Gánh tội đời

Thứ năm - 15/07/2021 05:39 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   447
Gánh đời nhau bằng những sẻ chia. Chia nhau những đời gánh nặng
Gánh tội đời

Gánh tội đời

 
 
Trong những ngày giãn cách xã hội, từng gia đình chịu cách ly, mới thấy bao người bé mọn, cô đơn, kẹt lại nơi thành phố, rơi vào bế tắc, cùng khốn. Không tiền, không ai vào cứu trợ được, loay hoay vài gói mỳ tôm chống chọi cơn bão dịch. Bao người trong tâm bão dịch với những nỗ lực cứu chữa. Thấy chạnh lòng thương như những đoàn người bị bỏ lại phía sau trong thành phố buồn. Một gánh tội đời trên phận bé nhỏ. Xin Chúa xót thương.

Những ngày tháng thất nghiệp, những con người bị bỏ lại phía sau, có những trợ giúp nhưng không sao ra lấy được, cũng không chở vào được. Những hàng rau cứu trợ thành phố nằm phơi trên ruộng vườn, nơi các tỉnh chung quanh. Những cửa hàng tiện lợi rau có, hàng hoá có, người nghèo tiền không có, cũng nằm chơ vơ.

Thương cho những người đang đối diện với dịch bệnh. Chiếc áo quần bảo hộ mặc suốt ngày, nóng bức đến ngất xỉu. Làm việc với những buổi mùa hè nắng gắt, đối diện với lượng người đông đảo chờ qua chốt dịch. Đã lo lại càng lo thêm những số đông người đó lại phát sinh thêm số ca bệnh. Những đoàn người từ các tỉnh thành vào thành phố trợ giúp y tế. Biết bao bác sỹ, y sĩ, y tá, điều dưỡng, những anh chị em trợ giúp bên ngoài, chạy đua trong việc chữa trị. Các xe trưng dụng chở người đi cách ly. Thành phố buồn lại càng buồn hơn, ngày đang thêm đau nặng.

Có vẻ như đang trong cơn đại bệnh, chúng ta đang hết sức gồng mình chữa trị; nhưng chúng ta cần có Thiên Chúa giúp sức, cứu giúp chúng ta. Không có Thiên Chúa, niềm hy vọng của chúng ta trở nên mong manh. Đời sống tâm linh là một liều thuốc mạnh, trợ giúp tinh thần và có thể kháng bệnh cách hiệu quả.

Gánh đời nhau bằng những sẻ chia. Chia nhau những đời gánh nặng.

Gánh nặng cuộc đời này, xin Người mang lấy. Tội lỗi này, xin Người thứ tha!
"Lạy Thiên Chúa, tế phẩm dâng Ngài là tâm thần tan nát, một tấm lòng tan nát dày vò, Ngài sẽ chẳng khinh chê." (Tv 51, 19).
 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây