Đối thoại khiêm cung

Thứ hai - 08/08/2022 06:29 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   280
Chúa Giêsu dù là Chúa, Người cũng muốn đối thoại tương đồng với bà goá về lời cầu xin cho người con bị quỷ ám (Mt 15, 21 – 28)
Đối thoại khiêm cung

Đối thoại khiêm cung



 
 
Ngày nay không thể dùng áp đặt hay dùng quyền hành lấn lướt mà bắt người khác nghe theo. Đối thoại tương đồng là một cuộc đối thoại cần thiết để có đối thoại trong tình yêu. Chúa Giêsu dù là Chúa, Người cũng muốn đối thoại tương đồng với bà goá về lời cầu xin cho người con bị quỷ ám (Mt 15, 21 – 28)
Là Chúa, nhưng Chúa vẫn thân hành hạ mình xuống để đối thoại, như câu chuyện của ông Abraham kỳ kèo với Chúa (St 18, 16 – 33). Elia trong cơn sợ hãi đã đi tìm sự can thiệp của Chúa (1V 19, 1 – 8).
Đối thoại với Chúa là một điều cần thiết, bởi vì cần được biết Thánh Ý của Người. Người có đòi hỏi quá sức ta không, giống như Chúa hỏi Phêrô ba lần tại bờ hồ Tiberia: “Con có yêu mến Thầy không?” Thực sự để yêu mến Thầy hết sức, hết cả trí khôn, hết linh hồn con thì không chắc. Phêrô chỉ dám thưa: “Chúa biết, con yêu mến Chúa” (Ga 21, 15 – 18). Đúng con chỉ biết con yêu mến Chúa với con người mỏng dòn, yếu đuối của con thôi, làm sao dám cam đoan với Chúa bằng tất cả tâm hồn của con.
Đối thoại với Chúa, để con xác tín thêm rằng Chúa vẫn ở bên con, Chúa vẫn hằng theo con trong mọi cảnh huống cuộc đời của con. Những khi yếu lòng tin, những khi lạc lối xa đường, những khi con mòn chân mỏi gối. Tất cả con được cảm mến hồng ân, đối thoại với Chúa trong tình yêu và lòng thương xót của Chúa.
Đối thoại cần thiết như hơi thở, vì trong đối thoại con đắm mình trong cầu nguyện, như xưa Elia đắm mình cầu nguyện trong đời sống hoạt động. Cầu nguyện để xin thêm sức mạnh, thêm lòng tin yếu kém của con.
Với bà goá hôm nay, xin chỉ được ăn mảnh bánh từ bàn chủ rơi xuống là lời cầu nguyện thẳm sâu của con người nhận ra mình nghèo khó. Xin cho con có một tâm hồn như bà goá kêu xin.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây