Thánh lễ Lá tại nhà thờ Chính tòa BMT

Chủ nhật - 24/03/2024 02:14 | Tác giả bài viết: Simon Nguyễn Hồng Long |   60
Nghi thức cử hành Thánh lễ sáng Chúa Nhật Lễ Lá hôm nay do Cha Stêphanô Nguyễn văn Đậu -Tổng Đại diện Giáo phận, chủ sự tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột vào lúc 5g10 sáng Chúa Nhật 24/3/2024.

THÁNH LỄ LÁ TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT
 


Trong không khí mát mẻ của buổi sáng sớm đầu mùa hạ; trong tâm tình sốt mến những ngày cuối Mùa Chay Thánh, Chúa nhật lễ lá hôm nay là ngày kỷ niệm Ðấng Cứu Thế vào thành thánh Giê-ru-sa-lem để hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua đem lại cho loài người ơn cứu độ, chúng ta hãy đem cả niềm tin mà hăng hái bước theo Người. Xin Người ban ơn để chúng ta thông phần đau khổ Người đã chịu trên thập Giá, hầu được chia sẻ vinh quang Phục Sinh và sự sống của Người.

Nghi thức cử hành Thánh lễ sáng Chúa Nhật Lễ Lá hôm nay do Cha Stêphanô Nguyễn văn Đậu -Tổng Đại diện Giáo phận, chủ sự tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột vào lúc 5g10 sáng Chúa Nhật 24/3/2024. Cùng tham dự các cử hành có sự hiện diện của thầy Phó xứ, quý tu sĩ nam nữ các cộng đoàn dòng tu, quý Ban TV/HĐGX, các Ban ngành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện Stêphanô cùng cộng đoàn cử hành nghi thức làm phép lá ngay trước tiền sảnh Phòng Hội Chung Giáo xứ. Sau đó, Cha chủ tế, thầy Phó tế Phanxicô Xaviê Têrêsa Phạm Diệu Ân, các em trong Ban Lễ sinh, các Thừa tác viên trao Mình thánh Chúa cùng cộng đoàn dân Chúa cầm cành lá trên tay, tiến vào thánh đường trong niềm hân hoan phấn khởi.

“Lễ Lá có một khởi đầu vui nhưng lại có một kết cục buồn” đó là lời của Cha Tổng Đại diện Giáo phận khởi đầu Thánh lễ. Chúng ta thường coi trọng nghi thức làm phép lá và rước lá mà quên đi phần trọng tâm là bài thương khó của Chúa Giêsu; Cha Chủ tế chia sẻ thêm trong phần giảng lễ: Khởi đầu, Chúa Giêsu long trọng vào thành Giêsusalem. Nhưng cuối cùng, Chúa Giêsu chịu kết án, chịu khổ hình và chết trên thập giá. Con đường vào thành của Người là con đường vinh quang vương giả. Nhưng con đường lên Núi Sọ lại là con đường của người bị kết án bất công.

Cuộc Thương Khó của Chúa là một hành trình gian khổ. Đích điểm chỉ đạt tới sau khi đã từ bỏ tất cả, không phải chỉ là nhà cửa, y phục mà cả những người thân, cả thành công, cả danh dự, cả mạng sống.

Tất cả chúng ta cũng đều có cuộc thương khó riêng của mình và chúng ta được mời gọi mở lòng và đi vào cuộc Thương Khó với Đức Giêsu, để Ngài chỉ dạy cho chúng ta biết sống cuộc thương khó của riêng mình. Chúa Giêsu yêu thế gian bằng một tình yêu nhưng không, tất cả vì chúng ta, cho đến cùng, tình yêu ấy có khả năng biến đổi trái tim chai đá của chúng ta thành trái tim bằng thịt, biết cảm thương, dịu dàng và trắc ẩn.

Phần phụng vụ Thánh Thể diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng, mọi người trong cộng đoàn cùng dâng lên Chúa một niềm sốt mến tha thiết.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g30. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận phép lành từ Linh mục  chủ tế và lời chúc bình an từ Thầy phó tế. Ra về với cành lá trên tay và cùng nhau suy ngẫm về cuộc thương khó của Chúa Kitô và mang theo tinh thần sống mới, tinh thần của Chúa Giêsu chịu đóng đinh.

Cầu chúc quý cộng đoàn bước vào Tuần Thánh với nhiều lòng sốt mến, đón nhận nhiều ơn lành và luôn tin tưởng vững vàng vào sự Phục Sinh của Đức Kitô, Chúa chúng ta.

Bài viết: Simon Nguyễn Hồng Long
Hình ảnh: JB. Kha Nguyễn
Video: Ngân Khánh

VIDEO LỄ LÁ TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA BMT

 
 

HÌNH ẢNH
 

 
 
 
 
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây