Ông lấy quyền nào?

Thứ hai - 13/12/2021 18:24 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   337
Người xưa luôn dạy: “Hãy biết mình”. Biết mình là cái biết quan trọng để sống với chính mình và người khác.
Ông lấy quyền nào?

Ông lấy quyền nào?


 Xác định mình là ai rất quan trọng trong cuộc sống. Chúng ta không phải là người khác, chúng ta là duy nhất, nhưng cũng biết cái duy nhất ấy trong cái toàn thể. Chúa Giêsu bị hạch hỏi: “ông lấy quyền gì làm như thế” khi Người giảng dạy trong đền thờ. (Mt 21, 23 – 27).

Xác định mình và bổn phận mình trong đời sống. Mỗi người có trách vụ riêng khi sống trong cuộc đời. Biết mình là ai, trong sứ vụ gì, làm tròn sứ vụ ấy trong đời. Không biết mình cũng không biết sứ vụ của mình, dễ lầm tưởng trong đời sống, tưởng mình ông này bà kia, tưởng mình có quyền này quyền nọ rất dễ sai lầm trong giao tiếp và trong gây ra xung đột hằng ngày. Người xưa luôn dạy: “Hãy biết mình”. Biết mình là cái biết quan trọng để sống với chính mình và người khác.

Các thuợng tế và kinh sư trong thời Chúa Giêsu, họ tưởng bắt bẻ được Chúa; nhưng không Chúa bắt bẻ lại họ về quyền giảng dạy. Thường người ta tưởng cái quyền mình to lớn đem ức hiếp người khác. Họ đâu ngờ người khác có uy quyền hơn họ, thật bẽ bàng. Cuộc sống luôn biết khiêm nhường để nhận ra mình và người khác. Khiêm nhường để sống trong cương vị của mình, nhất là quyền trao cho để đồng hành, phục vụ chứ không phải là thống trị.

Chúng ta luôn thụ lãnh quyền không chỉ do chúng ta mà còn do Thiên Chúa. Trong phiên toà xét xử Chúa Giêsu, Philatô cũng ngạc nhiên vì câu nói của Chúa: “ông không có quyền gì trên tôi, nếu trên không ban cho ông” (Ga 19, 11)

Khi chúng ta biết quyền của chúng ta có giới hạn và do ơn Chúa ban cho, chúng ta mới có thể thi hành sứ vụ chúng ta tốt đẹp trong Thánh ý Chúa.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 Tags: quan trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây