Trường học ở Ấn Độ bị yêu cầu bỏ biểu tượng Kitô giáo

Thứ tư - 14/02/2024 06:06 | Tác giả bài viết: Vatican News |   90
Một nhóm Ấn giáo ở bang Assam, Ấn Độ, yêu cầu các trường học do Giáo hội điều hành bỏ các biểu tượng Kitô giáo, và các tu sĩ không mặc tu phục trong khu vực trường học.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Một số trường học ở Ấn Độ do Giáo hội điều hành bị yêu cầu bỏ các biểu tượng Kitô giáo


Chủ tịch hội đồng an toàn gia đình Satya Ranjan Borah nói yêu cầu này đưa ra nhằm ngăn các nhà truyền giáo Kitô sử dụng trường học cho các hoạt động cải đạo. Ông nói trong cuộc họp báo ngày 07/02 ở Guwahati: “Các nhà truyền giáo Kitô đang biến các trường học và cơ sở giáo dục thành các cơ sở tôn giáo. Chúng tôi sẽ không cho phép làm điều đó”.

Đảng Bharatiya Janata theo Ấn giáo của Thủ tướng Narendra Modi đang lãnh đạo bang Assam. Nhóm Ấn giáo này muốn các biểu tượng hoặc tượng ảnh Chúa Giêsu và Đức Mẹ bị loại bỏ và đưa ra thời hạn 15 ngày để các trường Kitô giáo tuân thủ, nếu không họ cảnh báo sẽ có những hậu quả thảm hại xảy ra.

Ông Borah cho biết nhóm của ông cũng muốn các linh mục, nam nữ tu sĩ không mặc tu phục trong trường học nữa. Ông cáo buộc các linh mục và tu sĩ quảng bá Kitô giáo trong trường học qua việc trưng bày các biểu tượng Kitô giáo. Chưa hết, nhóm Ấn giáo còn muốn các nhà thờ nằm trong khu liên hợp trường học phải bị dỡ bỏ.

Đức Tổng Giám Mục John Moolachira của Guwahati khẳng định tất cả các cáo buộc “là vô căn cứ”. Ngài nói: “Chúng tôi nhận thức được mối đe dọa và tôi không hiểu tại sao điều này lại xảy ra. Thực tế, các Kitô hữu đã tích cực tham gia vào hoạt động giáo dục trong nhiều thập kỷ ở những vùng xa xôi của Assam, nơi người dân bộ lạc nghèo sinh sống. Những lời đe doạ công khai này thực sự là một tình huống khó khăn. Chúng tôi sẽ tìm các biện pháp pháp lý để đối phó với những đe dọa này”.

Các vị lãnh đạo Kitô giáo cho biết các mối đe dọa đối với Kitô giáo và các hoạt động truyền giáo đã gia tăng trong những năm gần đây trên toàn bộ khu vực phía đông bắc Ấn Độ sau khi các nhóm Ấn giáo bắt đầu thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc văn hóa. Họ đã thành công trong việc miêu tả Kitô giáo như một thế lực ma quỷ nhằm tiêu diệt nền văn hóa bản địa của Ấn giáo và cải đạo những tín đồ Ấn giáo sang Kitô giáo.

Các Kitô hữu chiếm 3,74% trong số 31 triệu người của bang Assam so với mức trung bình toàn quốc là 2,3%.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây