Chạm vào Chúa

Thứ hai - 30/01/2023 04:31 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   183
Chạm vào Chúa qua bí tích và đời sống cầu nguyện đã cho chúng ta nhiều lần kinh nghiệm được chữa lành
Chạm vào Chúa

Chạm vào Chúa


 
 
Có một câu hỏi khá bất ngờ cho nhiều người. Bạn đã có bao giờ chạm vào áo Chúa chưa? Chạm vào Chúa qua bí tích và đời sống cầu nguyện đã cho chúng ta nhiều lần kinh nghiệm được chữa lành.
Ơn lành Chúa ban rất nhiều trong đời sống nếu kinh nghiệm nhìn ra:
Một khát khao ra khỏi tình trạng tội lỗi, ước muốn đời sống ngay lành. Được sống thanh thản ra khỏi cám dỗ ngã sa vì những thứ tội dơ bẩn. Cần đến sự chữa lành của Chúa, mỗi ngày một khát khao hơn để được sạch, dù chỉ được chạm đến tua áo của Người.
Một tìm kiếm không nguôi để gặp được Chúa giữa dòng đời đầy bon chen, vội vã, đua tranh. Len lỏi qua đám đông ồn ào không biết Chúa, chỉ nghe qua mà không nhận ra Chúa trong cuộc đời, Chúa đang đi giữa đám đông, ở đó với con người. Mong được thức tỉnh giữa ồn ào đó và len qua dòng người để gặp được Chúa, chạm vào được Người.
Một đức tin mạnh mẽ, can đảm vượt qua những thử thách, cám dỗ của đời sống hưởng thụ, tự do cá nhân, quyền lợi ích kỷ, thu tích. Vươn tới không ngừng, vượt qua những rào cản, vứt bỏ những tỵ hiềm ghen ghét, chỉ nhắm chạy tới được đụng vào áo Chúa.
Được chữa lành và được nên hoàn thiện hơn qua mọi nỗ lực, nhiều cố gắng, có khi thành công và cũng lắm lúc thất bại. Giống như cứ xưng tội đi, xưng tội lại bao nhiêu lần, nhưng bấy nhiều lần cũng thất bại. Khát mong hoàn thiện nhưng mãi cũng không thành. Chỉ biết một điều không chỉ là chạm vào áo Người, nhưng còn khát khao hơn được Chúa đặt tay chữa lành, cầm tay kéo dậy.
Xin Chúa chữa lành cho chúng con qua nhiều cố gắng của chúng con.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây