Sài Gòn nhật ký cách ly (phần 3)

Thứ sáu - 23/07/2021 21:39 | Tác giả bài viết: Sr. Minh Du O.P. |   541
Những ngày này virus corona đang lây lan nhanh chóng nhưng tình người, lòng bác ái cũng không chịu thua.

Sài Gòn nhật ký cách ly (phần 3)
 


Những ngày này virus corona đang lây lan nhanh chóng nhưng tình người, lòng bác ái cũng không chịu thua. Nhật ký của một nữ tu với những vui buồn trăn trở trong những ngày "lùng rau xanh, săn kim cương xanh" để trợ giúp cho người dân, đặc biệt những người nghèo giữa Sài Gòn cách ly. 1.000 phần rau cho khu cách ly. Các sơ tặng "xơ" nhưng không bị "xơ xác"!

Ngày 18/7: SAIGON NHẬT KÝ CÁCH LY 13 - 1.000 PHẦN RAU ĐẾN CÁC GIA ĐÌNH VÀ KHU CÁCH LY

Sáng nay các sơ Dòng Đa Minh Rosa Lima tiếp tục chia sẻ những bó rau yêu thương của quý sơ Nữ Vương Hoà Bình, của chị Anna Thanh ở Cam Ranh và chị Hạnh ở Long Khánh, với sự trợ về giúp trật tự của các anh công tác ở phường.

Mỗi phần quà gồm cải thảo, mồng tơi hoặc rau cải ngọt, chanh, khoai lang, thanh long, củ cải và đặc biệt là bọc dưa cải muối. Tất cả khoảng 300 phần.

Sau khi nghỉ giãn cách một chút xíu thì ít nhất 500 cây bắp cải lại được “xuất xưởng”. Mỗi gia đình một cây.

Bên cạnh đó các sơ cũng chuyển đi nhiều khu cách ly khác nhau với tổng số trên 200 phần rau nữa.

Cá từ Cam Ranh của chị Thanh chuyển tới Saigon sáng nay cũng được chuyển ngay đến khu cách ly. Người nhận đứng bên bờ rào bên kia nói vọng sang: chắc cả tháng rồi, bây giờ mới nhìn thấy con cá!!! Tôi sẽ đếm và chia đều cho mỗi nhà mấy con. Thương và san sẻ cho nhau lúc này thật đáng trân trọng vì ai cũng thiếu !

Tất cả rau củ đến từ quý Ân Nhân, các sơ Dòng Đa Minh Rosa Lima không có gì hết, chỉ là nhận rồi làm đẹp cho rau, đóng gói và gửi tới anh chị em mà thôi !!!

Xin Anh Chị Em cùng cầu nguyện cho quý Ân Nhân và tất cả những ai đang chiến đấu với cô Vy.
 

Sài Gòn nhật ký cách ly

Sài Gòn nhật ký cách ly


Ngày 19/7: SAIGON NHẬT KÝ CÁCH LY 14 - CÁC SƠ TẶNG... XƠ CHO CÁC PHÒNG TRỌ VÀ KHU CÁCH LY

Ủa ủa ủa!!! Cái gì mà kỳ dzậy!? Các sơ cho sơ nào, sơ nào!!!???

Hổng phải sơ mà là xơ à nghen! Là sao? Hổng hiểu!?

Là rau có chất xơ đó!!!!

Hihiii!!!
 

Sài Gòn nhật ký cách ly

Sài Gòn nhật ký cách ly

Đêm qua chợp mắt được hai tiếng thì 12 giờ sáng rau của nhóm anh Viet Pearl Le đã xuống tới cổng nhà Dòng. Chuyến xe của các anh đêm qua toàn hàng ngon: xà lách non như bún, khoai Tây đều tay, khoai lang, cần tây, bắp cải.. món nào cũng tươi roi rói.

2 giờ sáng, xe từ Dalat về, họ hẹn tận bệnh viện Hoàn Mỹ, bốn sơ trên hai xe máy chạy trối chết… xuống gần 3 tấn hàng. Chia cho tu viện Mẹ Thiên Chúa một nửa để nấu cơm cho anh chị em đang cách ly phường Linh Xuân, số còn lại mang về hợp cùng với rau nhận lúc 12 giờ sáng chia cho các khu cách ly, các khu phong tỏa và các phòng trọ….

Rau bữa nay đa dạng lắm: bắp cải, cải thảo, cần tay, khoai tây, khoai lang, chanh, cà chua và thanh long của nhóm bạn Nhi… mỗi phần rau 8 kg !!!??? Vậy nên rau về sáng nay đã hết sạch....

Các sơ đem đến các khu phong tỏa, các khu cách ly và các phòng trọ…. Ta nói niềm vui hôm nay thật tuyệt vời !!! Đúng người nhận.

Mấy cô chú phòng trọ nói: cả tháng chưa nhìn thấy cọng rau, thất nghiệp ở nhà nên không dám đi mua rau.. !!! Cả tháng thiếu rau thì nhận được túi rau này bù cho tháng trước và tháng tới nghen!!!

Thiếu gì thì thiếu không thể thiếu sơ hay xơ !!! Phải không ta ???!!!
 

Sài Gòn nhật ký cách ly

Sài Gòn nhật ký cách ly

Sài Gòn nhật ký cách ly - Sơ "shipper"

 

Virus corona lan nhanh nhưng virus "bác ái" còn nhanh hơn. Theo chân các sơ "shipper" mang virus bác ái chia sẻ cho mọi người.

 

Ngày 20/7: RAU ĐẾN TẬN KHU CÁCH LY VÀ PHÒNG TRỌ CÔNG NHÂN

Đội quân chúng em đã chạy chuyến này là chuyến thứ năm trong buổi sáng hôm nay…cha Nhật Đa Minh bầu các sơ là siêu sơ. Gì thì gì, các sơ chỉ là sơ thôi. Xin cho đừng xơ xác là được hen !!!
 

Sài Gòn nhật ký cách ly

Sài Gòn nhật ký cách ly

Đang xếp rau có cha gọi phone đến: sơ ơi! nhà em có 14 cha với Thầy, đã bị giăng dây và thèm rau quá trời sơ ơi !!! Em thì chưa biết cha lần nào, mà các sơ nhà em nghe cha nói thèm rau, mỗi người một tay lấy bí đỏ, cần ô, cà tím, dưa muối, xả, ớt, bơ, khoai lang, cà rốt…

À! Xong phần mình, cha ấy thêm: cho con 5 phần cho 5 gia đình bị cách ly ngay nhà con nữa…

Hihii!!! Covid đến tự nhiên quen nhiều người !!!
 

Sài Gòn nhật ký cách ly

Sài Gòn nhật ký cách ly
 

Sài Gòn nhật ký cách ly 15 - Sài Gòn thương nhau bằng rau!

Virus corona lan nhanh nhưng virus "bác ái" còn nhanh hơn. Người Saigon giờ đây thương nhau bằng rau. "Mốt" thương nhau bây giờ là chia sẻ cho nhau nắm rau, quả chuối!

 

Ngày 21/7: SAIGON NHẬT KÝ CÁCH LY 15 - SAIGON THƯƠNG NHAU BẰNG… RAU

Người Saigon giờ đây thương nhau bằng rau. "Mốt" thương nhau bây giờ là chia sẻ cho nhau nắm rau, quả chuối!

Từ trưa hôm qua, các sơ liên tiếp nhận được các cuộc điện thoại cho và nhận. 

Mười một giờ rưỡi trưa có số phone gọi đến nói lên nhà thờ Phanxico Đa Kao lấy rau ngay lập tức. Lùa vội miếng cơm dang dở, tôi lập tức gọi xe ba gác, leo lên thùng xe cách “điệu nghệ”… Đa Kao thẳng tiến.

Lên gặp cô D, hỏi cô ủa sao biết con để gọi? Cô bảo có biết Minh Du là gái hay trai đâu, thấy thằng con nó nhắn bảo mẹ gọi số điện thoại này đến lấy rau thì gọi thôi! Cô dặn cảm ơn cô Thảo nhóm Phước Sơn cho rau nghen sơ! Dạ dạ dạ!!! Con bé chỉ biết dạ lia lịa rồi khuân “chiến lợi phẩm” lên xe.
 

Sài Gòn nhật ký cách ly

Sài Gòn nhật ký cách ly

À! Đang trên đường lên Đa Kao thì cha Đaminh Nhật gọi phone nói tí nữa có mấy cha đánh xe tới gửi cho chanh xả cà chuối… ôi toàn món quý giá, với thêm 100kg bún tươi.

Lúc trên đường từ Đa Kao về, tôi nhận được tin nhắn từ chợ đầu mối Phú Hạnh, cha Joseph Le bảo: tí lên cho ít rau. Thế là từ Đa Kao về bỏ hàng xuống, rồi quay đầu lên Saigon ngay không chần chừ. Quà cho người nghèo mà! Nào là bắp cải, cải thảo, dưa leo…
 

Sài Gòn nhật ký cách ly

Sài Gòn nhật ký cách ly

Lúc đang lên hàng ở Phú Hạnh, chị Hạnh Long Khánh nhắn: xe của con đang chở lên 300 kg rau muống, thăng long, cá bạc má, trứng vịt nhà nuôi…

Ôi các anh chị em trong các khu cách ly và người lao động thất nghiệp tại các phòng trọ ơi! Các anh chị được thương quá trời nè!
 

Sài Gòn nhật ký cách ly

Sài Gòn nhật ký cách ly

Tin vui chưa hết.

Vừa mới xuống xe rau Long Khánh xong thì chị Hạnh hàng xóm cho người chở chanh và xả sang…

Lại một cú điện thoại hỏi đường đến nhà sơ, anh ấy chở bịch bầu, bịch mướp, túi khoai lang, hai bao bí đỏ, củ cải trắng của JCI. Em cám ơn chị Kim Loan Do làm cầu nối với học trò cưng Linh Do Hoang My.

Và liền ngay lúc ấy, cha Thăng Phú Hạnh gọi phone, cha hỏi: lấy rau về làm gì!? Giọng rất nghiêm trọng làm con bé sợ teo cả người!!! Dạ, chúng con mang đến các khu cách ly, phong tỏa và phòng trọ, thưa Sư Tổ.

- Vậy 7g tối lên lấy 200kg cá tươi.

Chúa ơi! Con bé chỉ biết cám ơn rối rít thôi…

Và đến ba giờ chiều, các loại rau đã được làm sạch, đóng gói và đi đến các phòng trọ, các khu cách ly trên chiếc xe máy non hơi của mấy sơ!!!!
 

Sài Gòn nhật ký cách ly

Sài Gòn nhật ký cách ly

Khi giao hàng xong, các sơ về bảo: em chẳng tìm ra chỗ bơm xe!!!! Thôi thì mai cho rau lên xe và dẫn bộ đến nhà dân vậy sơ ơi! Chứ giờ có tiền cũng chẳng bơm được xe !!!! Hic hic hic!!!

Sr. Minh Du - CTV Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây