Ngày của Con Người

Thứ tư - 10/11/2021 07:22 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   615
Cứ sống cho ra sống, sống vui, sống hân hoan vì Chúa là Đấng Hằng Sống.
ngâyy
ngâyy

Ngày của Con Người


 Ngày ấy sẽ đến, nhưng không biết đến lúc nào. Chờ đợi những ngày, đôi khi thấy xa quá, không chờ nữa, bất ngờ Chúa lại đến. Không kịp nữa rồi, trọn đời ăn năn.

Chúa đến, nhưng không có kế hoạch gì chuẩn bị. Thường lên một chương trình, phác thảo một kế hoạch đều cần có một ngày đích đến. Sắp xếp, chuẩn bị gần, chuẩn bị xa và đến giờ, đến buổi mọi sự sẵn sàng. Giờ Chúa đến, chẳng có đích điểm thời gian, tất cả chỉ là hãy chờ đấy, vào giờ, vào ngày bất ngờ.

Thời gian chờ đợi không chỉ là đứng ở không chờ đấy. Chờ trong hằng ngày sống hoạt động, làm việc, sẵn sàng tâm hồn ra đi. Người ta hay nói đùa, sống từng ngày, chờ qua đời. Ngày nào cũng giống như ngày cuối cùng trong cuộc đời, như ngàn cân treo sợi tóc, đứt lúc nào chẳng hay. Sẵn sàng nhiều lúc lại ngủ quên trong chờ đợi. Đến ngày vẫn rong chơi, vẫn ca hát giữa đời, như ngày ông Lot ra khỏi thành. Thật bất ngờ khi đang ở bên trong, lửa diêm sinh đốt cháy thành.

Muộn, biết bao lần muộn trong đời cũng chưa rút được bài học nào cho sự muộn màng. Chúa đến muộn hay đến sớm, chẳng hay biết, chỉ biết một đời đã muộn, xin Người chớ chấp tội.

Chờ đến nản chí, buông xuôi không chờ, không đợi. Sống như thể không có ngày Chúa đến. Cứ rong chơi, cứ theo sức còn để ăn chơi. Không lo, không để tâm, mặc cho ngày Chúa đến. Không hối kịp, chẳng còn thời gian ăn năn. Thôi rồi Lượm ơi!

Sẵn sàng có thể hay nhất như Thánh Đaminh Savio. Lúc nào cũng giữ đời sống yêu mến Chúa, giữ tâm hồn sạch trong. Có tội, ăn năn xưng tội liền. Sống vui với bạn bè, tiết độ, trung tín, thành thật. Cứ vui hồn nhiên sống: "Sống là sống cho Chúa, chết là chết cho Chúa, dù sống dù chết vẫn thuộc về Chúa" (Rm 14, 8).

Một thái độ sống tích cực là đáng sống. Không phải chờ, không phải đợi mà là sống. Cứ sống cho ra sống, sống vui, sống hân hoan vì Chúa là Đấng Hằng Sống.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 Tags: hân hoan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây