Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý

LỄ CẦU CHO CÁC LINH HỒN

(02/11/2024)

CA NHẬP LỄ:

1/ Ca Nhập Lễ Bộ Lễ Cầu Hồn

ĐK. Lạy Chúa, xin cho các linh hồn được nghỉ yên muôn đời, và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên các linh hồn ấy.

PK. Lạy Chúa, Chúa đáng được chúc tụng trên Sion, và từ Giêrusalem những lời tán tụng hướng về Chúa, xin Chúa nhậm lời con khẩn cầu: Chúa là cùng đích mọi người sẽ phải tới.

2/ Mơ Về Bên Chúa

ĐK. Như nai vàng tìm uống nước suối trong. Con đêm ngày mơ về bên Thiên Chúa. Chúa chính là một mùa xuân tuyệt đối. Đơm hoa trong hồn ngát lừng hương yêu thương.

1) Những chiều lặng lẽ trôi thật êm. Để hồn lắng bao niềm xao xuyến. Năm tháng trên dòng đời đã quen những muộn phiền chứa chan. Tình Ngài vẫn mong chờ con đến.

2) Lữ hàng dừng bước bên đường xa. Nhìn về chốn quê nhà thương nhớ. Mong ước trong hành trình đã qua con trở về bến mơ. Một lần nghỉ yên ở bên Chúa.

3) Những chiều sợi nắng vương cành cây. Nhìn trời thấy chim về tổ ấm. Ao ước cho một lần đắm say trong tình Ngài ngất ngây. Lòng này dám mơ về bên Chúa.

4) Mỗi lần tưởng nhớ về nhà Chúa. Chợt hồn thấy muôn vàn tê tái. Thao thức trong đêm dài Chúa ơi thấy con tội lỗi thôi. Cầu Ngài thứ tha đừng chê chối.

 

3/ Chúa Gọi Con Về

ĐK. Chúa gọi con về hưởng kiến Chúa muôn đời. Hồn con dâng trào niềm hân hoan, hòa vang muôn ngàn câu tri ân. Tình Chúa bao la và tín thành, cho con biển trời hồng ân.

1) Chúa cho con sinh ra được làm người và làm con Chúa. Ngài dẫn dắt con đi và chở che trong cuộc sống. Nay Chúa gọi con về, linh hồn con sướng vui an bình, cùng toàn thể thần thánh được cùng Chúa sống lại hiển vinh.

2) Vững tin con hân hoan, lòng rộn ràng được về cùng Chúa. Hồng phúc quá bao la được hưởng ơn cứu độ của Chúa. Ôi Chúa là gia nghiệp, là cùng đích chính con mong đợi. Ngài là nguồn hạnh phúc, nguồn sự sống bất diệt thiên thu.

3) Sống trên nơi dương gian, cuộc đời này chỉ như cơn gió. Cuộc sống sẽ mau qua, chẳng còn chi, khác gì bụi tro. Kẻ quý tộc sang giàu, kẻ nghèo khổ, có chi khác biệt. Kẻ thực thi bác ái, ngày thẩm phán, sẽ được chúc phúc.

4) Đức Giêsu Kitô chịu khổ hình và đã chịu chết. Người chiến thắng vinh quang và Người đã đánh bại sự chết. Con vững lòng trông cậy vào tình Chúa xót thương vô bờ. Phận hèn con tội lỗi, Người từ ái sẵn sàng tha thứ.

 

4/ Thân Con Bụi Đất

ĐK1. Thân con là bụi đất, là bụi đất, nay con trở về, về bụi tro.

1) Lạy Chúa, bao năm qua con hằng lo kiếm sống, thế mà giờ đây có gì đâu, chỉ là cát bụi bể dâu.

2) Lạy Chúa, xin tha cho bao lần con yếu đuối, lỗi lầm còn nung nấu hồn con, xin Ngài an ủi hồn con.

3) Lạy Chúa, trên dương gian con tìm nương bóng Chúa, mỗi lần đời con thấy quạnh hiu, chính Ngài xoa dịu đời con.

4) Lạy Chúa, xin cho con luôn cậy trông phó thác, kiếm tìm tình yêu Chúa mà thôi, Chúa là Suối Nguồn Tình Yêu.

ĐK2. Vì Chúa thương con nên Ngài tạo tác. Vì Chúa thương con nên Ngài gọi về với Ngài thôi.

Kết. Về với Ngài thôi, với Ngài thôi, con về với Ngài mà thôi.

 

5/ Cầu Cho Các Linh Hồn

1) Chúng con cùng cầu xin Chúa, Chúa ơi xót thương các linh hồn. Từ nơi vực sâu u tối luôn khát mong tình thương. Chúng con cùng cầu xin Chúa, Chúa ơi cứu vớt các linh hồn. Từ nơi vực thẳm thương đau đợi trông Chúa nhậm lời.

2) Chúng con cùng cầu xin Chúa, Chúa ơi xót thương các linh hồn. Ngày đêm lửa hình nung nấu luôn đớn đau sầu thương. Cúi xin lòng từ bi Chúa, xuống ơn cứu thoát các linh hồn, khổ đau luyện hình qua mau, hưởng vui cõi thiên đường.

3) Chúng con đợi chờ nơi Chúa, như nai khát mong suối trong lành. Tựa như tuần canh đứng gác luôn ước mong hừng đông. Chúng con một niềm tín thác, Chúa ơi cứu giúp các linh hồn, tình thương biển trời bao la, nguồn ơn phúc chan hòa.

ĐK. Ôi lạy Chiên Thiên Chúa lắng nghe ngàn lời khấn nguyện, xin khoan hồng tha thứ xóa hết tội lỗi. Ôi lạy Chiên Thiên Chúa, chiếu soi triều thiên sáng ngời, và ban cho các linh hồn được hưởng vinh phúc.

 

CA TIẾN LỄ:

1/ Có Gì Để Dâng Lên Chúa

1) Có gì để mang đi nữa khi con lìa cõi đời, có gì để dâng lên Chúa đáng ghi công đời sống đã qua. Có gì để mong che khuất mắt công minh nhìn thấu nhân sinh ôi chỉ còn niềm tin nơi Chúa lòng từ ái thứ tha tội nhơ.

2) Nghĩ về ngày qua đã sống ôi con người tham vọng, kiếm tìm niềm vui giây phút lãng quên đi hạnh phúc thiên thu. Lúc này nằm xuôi tay xuống sướng vui xưa thành những ưu tư thôi chỉ còn cậy trông nơi Chúa lòng từ ái dắt qua ngày mai.

3) Khẩn cầu tình yêu Thiên Chúa đưa con về với Ngài giã từ trần gian hoen úa ước mong sao đừng chết vong thân dẫu rằng đời con không đáng sống bao lâu nào có chi đâu nhưng Chúa là tình thương viên mãn con xin đến nghỉ yên ngàn thu.

ĐK. Lòng tin thiết tha nay con bước ra trình diện với Cha. Thời gian có qua tình thương của Cha chẳng hề phôi pha.

 

2/ Trên Thập Giá

1) Trên Thập Giá Chúa chết khổ sầu dâng lên Cha của lễ toàn thiêu. Con dâng Ngài cuộc đời hôm nay con dâng Ngài ngày dài tương lai xin Ngài thương đến bao linh hồn lìa đời.

2) Chúa chịu chết xóa hết tội đời nơi cao kia tỏa sáng tình yêu. Chúa chấp nhận tủi nhục hy sinh dẫn lối về Trời cao quang vinh xin Ngài thương đến bao linh hồn lìa đời.

ĐK. Này Ngài sống lại và là sự sống, là nguồn hy vọng người người ước mong. Rồi Ngài dẫn về, về miền ánh sáng. Rồi Người dẫn về, về bến Thiên Đàng.

 

3/ Mây Trên Đỉnh Núi

1) Tình Cha như mây trên đỉnh núi, tháng ngày chở che con ấm êm, tháng ngày chở che con ấm êm. Tình Cha như mây trên trời cao, cho mưa rơi đều, mưa rơi đều, cho mưa rơi thành suối hồng ân.

2) Tình Cha bao la như biển Thái, muôn trùng nguồn ơn cho thế gian, muôn trùng nguồn ơn cho thế gian. Tình Cha đi qua bao ngày tháng, luôn luôn vững bền, luôn vững bền, cho thiên thu lời hát triền miên.

3) Tình Cha như hoa không tàn úa, muôn đời tỏa hương cho khắp nơi, muôn đời tỏa hương cho khắp nơi. Tình Cha dung tha không bờ bến, quên đi lỗi lầm, bao lỗi lầm, thương yêu ai bạc nghĩa bội ân.

4) Tình Cha thương con trong lặng lẽ, vô tình nhiều khi con lãng quên, vô tình nhiều khi con lãng quên. Giờ đây con xin dâng lòng mến, xin dâng trót đời, dâng trót đời, mong sao luôn đền đáp tình Cha.

ĐK. Xin tri ân tình Cha luôn thắm nở muôn thuở muôn đời luôn sắt son. Con mong sao như là mây bay lên, bay lên, bay lên trời cùng Cha.

 

4/ Của Lễ Cậy Trông

1) Xin dâng lên Ngài người thân yêu đã ra đi rồi. Xin dâng lên Ngài người anh em nay về cùng Chúa. Cúi xin Ngài xót thương chiếu chan hòa ánh quang, để người ra đi về tới bến bờ yêu thương.

2) Xin dâng lên Ngài này của lễ cứu độ nhân trần. Xin dâng lên Ngài này của lễ suối nguồn hồng ân. Cúi xin Ngài thứ tha những lỗi lầm đã qua, để người anh em được mãi sống đời quang vinh.

ĐK. Xin dâng lên Ngài trọn niềm cậy trông, xin dâng lên Ngài cuộc sống hy vọng sau một đời hằng luôn tín trung. Xin Cha đón nhận người con thân yêu, nay ra đi rồi chỉ ước một điều, Chúa sẽ ban hạnh phúc thiên triều.

 

5/ Cát Bụi Hư Vô

1a) Bao năm lo toan trong cuộc đời. Bao năm lênh đênh trên dòng đời. Nào có biết, nào có biết đâu giờ đây ta trở về cát bụi hư vô.

ĐK. Lạy Chúa nhân từ! Lạy Chúa nhân từ xin xót thương, xin xót thương con nơi vực sâu.

1b) Vì tháng năm qua, trần thế hão huyền nhận chìm con trong mê đắm phù hoa.

2a) Hôm nao ra đi vĩnh biệt đời. Tâm tư an vui hay ngậm ngùi. Tình yêu Chúa, tình yêu mến nhau ngày qua sẽ dự phần phúc lộc cho ta.

2b) Vì tháng năm qua, tình Chúa kêu mời mà hồn con như quên lãng từ lâu.

3a) Trăm năm qua đi có là gì. Vinh hoa dương gian chút bụi mờ. Một cơn gió, một cơn gió thoảng mà thôi tiễn đưa người xót phận đơn côi.

3b) Vì tháng năm qua, mộng ước tương lai đã làm con xa Thiên Chúa Tình Yêu.

 

CA HIỆP LỄ:

1/ Niềm Hy Vọng

1) Niềm hy vọng đời con đặt nơi Chúa, Chúa ơi, trọn hy vọng nơi Ngài nguồn hạnh phúc khôn vơi. Một niềm tin son sắt không xao xuyến âu lo, vì Ngài đã chịu chết nên nguồn phúc cứu độ.

2) Lòng con hằng cậy tin ở nơi Chúa, Chúa ơi, đời con đã trọn niềm phụng sự Chúa không ngơi. Giờ này con ra trước Tôn Nhan Chúa vũ hoàn, khẩn nài Chúa từ ái thanh tẩy hết lỗi lầm.

3) Nguồn sức mạnh của con ở nơi Chúa, Chúa ơi, được náu nương bên Ngài thì nào phải hổ ngươi. Lòng thành xin phó thác trong tay Chúa nhân từ vì Ngài đã giải thoát con khỏi kiếp khốn cùng.

ĐK. Con tin Ngài vì Chúa là Phục Sinh là Sự Sống, ai tin Ngài sẽ sống vinh phúc muôn đời. Cho con vào mùa xuân tràn tình yêu hạnh phúc, con yên nghỉ trong tình thiên thu.

 

2/ Quy Hướng Về Chúa

ĐK. Như nai rừng mong mỏi, tìm về suối nước trong. Hồn con cũng trông mong, mong gần Ngài, lạy Chúa.

1) Linh hồn con khao khát Chúa Trời là Chúa Trời hằng sống. Bao giờ con được đến vào bệ kiến, bệ kiến Tôn Nhan.

2) Con chìm sâu trong nỗi phiền muộn luôn vẫn ca tụng Chúa. Đêm ngày con nguyện xin và tưởng nhớ, tưởng nhớ đến Ngài.

3) Con cậy trông Thiên Chúa nhân từ luôn thứ tha tội lỗi. Con còn ca tụng Ngài, Ngài là Đấng, là Đấng Cứu Độ.

4) Trong tình yêu Thiên Chúa ban tặng, con muốn ca tụng mãi. Loan truyền cho mọi người được nhận biết, nhận biết Danh Ngài.

 

3/ Ôi Giêsu Lân Tuất

ĐK. Ôi Giêsu lân tuất bao giờ con thấy Vua muôn đời. Ôi Giêsu lân tuất con mong ước Thánh Nhan Chúa Trời. Chúa ơi con hằng trông mong như nai kia tìm suối. Tâm hồn con khát mong gặp Chúa, Vua Tình Yêu.

1) Nhớ xưa giữa muôn người con ca ngợi Chúa Chí Tôn. Tiến về nơi Thánh Cung với muôn tiếng reo mừng. Nhớ xưa giữa muôn người con ca ngợi Chúa Chí Tôn. Lòng hoan hỉ reo vui chúc tụng Thánh Danh Ngài.

2) Hãy thương chiếu ánh quang minh soi vào chốn tối tăm. Xin dủ thương dẫn con tới Thiên Quốc huy hoàng. Hãy thương chiếu ánh quang minh soi vào chốn tối tăm. Làm vui thỏa tâm can héo hon đã bao lần.

 

4/ Chúa Chăn Nuôi Tôi

ĐK. Chúa chăn nuôi tôi, Chúa chăn nuôi tôi, Chúa đưa tôi đi qua mọi nẻo đường. Người đưa tôi đi lên núi cao say sưa gió biển, vui uống suối miền Nam, vững tâm qua rừng mịt mù.

1) Người đưa tôi đi lên vườn trái ngát xanh trên đồi. Người dẫn tôi về tựa trùng khơi buông gió dìu mây trời. Người sắp cho tôi yến tiệc thơm hương hoa. Người rót cho tôi ly rượu thắm chan hòa. Đầu tôi, Người xức dầu thơm nồng nàn.

2) Lòng không lo âu tuy vào giữa lưới vây quân thù. Lòng vẫn êm đềm dù trời đêm thung lũng đầy sương mù. Cùng Chúa tôi đi suốt đời luôn hiên ngang, nhờ Chúa tôi vui bao ngày tháng huy hoàng. Trần gian tươi thắm mùa xuân địa đàng.

3) Đời tôi trăm năm trong cuộc sống biết bao thăng trầm. Nghìn cõi xa gần vòng thời gian đưa mãi nhịp xoay vần. Này áo với cơm, đây bài thơ ươm mơ. Này xác với thân mang nặng tấm linh hồn. Đời tôi, ôi Chúa hiểu sâu ngọn nguồn.

4) Dù bao chông gai, tin rằng Chúa vẫn luôn an bài. Lòng chẳng u hoài, chờ bình minh lên giã từ đêm dài. Hạnh phúc cho tôi giữa đời không đơn côi. Vạn lý xa xôi có Người dẫn đưa rồi. Đời tôi mây trắng nhẹ trôi về Trời.

Kết (tùy ý). Lòng tôi luôn luôn êm ái. Chúa chăn nuôi tôi.

 

5/ Giêsu Dịu Dàng

ÐK. Ôi Giêsu biết bao dịu dàng cho lòng con khi tưởng nhớ đến Chúa. Song còn gì êm ái cho bằng giây phút con được ở trước Thánh Nhan.

1) Ngài là hy vọng cho những ai sám hối, biết bao từ ái cho những ai kêu xin, biết bao dịu hiền cho những ai tìm kiếm, song biết nói gì cho những ai gặp Ngài.

2) Con đang đắm chìm trong ánh Nhan Thánh Chúa, thú nhận cùng Chúa con chỉ là bợn nhơ, nhưng con vui mừng được Chúa thương nhìn tới, con thấy Nhan Ngài trong đáy sâu lòng mình.

3) Con chiêm ngưỡng Ngài trong đức tin phó thác, giác quan nào thấy đây nhiệm mầu yêu thương, trí con thơ hèn không thấu suy tình Chúa, con ước mong được tan biến trong tình Ngài.

4) Con trông có ngày lửa than tàn tắt lắng, vết thương hàn gắn, thôi những ngày điêu linh. Anh em kết tình chia sớt nhau quyền sống, con thấy Nhan Ngài như núi sông hòa mình.

5) Con mong có ngày con sẽ như cánh bướm, mãn cuộc sầu thương con vui mừng bay lên, kiếp sâu thơ hèn đôi cánh tiên lộng lẫy, trong ánh Nhan Ngài soi sáng thay mặt trời.

 

CA KẾT LỄ:

1/ Trở Về Cùng Chúa

ĐK. Lạy Chúa khi nghe Chúa gọi con trở về, về trời với Chúa chan chứa bao niềm vui. Về trời với Chúa con thấy tâm hồn mình rộn ràng, và trái tim mở rộng cùng đất trời reo vang. Lạy Chúa khi nghe Chúa gọi con trở về, về trời với Chúa êm ái cho đời con. Về trời với Chúa bao tháng năm mỏi mòn đợi chờ, tình Chúa dâng ngập trời ngây ngất hồn thiên thu.

1) Con trở về cùng Chúa, với Chúa, Chúa ơi! Con trở về cùng Chúa như cánh chim phượng hoàng. Ẩn mình trên ngọn núi Đấng Quyền Năng Vô Biên.

2) Con trở về cùng Chúa, với Chúa, Chúa ơi! Những gì là trần thế con xin trả lại đời. Hồn trào dâng ngây ngất với Tình Yêu Ba Ngôi.

3) Con trở về cùng Chúa, với Chúa, Chúa ơi! Cõi trần này mờ tối không gian lắng u buồn. Về nghỉ yên trong Chúa Đấng Quyền Năng Vô Biên.

 

2/ Lạy Chúa Xin Thương

1) Lạy Chúa xin thương tình ghé mắt đoái nhìn bao linh hồn ngày đêm mong ngóng nài xin Chúa ban ơn phúc trường sinh. Lạy Chúa xin mở lượng nhân ái hải hà chớ chấp tội những ngày đi qua. Chúa ơi, xin Ngài rộng lượng thứ tha.

2) Tình Chúa đã bao đời lân ái nhân từ, Chúa luôn đầy tình thương tha thứ những ai khóc than bao lỗi lầm xưa. Lạy Chúa tiếng van nài vang lên đến thánh đài, bao linh hồn tháng ngày ước mong Chúa thương đưa dẫn về nguồn suối trong.

3) Hợp tiếng bao linh hồn rên xiết nguyện cầu, dưới thế trần đoàn con kêu thấu trời cao. Chúa ơi xin xóa tội khiên, dẫn lối bao linh hồn đến chốn an bình, để ngắm nhìn thánh điện Chúa Cha. Khấn xin Chúa mở rộng lượng hải hà.

ĐK. Chúa chính là niềm cậy trông và niềm hy vọng cho những ai mong đợi cuộc sống mai sau. Chúa chính là nguồn bình an muôn dân nương náu, Chúa lắng nghe tiếng lòng ai ngày đêm khẩn cầu.

 

3/ Vì Danh Chúa

ÐK. Vì danh Chúa nhân từ, chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ. Xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi.

1) Vì Chúa đã giáng sinh trên đời trong máng lừa đêm thâu giá băng.

2) Vì Chúa đội mão gai trên đầu, chịu đánh đòn tan nát tấm thân.

3) Vì Máu cực thánh Chúa tuôn tràn tha thứ tội khiên cho thế nhân.

4) Vì Chúa chịu chết bao khổ hình, chịu lưỡi đòng thâu qua trái tim.

5) Vì Chúa đã hiến trao thân mình, nên lễ toàn thiêu dâng Chúa Cha.

6) Vì Chúa đã sống lại khải hoàn cùng lên trời ngự bên Chúa Cha.

7) Vì Chúa dùng bánh thơm rượu lành, ban phúc trường sinh cho thế nhân.

 

4/ Khi Con Về Trời

ÐK. Mẹ ôi! Ðến khi con về Trời, sống yên vui đời đời, Mẹ Chúa Cả hiển vinh, trong sạch cao quý, đẹp hơn sao sáng. Từ nay quyết noi gương Mẹ hiền, sống tin yêu một niềm. Ngày lưu đày còn xa, xin Mẹ lân tuất hộ giúp con vững vàng.

1) Mẹ bao dung! Hãy thương con nhiều, khó nguy trăm chiều. Hồn con nhiều phen đắm chìm, Mẹ thương vớt lên. Dù nơi đây giữa cơn lưu đày, đớn đau đêm ngày, Mẹ yêu dìu con vững đi trên đời.

2) Ðời dương gian sắc hương dịu dàng, thoáng như mây ngàn. Trầm đưa hồn con bước lầm vào nơi tối tăm. Mẹ khoan nhân, xót thương vô bờ, chúng con trông nhờ Mẹ thương dìu lên tới nơi mong chờ.

 

5/ Trước Nhan Ngài

1) Trước nhan Ngài, con chẳng đáng chi. Trước nhan Ngài, con là tử thi. Công cán gì Chúa ơi! Với tấm thân hèn yếu. Trước nhan Ngài, có ai lành thánh. Trước nhan Ngài, thấy mình bất lực đời chơi vơi chỉ cậy trông nơi ân tình Chúa thôi.

2) Trước nhan Ngài, con thầm khấn xin. Kêu van Ngài đoái tình dủ thương kẻ có tội, Chúa ơi! Những khát mong tình Chúa. Chính Chúa là Đấng luôn từ ái, xuống ơn lành cứu người khốn cùng thầm kêu van để được ân ban bên cạnh thánh nhan.

3) Đã hết rồi mong gì nữa đâu. Qua cõi đời thăng trầm bể dâu đã đến ngày Chúa gọi, con xin thưa lạy Chúa. Tiếng kinh cầu Chúa ơi hãy thấu, ước mong được ngắm nhìn Nhan Ngài để muôn năm đời con hân hoan ca tụng Chúa luôn.

ĐK. Nếu Chúa chấp tội nào ai chịu nổi ư? Nhưng Chúa nhân từ Ngài hằng luôn tha thứ, cho kẻ khát mong với tấm lòng cậy trông.