Lớn lên trong Chúa

Thứ tư - 29/12/2021 08:46 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   341
Ý chính của đoạn Tin Mừng muốn nói tới trong khôn ngoan, nghĩa là trong sự hiểu biết về chính mình, trong hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
CTT CN 307x160
CTT CN 307x160

Lớn lên trong Chúa


 Lớn lên trong sự khôn ngoan và Chúa Thánh Thần. Ý chính của đoạn Tin Mừng muốn nói tới trong khôn ngoan, nghĩa là trong sự hiểu biết về chính mình, trong hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Tuổi thơ ấu là tuổi bắt đầu tự khám phá ra chính mình là một cá vị độc lập với người khác. Ví dụ có thể thấy, trẻ trước 3 tuổi, cha mẹ nói gì cũng vâng, bảo chào bác đi, nó chào, lớn hơn một chút, bảo chào, bé sẽ lẩn đi. Không phải bé cứng đầu, nhưng đó là bé đang khẳng định mình. Cứ như thế tuổi lớn hơn càng khám phá sự độc lập của bản thân.

Chinh phục bản thân khi lớn lên đòi hỏi sự khôn ngoan, giai đoạn các bé lãnh nhận bí tích Thêm sức, lãnh nhận Chúa Thánh Thần để Người hướng dẫn đi trong sự khôn ngoan. Tuổi của Chúa Giêsu lúc này lên 12, Ngài ngồi hỏi đáp với các kinh sư, người hiểu biết Thánh Kinh. Ngài đầy sự khôn ngoan nhờ cha mẹ dạy Thánh Kinh, biết đọc biết viết. Ở trường làng Chúa Giêsu học với các trưởng lão theo cách kể chuyện, dụ ngôn, đặt câu hỏi và trả lời. Thường người ta cứ nghĩ, Chúa là Chúa không cần học cũng biết, mà quên rằng Chúa là người giống như chúng ta mọi đàng, cần học hỏi mới thông suốt, và nhờ Chúa Thánh Thần hoạt động trong Ngài nữa. Chúng ta muốn khôn ngoan hãy để Chúa Thánh Thần giáo hoá chúng ta.

Cần có Chúa Thánh Thần mới đủ khôn ngoan để lựa chọn và đi tới tương lai đúng hướng. Cầu nguyện với Chúa Thánh Thần luôn, xin Người trợ giúp.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây