Vết đen

Thứ sáu - 01/03/2024 05:42 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   56
Vết đen có thể trở nên dấu ấn của tình yêu khi bạn được biến đổi nhờ ơn Chúa.
Vết đen
Vết đen




Một ngày nọ, chiếc áo trắng bị vấy bẩn, chỗ bẩn không nhiều lắm, nhưng ai cũng chê nó và quyết định không mua.

Vết đen trong chiếc áo trắng làm cho chiếc áo trắng trở thành mất giá trị. Người chủ hàng quyết định đem nhuộm đổi màu cho nó.
Chiếc áo trắng bây giờ thành màu xanh. Nó được đem ra bán và bán ngay được, Người mua nó, qua mấy lần giặt, chiếc áo ngả màu rất nhanh và chẳng mấy chốc nó bị quăng vào một xó tủ.
Chiếc áo buồn phiền suy nghĩ: Một vết đen trong cuộc đời đã phá hủy nó, nó thấy rằng thật sự bất công. 

Người ta thật bất công khi nhìn vào chiếc áo trắng, không thấy phần trắng lớn hơn mà chỉ thấy ngay phần đen vấy bẩn. Chiếc áo tự nghĩ, đối với chiếc áo, người ta còn nhìn như thế, huống chi con người với nhau.

Bạn thân mến! Một vết đen và mãi mãi vết đen ấy đánh gục con người, nếu bạn nhìn nó với ánh mắt tiêu cực. Ai mà chẳng có vết đen, con người vẫn làm tổn thương nhau khi chỉ nhìn vào vết đen.
Nếu bạn nhìn vào những điều tích cực, sự tích cực sẽ nâng đỡ bạn. Nếu bạn nhìn vào những tiêu cực, việc tiêu cực sẽ đánh gục bạn.

Vết đen có thể trở nên dấu ấn của tình yêu khi bạn được biến đổi nhờ ơn Chúa. Chúa sẽ biến đổi mọi sự kể cả điều xấu, để nên điều tốt lành. Hãy tin tưởng vào Chúa, bạn sẽ chẳng bao giờ thất vọng.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây