Những kẻ lừa đảo giả dạng Hồng y

Thứ bảy - 17/07/2021 22:20 | Tác giả bài viết: |   541
Một nhóm lừa đảo cải trang thành hồng y để lừa đảo các nạn nhân hàng triệu đô la đã bị cảnh sát Ý bắt quả tang tại Roma,
Những kẻ lừa đảo giả dạng Hồng y

Cảnh sát Ý đã bắt giữ những kẻ lừa đảo giả dạng Hồng y

Một nhóm lừa đảo cải trang thành hồng y để lừa đảo các nạn nhân hàng triệu đô la đã bị cảnh sát Ý bắt quả tang tại Roma, trong một chiến dịch bí mật được thực hiện bởi các cảnh sát cải trang thành linh mục.

Một câu chuyện khó tin vừa xảy ra ở Roma đã được báo chí quốc tế đưa tin. 

Các linh mục giả bắt các hồng y giả

Ngày 8/7/2021, du khách đến đền thờ Đức Mẹ của các Thiên thần và các thánh tử đạo đã ngạc nhiên khi thấy một nhóm linh mục đang còng tay các hồng y. Các linh mục này thực tế là những sĩ quan cảnh sát Ý thực sự, đang triệt phá một mạng lưới những kẻ lừa đảo.

Các quân cảnh của Ý đã mai phục tại đền thờ Đức Mẹ của các Thiên thần và các thánh tử đạo, ở trung tâm Roma, sau khi nhận được khiếu nại từ hai khách sạn bị lừa đảo với số tiền 20.000 và 75.000 euro vào năm 2017.

Các vụ lừa đảo

Kể từ năm 1988, một nhóm 5 kẻ lừa đảo, trong độ tuổi từ 58-75, giả danh là các linh mục, đức ông và thậm chí là hồng y, tự giới thiệu mình là “những người trung gian của Vatican”, những người có thể cung cấp cho các chủ doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính, chủ yếu ở miền bắc nước Ý, các khoản vay có lợi hoặc từ ngân hàng Vatican hoặc một công ty tài chính Luxembourg không tồn tại có tên là “EuroZone”, mà không yêu cầu đảm bảo tài chính cá nhân.

Để làm cho mọi người tin rằng họ là linh mục và hồng y thực sự, họ tự xưng là “Don Luca” – cha Luca – hoặc “Don Giuseppe” – cha Giuse –, và tổ chức nhiều cuộc họp gần Vatican.

Theo báo Il Messagero của Ý, nhóm này cũng đã thành lập một văn phòng công chứng giả trong một tòa nhà trên đường Corso Vittorio Emanuele II, sử dụng một tấm bảng và một studio trông giống như thật để thuyết phục nạn nhân rằng doanh nghiệp này đã tồn tại. Nhóm này yêu cầu các doanh nghiệp một khoản thanh toán trước bằng tiền mặt, được lập hóa đơn như một khoản tạm ứng.

Sau khi được các khách sạn bị lừa đảo liên hệ vào năm 2017, cảnh sát Ý đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài hai năm, phát hiện ra ít nhất 20 vụ lừa đảo khác nhau trị giá gần 1,7 triệu euro.

Những trò gian lận như vậy, liên quan đến Giáo hội và thường được thực hiện ở quy mô nhỏ hơn, rất phổ biến ở Ý. Giáo phận Padova, miền bắc nước Ý, gần đây đã tổ chức một khóa đào tạo cho các giáo sĩ về cách nhận biết gian lận và học hỏi các phương pháp quản lý tài chính và kinh doanh tốt. (Cath.ch 15/07/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây