Chúa đã làm cho tôi!

Thứ tư - 21/12/2022 05:12 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   193
Khám phá đời ta trong ân sủng của Thiên Chúa mới thấy được niềm vui “Chúa đã làm cho tôi” (Lc 1, 49).
magnìicat
magnìicat

Chúa đã làm cho tôi!


 
 
Khám phá đời ta trong ân sủng của Thiên Chúa mới thấy được niềm vui “Chúa đã làm cho tôi” (Lc 1, 49). Thật hạnh phúc vì nhận ra tay Chúa đưa dẫn, tình thương của Chúa dành cho ta trên mọi nẻo đường.

Mỗi người dầu ngắn hay dài vẫn là một lịch sử cá nhân trong lịch sử cứu độ của Thiên Chúa. Không ai bị bỏ rơi trong tình yêu của Chúa. Thiên Chúa yêu thương tất cả mọi người và từng người. Như người xưa nói: “Nếu bạn nói bạn yêu thương hết mọi người cách chung chung, nghĩa là bạn chẳng yêu thương ai cả”. Yêu thương luôn cần có một đối tượng cụ thể, không ai yêu một hình bóng bâng quơ. Yêu là đặt tình yêu vào người đó, suy tư về người ấy để có thể biết hơn và yêu mến nhiều hơn. Thiên Chúa nói yêu thương nhân loại và trong đó có từng người chúng ta.
Khi ta đọc một lá thư của người yêu gửi, ta sẽ đọc nó với cả những tâm tình chưa viết hết trong trang thư. Một tình yêu thật sự nó không bao phủ bằng những ngôn từ sáo rỗng trong thư, ở đó ta đọc được cả tâm hồn của người mình yêu thương trao cho. Khi đọc trang Thánh Kinh, ta đã quên mất đây là tình thư Chúa gửi cho riêng ta. Ta đọc thoáng qua hoặc chẳng bao giờ đọc, chẳng bao giờ muốn nghe, vậy mà ta nói ta yêu mến Chúa, thật xa vời biết bao. Khi ta yêu mến Chúa, ta sẽ đọc tình thư Chúa trao với cả tâm hồn của ta, khám phá ra tình Chúa đã yêu thương ta. “Ngày con mới là bào thai, mắt Ta đã thấy. Mọi ngày đời được dành sẵn cho con đều thấy ghi trong sổ sách của Ta, trước khi ngày đầu của đời con khởi sự (Tv 139, 16).
Đọc lịch sử cá nhân đời ta trong bàn tay Chúa, ta khám phá ra nhiều điều, khi ta vui sướng hân hoan: “Vì chính Ta biết các kế hoạch Ta định làm cho các ngươi sấm ngôn của Đức Chúa, kế hoạch thịnh vượng, chứ không phải tai ương, để các ngươi có một tương lai và một niềm hy vọng” (Gr 21, 11). Khi ta buồn sầu lo lắng: “Đừng run khiếp, đừng sợ hãi, vì Ta, Thiên Chúa của con, sẽ ở với con bất cứ nơi nào con đi tới” (Gs 1, 9). Khi bị hiểu lầm, vu oan: “Đừng sợ! Dù con có bị chống đối, có gặp chông gai tư bề, hay ngồi trên bọ cạp” (Ed 2, 6). Khi ta lỗi phạm, xa rời Chúa, Người vẫn nói với ta: “Ta yêu thương con bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho con lòng xót thương (Gr 31, 3b).
Tại sao Chúa vẫn kiên trung trong tình yêu dù ta có thế nào chăng nữa, Người vẫn yêu thương ta, đó chỉ vì “Chúa là Tình Yêu” (1Ga 4, 16). Tình yêu của Chúa vui mừng vì ta: “Vì con, Ta sẽ vui mừng hoan hỷ, sẽ lấy tình thương mà đổi mới con. Vì con, Ta sẽ nhảy múa tưng bừng (Xph 3, 17). Trong mọi lúc, Chúa vẫn ở bên ta, nói với ta: “Ta không ngừng thi ân cho con, cũng như ban cho con lòng kính sợ Ta để con không rời xa Ta nữa. Ta lấy làm vui mà thi ân giáng phúc cho con và đem hết lòng tác tạo con” (Gr 32, 40 - 41). Chúa yêu thương ta bằng một tình yêu cụ thể, với một Thiên Chúa làm người ở giữa chúng ta và bằng tình yêu chịu đóng đinh vì tội lỗi của ta: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ” (Ga 3, 16 – 17)
Hãy dành thời gian đọc lại lịch sử cá nhân đời ta trong ánh sáng Lời Chúa. Ở đó, ta sẽ thấy mình chan chứa một niềm vui, như Đức Maria đã mừng vui nhận ra: “Chúa đã làm cho tôi những điều trọng đại, Danh Người là Thánh” (Lc 1, 49)
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây