Ở lại và ở trong Thầy

Thứ tư - 05/05/2021 10:29 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   490
Khalil Gibral viết: “Khi yêu, bạn đừng nói: Thiên Chúa ở trong trái tim tôi, nhưng đúng hơn phải nói: Tôi ở trong trái tim Thiên Chúa”.
Ở lại và ở trong Thầy
 

Ở lại và ở trong Thầy

 

Khalil Gibral viết: “Khi yêu, bạn đừng nói: Thiên Chúa ở trong trái tim tôi, nhưng đúng hơn phải nói: Tôi ở trong trái tim Thiên Chúa”. Ở lại và ở trong Chúa, một lời Chúa đã ngỏ lời yêu thương, đặt bạn trong trái tim Chúa. Chúa cũng muốn nói: “đừng bao giờ ta ra khỏi trái tim Chúa bằng những quyết định dại khờ, với tự do của ta”.

Kinh nghiệm yêu thương của bậc làm cha mẹ cho thấy: Tình yêu cha mẹ dành cho các con của mình, luôn có một vị trí trong trái tim của cha và mẹ. Khi còn thơ hay khi con đã lớn, khi còn ở với cha mẹ hay khi đã đi xa, ra riêng tạo lập gia đình, người con luôn ở đó trong trái tim của cha và của mẹ. Dầu các con khôn lớn, lo nhiều công ăn, việc làm, học hành hay lo cho gia đình nhỏ bé của mình, có khi con đã không còn nhớ đến cha mẹ, nhưng chưa bao giờ trong trái tim của cha mẹ, vị trí của các con mất đi. Càng đi xa, càng khó khăn, cha mẹ ngày càng nhớ đến con và cầu nguyện cho con. Đó là một tình yêu đặc biệt, có thể nghiệm thấy tình yêu Thiên Chúa dành cho ta.

Hãy ở lại trong tình yêu. Khuynh hướng ra ngoài tình yêu luôn là một cám dỗ. Có một chàng trai tâm sự: Thường khi, chiều xong việc trên đường về cùng bạn bè lai rai quán. Hôm đó anh về muộn hơn mọi bữa. Mẹ anh ở nhà dọn cơm chờ sẵn, chờ con lâu không thấy về. Mẹ gọi điện thoại cho anh, vừa nhắc máy anh đã cằn nhằn mẹ. Quay sang người bạn, anh phân giải: “Chán bà già quá, gọi điện hoài”! Người bạn nói: “Còn mẹ ở tuổi này là có phước lắm, mình bây giờ không còn mẹ, mới thấy mất nhiều!”.

Biết bao lần ta đi tìm nơi không có Chúa, ta muốn thoát ra khỏi bàn tay của Người, rồi ta quỵ ngã, thấy niềm vui chóng qua, cuộc đời đáng chán. Ngoài Chúa ta như cành nho không gắn liền với cây nho, ta khô héo, ta loay hoay trong cuộc đời kéo lê.

Chúa vẫn mời gọi ta: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Xin cho con thấy “Chúa là niềm vui của con!”  

L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây