Mở án phong chân phước cho Niña Ruiz-Abad

Thứ hai - 11/03/2024 23:12 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News |   94
Đức cha Renato Mayugba của giáo phận Laoag ở Philippines cho biết Bộ Phong Thánh đã cho phép giáo phận mở án phong chân phước cho Niña Ruiz-Abad, một thiếu nữ nổi tiếng về sự thánh thiện qua đời khi mới 13 tuổi.
Mở án phong chân phước cho Niña Ruiz-Abad

Vatican cho phép Giáo hội Philippines bắt đầu tiến trình phong chân phước cho thiếu nữ 13 tuổi

 

Đức Giám mục giáo phận Laoag đã thông báo tin này trong thư luân lưu được đọc tại tất cả nhà thờ ở Ilocos Norte vào Chúa Nhật ngày 3/3/2024.

Đức cha mở đầu lá thư với lời mời gọi các giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân trong giáo phận hãy vui mừng, vì Vatican đã đánh giá rằng không có gì ngăn trở trong việc giáo phận tìm hiểu về đời sống thánh thiện và các nhân đức anh hùng của vị Tôi Tớ Chúa trẻ tuổi.

Niña Ruiz-Abad đến từ Sarrat, được mô tả là có lòng sùng kính mãnh liệt đối với Bí tích Thánh Thể và dành cả cuộc đời để phân phát tràng hạt, sách Kinh Thánh, sách cầu nguyện, các ảnh tượng và vật phẩm tôn giáo khác. Đức tin Công giáo kiên định của Abad đã khiến cô trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người ở tỉnh Ilocos Norte, cũng như khu vực lân cận và trường học của cô ở Thành phố Quezon. Abad qua đời ở tuổi 13 vào năm 1993 vì bệnh cơ tim phì đại.

Trong kỳ họp tháng 7 năm ngoái, phần lớn các Giám mục của Hội đồng Giám mục Công giáo Philippines đã ủng hộ mở án phong chân phước cho thiếu nữ Niña Ruiz-Abad. Sau đó, Đức cha Mayugba đã đệ trình tiểu sử chi tiết của ứng viên lên Bộ Phong Thánh và xin phép bắt đầu cuộc điều tra và yêu cầu của ngài đã được chấp thuận.

Việc Bộ Phong Thánh cho “nihil obstat” (không có gì ngăn trở) để bắt đầu cuộc điều tra cấp giáo phận là một trong những giai đoạn cần thiết trong giai đoạn sơ bộ của một hồ sơ phong chân phước.

Đức Giám mục giáo phận Laoag cũng thông báo rằng vào ngày 7/4/2024, Chúa nhật Lòng Chúa Thương Xót, án phong chân phước và phong thánh cho thiếu nữ Abad sẽ chính thức được khai mạc với phiên họp đầu tiên của tòa án được triệu tập đặc biệt cho mục đích này. Phiên họp sẽ được tổ chức tại Nhà thờ Thánh William ở Laoag và các tín hữu có thể tham dự.

Trong khi chờ đợi đến ngày khai mạc án phong chân phước cho Abad, Đức Giám mục giáo phận kêu gọi các tín hữu “cầu nguyện xin Thiên Chúa ban phúc lành khi chúng ta bắt tay vào tiến trình này…”. (LiCAS news 10/03/2024)
 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây