Đừng để tôi quên!

Chủ nhật - 14/01/2024 04:51 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   97
Đừng để tôi quên! Người là Đấng hằng hữu, Đấng cho tôi có đời này và đời sau.
Đừng để tôi quên!
Đừng để tôi quên!




Giữa những ồn ào, bôn ba giữa chợ đời. Giữa những muộn phiền, lo âu trong cuộc sống. Giữa những khắc khoải, chờ mong. Đừng để tôi quên! Dù trong giây lát. Nếu không có Người. Những điều R. Tagore cầu nguyện trong bài số 79 trong tập Lời Dâng, nói lên một tâm tình khao khát, Thiên Chúa của lòng tôi.

Nếu số phận trong cuộc đời không gặp được Người? Cuộc đời tôi sẽ là gì, tôi không biết và tôi chẳng bao giờ thấy ý nghĩa cuộc đời này. Buồn thay khi lợi tức đầy tay, khi địa vị, danh vọng, mọi sự trần gian này đều có, nếu không có Người thì trái đất này cũng chỉ là hoang vu, những gì tôi có đều vô ích.

Nếu trong cuộc đời này có Người hiện diện ở đó mà tôi quên không gọi tên Người? Vô ích cho sự hiện diện của tôi trên trần đời này biết bao. Sự hiện diện, sự có mặt của tôi, nếu vì bận rộn chợ đời, vui vì chén rượu trần gian, ngày qua ngày chán ngán, có ý nghĩa gì? Sự có mặt chỉ là hư vô, nếu không có Người.

Nếu tôi khát khao của cải, danh vọng, địa vị, chức quyền mà không có Người, tôi sẽ là ai? Một tay độc tài, một tên tham lam, một con người vô ích. Không có Người, tất cả chỉ trong tôi đầy dục vọng thấp hèn. Đừng để tôi quên, dù trong giây lát! Quên Người là Thiên Chúa của tôi. Có Người tôi mới nên người hữu ích. Có Người tôi mới hiện hữu, thật sự có và có tất cả nhờ Người.

Đừng để tôi quên! Trần gian chỉ có hạn, mọi sự sẽ qua, mọi vật tôi có, không bao giờ mang đi được. Đừng để tôi quên! Người là Đấng hằng hữu, Đấng cho tôi có đời này và đời sau.

Đừng để tôi quên! Một điệp khúc trong đời tôi cần được nhắc đi nhắc lại. Tôi hay ngủ quên, một cái ngủ quên, cám dỗ chết người. Một cám dỗ tệ hại, khi tôi quên kêu cầu Người là Thiên Chúa, Đấng là ánh sáng soi lối, dẫn đường tôi đi. Đừng để tôi quên, là quên mất cuộc đời tôi đang ở trong bóng tối của u mê.

Đừng để tôi quên! Người đang đứng trước cửa, Người gõ cửa và đang chờ. Nếu cuộc đời tôi đầy ắp những trang hoàng quý giá của các nhân đức. Nếu tâm hồn tôi đầy tràn niềm vui, hạnh phúc có được nhờ những kỹ năng sống, những thành tựu do cố gắng Người vẫn ở ngoài cửa. Trong tâm hồn tôi có ích gì nếu tôi không có Người?  

Xin đừng để tôi quên, dù trong giây lát! Nếu không có Người trong cuộc đời, tôi chẳng là gì, vô ích thôi cho một đời. Xin đừng để tôi quên!
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây