Vụ tấn công khủng bố trong Thánh lễ tại Burkina Faso

Thứ hai - 26/02/2024 05:57 | Tác giả bài viết: Vatican News |   92
Trong một thông cáo của giáo phận Dori ở Burkina Faso, Đức cha Laurent Bifuré Dabire cho biết rằng một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra khi cộng đồng Công giáo ở làng Essakane của Burkina Faso đang dâng Thánh lễ, khiến cho ít nhất 15 tín hữu thiệt mạng.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Ít nhất 15 người chết trong vụ tấn công khủng bố trong Thánh lễ tại Burkina Faso

 

Trong số các nạn nhân, 12 người chết tại chỗ, 3 người do vết thương quá nặng. Ngoài ra, theo báo cáo, còn có 2 người bị thương. Theo nguồn tin báo chí, vụ tấn công được thực hiện bởi những người có vũ trang bên trong nhà thờ Công giáo ở Essakane.

Đức Giám mục của giáo phận Dori viết trong thông cáo được báo chí địa phương loan tin: "Với niềm tin và hy vọng, chúng tôi kêu gọi sự chú ý của anh chị em đến vụ tấn công khủng bố mà cộng đồng Công giáo ở Essakane-Village phải gánh chịu ngày hôm nay, ngày 25/2/2024, khi họ đang tập trung để cầu nguyện vào Chúa Nhật".

Ngài nói tiếp: "Trong những hoàn cảnh đau thương này, chúng tôi mời gọi anh chị em cầu nguyện cho sự yên nghỉ đời đời của những người đã chết trong đức tin, chữa lành những người bị thương và an ủi những tâm hồn đau buồn". Ngài cũng kêu gọi cầu nguyện "cho sự hoán cải của những người tiếp tục gieo rắc chết chóc và hoang tàn ở đất nước chúng ta".

Kết thúc thông cáo, Đức cha "Xin cho những nỗ lực sám hối và cầu nguyện của chúng ta trong Mùa Chay này mang lại hòa bình và an ninh cho đất nước Burkina Faso của chúng ta".
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây