Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý

LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ

(NGÀY 24/06)

CA NHẬP LỄ:

1/ Hài Nhi Tên Gioan

ĐK. Một hài nhi tên Gioan khi chưa vào đời, một người con được chúc phúc từ lòng mẫu thân. Được Mẹ Chúa đến viếng thăm nên đã nhảy mừng. Loan báo cho đời được biết Đấng Cứu Tinh.

1) Ngày trẻ sinh ra cả khắp núi đồi cất tiếng chúc mừng vì Chúa khoan nhân. Trẻ ấy Gioan Thần Sứ đã truyền thật chính ơn lành của Chúa chí nhân.

2) Ngày ấy Gioan vào ẩn giữa rừng, châu chấu hoa rừng làm của nuôi thân. Luyện đức tu tâm Thần khí soi lòng, rao giảng muôn người sám hối ăn năn.

3) Này chúng nhân ơi đây chính Tin Mừng, mau hãy trở về chừa cải canh tân. Hãy lắng nghe tôi vì Chúa đến rồi sẽ rửa muôn người trong Chúa Thánh Linh.

 

2/ Gioan Tẩy Giả

Solo: Từ ngàn năm trước nhân loại sống trong lầm than trông chờ cứu tinh trần gian đến đem bình an. Từ ngàn năm trước nhân loại sống trong buồn đau, trông chờ cứu tinh từ lâu, cúi đầu, nghẹn ngào thiết tha khẩn cầu.

ĐK. Chúa đã sai một người là Gioan, Chúa đã sai một người là Gioan. Ông đến để làm chứng nhân của Ánh Sáng. Ông đến chuẩn bị lòng dân nghênh đón Người.

PK. Hài Nhi hỡi, con sẽ mang danh hiệu tiên tri, tiên tri của Đấng Tối Cao. Con sẽ đi, sẽ đi trước Tôn Nhan của Người, dọn đường lối cho Người. Con sẽ dạy muôn muôn dân biết nguồn cứu rỗi để được thứ tha tội khiên.

 

3/ Người Là Gioan

1) Người là Gioan cao trọng hơn mọi người nam. Chúa đã kén chọn khi còn trong lòng mẫu thân. Từ nơi hoang vu sa mạc, mặc áo thú ăn uống mật ong. Lầm than gian lao tu hành, làm nhân chứng cho Chúa từ nhân.

2) Người là Gioan cao trọng hơn mọi người nam. Chúa đã kén chọn nên người dẫn đạo thế nhân. Đã loan tin vui mọi miền, ơn cứu rỗi cho khắp toàn dân. Gọi kêu khai tâm mở đường để đón Đấng giải thoát trần gian.

ĐK. Người là Gioan - minh chứng ánh sáng cứu độ. Kêu gọi người mọi nơi đón chờ Chúa đến. Người là Gioan - Ngôn sứ tiên phong mở đường. Tiếng kêu của Người còn mãi vang rền.

 

CA TIẾN LỄ:

1/ Của Lễ Gioan

1) Nguyện dâng lên Cha của lễ là Bánh thơm với ly Rượu ngon. Nguyện dâng lên Cha của lễ là mến yêu của muôn tâm hồn. Nguyện dâng lên Cha tiếng hát để chúc khen cám tạ kính thờ. Mừng vui trong lễ sinh nhật của Thánh Gioan Tiền Hô.

2) Ngợi khen vinh quang Thiên Chúa toả chiếu nơi Thánh Gioan. Vị tiền hô của Con Thiên Chúa, người đến mang biết bao vui mừng. Đoàn con xin ơn trợ giúp được bước theo con đường thánh nhân. Ngày đêm hy sinh quên mình làm chứng cho Đức Kitô.

ĐK. Chúa hỡi! Xin nhận cho tấm bánh với ly rượu nồng. Chúa hỡi! Xin Ngài thương thánh hoá lễ vật con hiến dâng. Ước muốn chung lời ca với Thánh Gioan để dọn đường: Chúa đến! Chính Ngài là Thiên Chúa cứu độ khắp chúng nhân.

 

2/ Từ Khi Chào Đời

1) Từ khi chào đời tôi đã được sống trong tay Ngài. Và khi lớn lên Ngài dìu dắt tôi đi vào đời. Từng bước chân tôi trong trần thế được Ngài luôn hướng dẫn. Lòng thấy vui mừng tôi ra đi làm nhân chứng cho Ngài.

2) Giữa sa mạc đời tôi trung thành sống cho tình Ngài. Dù bao hiểm nguy bao bọc lấy tôi đâu ngại gì. Nguyện sống hiên ngang không sợ chi tù đày hay sự chết. Lòng vẫn một lòng tôi trung kiên vì Danh Chúa chí từ.

3) Tình sâu nghĩa nặng biết bao giờ mới mong đáp đền. Tình Chúa sáng trong như vầng thái dương ôi cao đẹp. Tình Chúa thương con không gì sánh trường tồn qua năm tháng. Tình Chúa ngọt ngào đem an vui nguồn vinh phúc cho đời.

ĐK. Ôi tình thương của Chúa muôn đời rạng ngời rộng như biển khơi. Ôi tình thương Chúa như ánh trăng ngàn soi sáng muôn người giữa đêm trường. Dâng lời ca yêu mến cảm tạ tình thương Ngài luôn chở che. Ước mong cuộc đời được luôn hiến thân cho tình yêu Chúa Trời không ngơi.

 

3/ Dâng Lên Chúa Bánh Thơm

1) Dâng lên Chúa bánh thơm ly rượu nồng, dâng lên Ngài tiếng hát hòa lệ rơi. Dâng môi cười nắng sớm, dâng tiếng thở đêm dài, dâng lên Ngài tháng ngày bước trong đời.

2) Dâng lên Chúa trái tim ươm mộng mơ, bao nhiêu lần đã khóc bên trời mưa. Dâng vui buồn sẽ đến, dâng sướng khổ qua rồi, dâng lên Ngài trót một kiếp con người.

ĐK. Nguyện dâng tương lai ngày mai, tình thương của Chúa dẫn con đi. Tình thương đưa con vút cao qua bao tháng năm không xót xa niềm đau.

 

CA HIỆP LỄ:

1/ Chúc Tụng Chúa 1

ĐK. Chúc tụng Chúa là Thiên Chúa Israel, đã viếng thăm cứu chuộc dân Ngài. Ngài làm cho xuất hiện sức hùng cứu tinh trong nhà Đavít, tôi trung Ngài. Vì lời xưa phán truyền qua miệng thánh nhân đây từng là những Ngôn sứ Ngài.

1) Ngài đưa ta xa thoát tay quân thù, và nhớ tới lời thánh ước xưa. Ban nguồn ơn cứu rỗi, tỏ lòng từ ái Ngài. Lời thề nguyền với Ap-bra-ham: cho ta hết khiếp sợ, và thoát tay quân thù. Được phụng thờ Chúa trong thánh thiện công minh, trước thánh nhan Ngài trọn cuộc đời ta.

2) Hài Nhi ơi, con sẽ mang danh hiệu là Ngôn Sứ của Đấng Tối Cao. Con sẽ đi trước Chúa để dọn đường lối Ngài. Vì lòng lành Chúa viếng thăm ta, ban ơn phúc cứu độ, và thứ tha tội tình. Vầng Hồng dọi chiếu nơi tử thần âm u, dẫn lối dân Ngài thẳng đường bình an.

 

2/ Dâng Lời Ngợi Ca

ĐK. Muôn đời xin dâng lời ngợi ca, ngợi ca Thiên Chúa Đấng tác thành nên tôi. Dù tôi đây đâu đáng là gì mà Người trìu mến chở che luôn như mẹ hiền ủ ấp con thơ.

1) Này Người đã chọn tôi từ trong lòng mẫu thân. Người nhớ đến tôi khi chưa mở mắt chào đời. Và từng bước tôi đi trong đời tay Người đưa lối. Ôi Thiên Chúa của tôi, xin ca ngợi Chúa muôn muôn đời.

2) Này Người tác thành tôi thật lạ lùng xiết bao. Người thánh hiến tôi, sai tôi vào giữa cuộc đời. Mà lần bước hô vang hãy dọn ngay đường cho Chúa. Ôi Thiên Chúa của tôi, xin ca ngợi Chúa muôn muôn đời.

3) Này Người giữ gìn tôi khỏi muôn điều xấu xa. Người giấu kín tôi khi quân thù kiếm tìm tôi. Và Người sẽ ra tay cứu độ trong ngày nguy khốn. Ôi Thiên Chúa của tôi, xin ca ngợi Chúa muôn muôn đời.

4) Này Người đã dạy tôi từ khi còn ấu thơ. Người dẫn dắt tôi đi trong nẻo chính đường ngay. Rày và đến mai sau ơn Người tôi kể sao xiết. Ôi Thiên Chúa của tôi, xin ca ngợi Chúa muôn muôn đời.

 

3/ Chúa Đã Gọi Tôi

1) Chúa đã gọi tôi từ khi tôi còn lòng mẹ. Ngài nhớ đến tôi khi tôi còn trong thai mẹ. Ngài cho miệng tôi nên như ngọn gươm bén, nên như mũi tên nhọn. Ngài giữ gìn tôi an vui dưới tay của Ngài.

2) Chúa phán cùng tôi từ nay tôi thuộc về Ngài. Ngài đã sai tôi đem Tin Mừng cho khắp nơi. Trở nên ánh sáng cho muôn người soi lối trong đêm tối mịt mù. Và sức mạnh tôi luôn trong cánh tay của Ngài.

3) Chúa tác thành tôi một cách ôi thật lạ lùng. Tình chúa bao dung khi tôi cũng không đáng gì. Và tôi ra đi loan Tin Mừng cứu rỗi can chi nỗi nhọc nhằn. Vì Chúa hằng luôn bao che đỡ nâng đời tôi.

ĐK. Tôi ca ngợi Chúa vì tôi đã được tác thành cách lạ lùng.  Công việc của Chúa thật lớn lao và luôn kỳ diệu biết bao.

 

CA KẾT LỄ:

1/ Thánh Gioan Tiền Hô

1) Đoàn chúng con hôm nay ngợi mừng Thánh Gioan Tiền Hô. Xưa Người được sinh ra để làm chứng về Đức Kitô. Người là Đấng cao trọng giữa người nam sinh từ người nữ. Nhưng Đấng đến sau Người còn cao quý hơn Người.

2) Cùng bước theo Gioan truyền Danh Chúa khắp nơi trần gian. Hãy thật lòng thống hối và sống đúng Lời Chúa đi thôi. Lời xưa đã loan truyền Chúa gọi ta lúc nào không biết. Hãy tỉnh thức mong chờ người ơi chớ hững hờ.

ĐK. Cùng hát mừng Thánh Gioan. Hồng ân của Thiên Chúa ban. Người đến loan báo cho thế nhân về Đấng Cứu Chuộc muôn dân.

 

2/ Theo Gót Gioan Tiền Hô

1) Xưa Gioan tiền hô đi loan tin cứu độ, loan tin Đức Kitô đến giữa nơi trần gian.

2) Theo Gioan tiền hô ta loan tin cứu độ, loan tin Đức Kitô sẽ đến nơi trần gian.

3) Xưa Gioan tiền hô đi trước để dọn đường cho danh Đức Kitô đến rắc gieo tình thương.

4) Theo Gioan tiền hô ta đi trước dọn đường cho danh Đức Kitô sẽ đến trong quyền uy.

ĐK. Nào anh em, ta hân hoan loan Tin Mừng, loan Tin Mừng Chúa đã đến nơi trần gian. Nào anh em, ta hân hoan loan Tin Mừng, loan Tin Mừng Người sẽ đến trong vinh quang.

 

3/ Lễ Hết

1) Lễ hết ta về đây niiềm vui dâng cao dâng cao trong Đức Ki-tô. Lễ hết ta về đây bài ca âm vang âm vang tình Chúa cao sâu.

2) Tình Chúa cao vời ta truyền rao muôn dân muôn nơi được biết yêu thương, Lời Chúa rạng ngời ta cùng nhau đi loan tin vui người khắp muôn phương.

ĐK. Ta ra về đem Tin Mừng cho hết mọi người. Ta ra về đem Tin Mừng tận cùng thế giới, Thắp sáng lên đốt nóng lên tin yêu cho đời. Thắp sáng lên đốt nóng lên tình yêu muôn nơi.