Tưởng là ma!

Thứ ba - 04/01/2022 05:54 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   578
Chúa Giêsu đi trên mặt biển đến cùng các môn đệ trên thuyền đang cơn sóng dữ. Phêrô các môn đệ tưởng là ma (Mc 6, 49).
Tưởng là ma!

Tưởng là ma!


 Chúa Giêsu đi trên mặt biển đến cùng các môn đệ trên thuyền đang cơn sóng dữ. Phêrô các môn đệ tưởng là ma (Mc 6, 49). Trí tưởng tượng của con người rất phong phú, người nhát gan, cái gì cũng sợ, tưởng tượng ra những gì thật ghê gớm, nhưng đôi khi thực chất chẳng có gì phải sợ.

Chúng ta sợ. Nỗi sợ thường đến với sự tự đánh giá mình quá thấp. Chúng ta thấy sức mạnh phi thường của con người mỗi khi buộc phải vượt qua hiểm nguy. Ví dụ thoát thân khỏi một đám cháy cách thần kỳ. Lúc thường không thể làm được, song lúc nguy hiểm chết người lại có thể vượt qua.

Chúa mời gọi chúng ta hãy ra khỏi bóng ma sợ hãi của chính mình. Cố gắng trong mọi hoàn cảnh, mới thấy sức mạnh phi thường của con người chúng ta. Không phải “điếc không sợ súng” nhưng tìm cách chinh phục khó khăn, vượt qua nỗi sợ hãi để vươn tới.

Trong đời sống phải lựa chọn của con người, một khi đã ý thức đủ vấn đề. Chẳng hạn như bước vào đời sống hôn nhân hay tu sỹ. Không phải nhắm mắt bước vào, nhưng đã cặn kẽ suy tính, đôi khi lo lắng không dám bước tới. Sợ không thể sống chu toàn trách nhiệm, sợ những khó khăn không thể vượt qua, nên không dám liều lĩnh bước tới. Chúng ta sợ quyết định khi phải nhận công việc mới, lãnh một trọng trách mới, hay phải thay đổi lối sống, thay đổi căn nhà đang sống, quyết định thay cho các con trong những vấn đề nghiêm trọng…

Đúng như vậy, những nỗi sợ luôn làm chúng ta chùn bước, không muốn bước ra khỏi vùng an toàn. Ngoài kia đầy mạo hiểm. Bóng ma sợ hãi luôn làm cho chúng ta mất đi cơ hội để khẳng định chính mình, rụt rè, sợ hãi, đôi khi đánh mất chính mình.

Hãy nghe Lời Chúa nói trong hoàn cảnh đó: “Thầy đây, đừng sợ!” (Mc 6, 50). Chúng ta sợ những bóng ma trong cuộc đời, bởi vì chúng ta hành động một mình thiếu vắng Chúa, thiếu đời sống cầu nguyện. Hãy làm việc, hành động, có Chúa ở cùng, chúng ta sẽ vững tâm.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 Tags: môn đệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây