạn không biết rằng những người chạy trong sân vận động đều chạy trong cuộc đua, nhưng chỉ có một người giành được giải thưởng sao? Chạy để giành chiến thắng. Mọi vận động viên đều rèn luyện và tuân thủ những kỷ luật rất khắt khe. Họ thực hành các điều đó với mục đích giành cho được một chiếc vương miện dễ hư hỏng, một huy chương dễ tàn phai… nhưng là người chúng ta không thể bỏ qua!... (1 Cô-rinh-tô 9: 24-25)

Các cuộc tranh tài Isthmian

Thánh Phaolô viết thư cho các tín hữu ở thành phố Côrinhtô, nơi mà Thế vận hội Olympic được tổ chức tại Olympia, do đó có tên Olympic… Nơi tổ chức những trò chơi khác nhau được tổ chức trong những năm "nghỉ", chẳng hạn như các trò chơi ở eo biển Corinth, chúng được gọi là “Trò chơi Isthmian” và Thánh Phaolô chắc đã từng chứng kiến những trò chơi này trong cuộc đời của Ngài.

Trong tác phẩm về Thân thế và các thư của thánh Phaolô được xuất bản vào thế kỷ 19, tác giả giải thích có nhiều xác tín Thánh Phaolô đã tham dự những trò chơi như vậy.

Qua Tân ước, chúng ta được biết thánh Phaolô đã trải qua hai năm đời rao giảng của ngài tại Corintô và mặc dù có những khó khăn trong việc xác định thời gian các trò chơi được tổ chức, nhưng gần như chắc chắn rằng các trò chơi ấy được tổ chức mỗi hai năm một lần vào mùa xuân hoặc đầu mùa hè.

Thật vậy, Thánh Phaolô đã minh nhiên đề cập đến giải thưởng cuối cùng được trao cho người chiến thắng trong các cuộc thi đua này: một chiếc vương miện vòng nguyệt quế.

Thánh nhân có thể đã xem các cuộc thi đấu khác nhau, chẳng hạn như đua xe ngựa, phóng lao, nhảy xa, chạy bộ, đấu vật và quyền anh.

Thánh Phaolô đã đề cập đến trong lá thư gửi cho các tín hữu thành Cô-rinh-tô về những cuộc đua tương tự như những cuộc đua vẫn được tổ chức tại Thế vận hội ngày nay.


Khi xem Thế vận hội trong thời nay, chúng ta có thể sánh ví mình như Thánh Phaolô đã làm và kín múc được cảm hứng để trở thành một vị thánh, đạt đến sự hoàn thiện trong đời sống tinh thần để “giành được” vương miện vĩnh cửu trên Thiên đàng
 Tags: Thánh Phaolô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây