Quạ và đàn bồ câu

Thứ bảy - 28/09/2024 09:28 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   16
Con quạ cần biết chấp nhận khuyết điểm của mình, cần chấp nhận và sửa chữa khuyết điểm. Cần nhận ra chính nó phải thay đổi chứ không đòi những nơi nó đến phải thay đổi.
Quạ và đàn bồ câu
Quạ và đàn bồ câu



 Đàn bồ câu đang được người ta cho ăn trên vườn cỏ công viên với những đàn chim khác. Có những con bồ câu vài cón sẻ mạnh dạn đậu trên bàn tay người với những hạt lúa trên tay.

Đàn bồ câu đang tung tăng với những con chim sẻ, cu đất, vài con sáo nhỏ. Con qụa với tiếng kêu quang quác ở đâu ra xuất hiện giữa đàn bồ câu. Cả đàn bồ câu và các con chim khác bay tán loạn. Người người ở công viên lấy cây, lấy tay xua đuổi con quạ đi. Con quạ phải bỏ đi vì những người ở công viên không thể chấp nhận được sự xuất hiện của nó.  

Câu chuyện con quạ nói lên tính cách đáng ghét của nó. Con quạ vốn nó đã không được ưa bởi cái tiếng quang quác. Nó còn xấu tính hay tranh giành chỗ ngon để hưởng thụ, nó thường làm chia rẽ những nơi nó đến, phá hoại những điều tốt đẹp đang vốn có. Người và các loài chim khác chẳng thích nó. Nó đi đâu cũng bị xua đuổi hoặc chẳng được ưa gì.

Con quạ đi đến đâu nó cũng bị nhiều người không ưa. Đâu có gì khó hiểu, vì nó không hiểu chính nó cần thay đổi để thích nghi với nơi nó đến, nó hiện diện. Nó muốn hoà hợp với đàn chim khác, nó cần thay đổi chứ không phải đàn chim đang thuận hoà kia phải thay đổi để chấp nhận nó. 

Con quạ kia cần biết rằng, nếu không thay đổi bản thân, dù nó có đi đến đâu, nó cũng bị đeo bám bởi những khuyết điểm và nó sẽ chịu số phận không ai ưa. Nó không thay đổi, nó không giải quyết được vấn đề đáng ghét của nó mà càng ngày càng trầm trọng hơn. Con quạ thường gặp khó khăn trong cuộc sống, nó thường thu mình trong vùng nhỏ hẹp của nó.

Con quạ cần biết chấp nhận khuyết điểm của mình, cần chấp nhận và sửa chữa khuyết điểm. Cần nhận ra chính nó phải thay đổi chứ không đòi những nơi nó đến phải thay đổi.

Cần thay đổi chính mình, nhận trách nhiệm dù thành công hay thất bại. Nếu muốn tiến tới mở rộng giới hạn bản thân, trưởng thành bản thân, làm chủ cuộc sống trong an vui.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây