Bước Chân Hành Hương – NVMN 13.5.2021

Thứ sáu - 14/05/2021 08:34 | Tác giả bài viết: Nguyễn Thái Hùng |   760
Một cuộc “hành hương” nho nhỏ, trong 2 giờ, đến ba tượng đài Đức Mẹ, qua bốn giáo xứ (Thánh Tâm, Chính Nghĩa, Thánh Linh và Duy Linh) vào chiều thứ năm, ngày 13 tháng năm, kính Mẹ Fatima, với 6 chuỗi hạt Mân Côi. Một kỷ niệm đẹp. Một niềm vui bất ngờ.
Bước Chân Hành Hương – NVMN 13.5.2021

Bước Chân Hành Hương – NVMN 13.5.2021

 
 
Niềm Vui Mỗi Ngày

“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn,
Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”.
Thánh Vịnh 37,4

duc me (1)

NVMN 13.5.2021 


Bước Chân Hành Hương

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui.

Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt.

Hôm nay, thứ năm ngày 13 tháng 5, marathon cầu nguyện của Đức Phanxicô dừng lại ở vương cung thánh đường Đức Mẹ Mân Côi ở Fatima, Bồ Đào Nha với ý chỉ cầu nguyện cho các tù nhân.

Đức Mẹ Fátima là tên gọi khi Đức Trinh Nữ Maria hiện ra với ba trẻ mục đồng Lucia, Phanxicô và Giaxinta tại làng Fatima, trên đồi Cova da Iria, miền trung Bồ Đào Nha vào ngày 13 tháng 5 năm 1917. Mẹ hiện ra tất cả sáu lần trong năm 1917. Mẹ xin các em lần hạt Mân Côi để cầu cho chiến tranh sớm kết liễu. Ngày 13 tháng 10 năm Mẹ hiện ra và xưng mình là Mẹ Rất Thánh Mân Côi. Mẹ dạy: “Mẹ đến kêu nài các tín hữu hãy lần hạt Mân Côi. Mẹ mong ước nơi đây có một nguyện đường tôn kính Mẹ. Nếu người ta cải thiện đời sống thì chiến tranh sớm kết thúc”.

image 50415105

Trong đợt giãn cách xã hội lần thứ 2 năm 2020, những địa điểm tôi thường xuyên kính viếng là Đài Đức Mẹ Lộ Đức, giáo xứ Thánh Tâm; Đài Đức Mẹ Lộ Đức, giáo xứ Thánh Linh và Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, giáo xứ Duy Linh. Tôi tự hứa với Mẹ sẽ có một ngày tôi đi “hành hương” ba nơi này bằng những bước chân của mình. Ba nơi này cũng tạo nên một hình tam giác. Như những người công giáo chân chất, lòng yêu mến Mẹ luôn tỏ lộ trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những cách đó là lần chuỗi Mân Côi.

Hôm nay, ngày lễ kính Mẹ Fatima, tôi đã thực hiện cuộc ‘hành hương’ nho nhỏ cho chính mình. Khởi đầu tại Đài Đức Mẹ tại giáo xứ Thánh Tâm, sau khi cầu nguyện với Mẹ, vào lúc 18 giờ, tôi đi bộ đến đài Đức Mẹ Lộ Đức thuộc giáo xứ Thánh Linh. Vừa đi vừa lần chuỗi. Tôi lần được hai chuỗi và mười kinh. Sau ít phút cầu nguyện tại Đài Đức Mẹ, tôi băng qua giáo xứ Thánh Linh, vừa đi vừa lần hạt. Trời tối và dốc cao, những bước chân bắt đầu mệt mỏi, rã rời. Đoạn đường khá xa. Tôi lần được ba chuỗi. Trước Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tôi cầu nguyện và nghỉ ngơi. Nhà thờ im lìm, không một bóng đèn. Bóng tối dường như đang lan dần khắp nơi. Có lẻ đang trong những ngày phòng chống covid mà nhiều người ít đến cầu nguyện Mẹ. Còn một chặng nữa, tự nhủ lòng hãy cố gắng. Đây là chặng có vẻ mệt nhất bởi vì luôn phải leo dốc, đi lên ...  như những bước chân lên đồi Canvê. Luôn đi lên nhưng đoạn đường ngắn, với đoạn đường này tôi lần được một chuỗi và 20 kinh. Trong lòng nghĩ sẽ đọc những kinh còn lại tại Đài Đức Mẹ Thánh Tâm. Nhưng khi đến nơi, tôi hơi hụt hẫng. Cánh cổng nhà thà thờ đóng kín. Bóng tối phủ vây. Lòng người đầy lo âu giữa những vô thường của cuộc sống sẽ ra sao nếu cánh cửa đức tin bị đóng kín?  

Đêm nay, trời mát mẻ. Có những tiếng sấm từ xa như những lời nhắc nhở. Có những cơn gió mát báo hiệu một cơn mưa hồng ân sắp đến. Lời Mẹ nhắn nhủ tại Fatima: Hãy ăn năn sám hối, hãy siêng năng lần hạt Mân côi ... luôn vang vọng trong tâm hồn mọi tín hữu, nhất là mỗi tháng năm về.

Một cuộc “hành hương” nho nhỏ, trong 2 giờ, đến ba tượng đài Đức Mẹ, qua bốn giáo xứ (Thánh Tâm, Chính Nghĩa, Thánh Linh và Duy Linh) vào chiều thứ năm, ngày 13 tháng năm, kính Mẹ Fatima, với 6 chuỗi hạt Mân Côi. Một kỷ niệm đẹp. Một niềm vui bất ngờ.

Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con...

                                                                                                            Nguyễn Thái Hùng

image 50409985


image 50452737


image 50357249

image 50412033
 Tags: nvmn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây