Ở lại và giữ lời

Thứ tư - 05/05/2021 10:41 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   574
Lời hứa thường gắn chặt với chữ tín. Chữ tín lại rất lung lay vì thường hay rơi vào kết luận: “Một sự bất trung vạn sự bất tín”. Nghi ngờ lẫn nhau, làm tổn thương nhau, mất dần ý nghĩa của tình yêu.
Ở lại và giữ lời

Ở lại và giữ lời


Giữ lời là một điều khó khăn trong hôn ước, giữa cuộc sống nhiều thay đổi với tốc độ rất nhanh. Mới hứa lời hôm qua, hôm nay đã bị lay động bởi say nắng. Không lường trước được biến động ở tương lai. Để giữ lời ta cần có một điều ở lại với nhau.

Lời hứa thường gắn chặt với chữ tín. Chữ tín lại rất lung lay vì thường hay rơi vào kết luận: “Một sự bất trung vạn sự bất tín”. Nghi ngờ lẫn nhau, làm tổn thương nhau, mất dần ý nghĩa của tình yêu.

Dĩ nhiên, ta không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh mỗi khi không giữ vẹn câu thề. Cuộc sống có khi bị say nắng, muốn quỵ ngã. Cần có nhau biết bao lúc này. Cần bàn tay người bạn đời đỡ nâng, giảm nhiệt. Cần người bạn đời dìu qua khỏi những hiểm nguy say nắng. Thiếu một bàn tay, thiếu một lòng quảng đại, để rơi vào trượt ngã, tiếc cho lời thề ước lỗi hẹn và mất nhau mãi trong cuộc đời. Buồn cho hạnh phúc qua mau.

Ở lại trong nhau, không chỉ những lúc vui, hạnh phúc. Ở lại trong nhau cả những khi buồn đau, thử thách, và ngay cả khi có người thứ ba xen vào. Ở lại mới có thể hiểu nhau hơn, cảm thông hơn, nâng đỡ nhau hơn trong nguy khó, vượt qua yếu đuối thân phận. Hãy luôn ở lại với nhau!

Khi ta nói tình yêu hôn ước, ta cũng thấy tình yêu của Chúa với ta là một hôn ước. Thiên Chúa không bao giờ lỗi hẹn, thất lời. Người yêu thương ta không điều kiện, chỉ yêu thương vì Người là Đấng yêu thương. Còn ta, liên tục lỗi hẹn, liên tục muốn ra khỏi tình yêu của Chúa, đi tìm tình yêu khác lạ. Dù thế, Chúa vẫn mời gọi ta về bên Chúa, Tội lỗi, trượt ngã Chúa quên mất. Chúa vẫn mời gọi ở lại với Chúa. Ở lại trong tình yêu và chính tình yêu cứu chữa, và gia tăng hơn nữa quả tim yêu thương. Tình yêu cứu rỗi phận người! Thiếu tình yêu của Chúa, đời ta đã tàn tạ trong lầm lỗi, không thể làm mới lại tình yêu, ta không thể hiểu ý nghĩa của tình yêu.

Có đi qua buồn vui, thử thách, gian nan, sóng gió trong tình yêu mới thấy tinh yêu cứu rỗi. Một tình yêu ở lại với nhau và làm mới lại điều hứa, giữ lời nhau trong sâu đậm của trái tim yêu thương.

L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây