15 CÁCH ĐỂ ĐƯỢC ÂN XÁ TRONG NĂM THÁNH GIUSE

Thứ năm - 17/12/2020 10:22 |   590
Những hành vi này phải đi kèm với việc xưng tội, rước lễ, và cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng - là những điều kiện thông thường để có được bất kỳ ơn toàn xá nào.
 15 CÁCH ĐỂ ĐƯỢC ÂN XÁ TRONG NĂM THÁNH GIUSE
 15 CÁCH ĐỂ ĐƯỢC ÂN XÁ TRONG NĂM THÁNH GIUSE
Tác giả: Courtney Mares
Chuyển ngữ: Vi Hữu
Từ: catholicnewsagency.com


WGPSG (15.12.2020) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã ký sắc lệnh cử hành Năm Thánh Giuse, trong năm này người Công giáo sẽ có cơ hội nhận ơn toàn xá đặc biệt.

Từ ngày 8-12-2020 đến ngày 8-12-2021, người Công giáo có thể sử dụng nhiều cách để nhận được ân xá, bao gồm việc phó thác việc làm hằng ngày dưới sự bảo vệ của Thánh Giuse Thợ hoặc đọc kinh Mân Côi trong gia đình.


Thời thơ ấu của Chúa Kitô, bởi Gerard van Honthorst (1592–1656). Public domain.

Những hành vi này phải đi kèm với việc xưng tội, rước lễ, và cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng - là những điều kiện thông thường để có được bất kỳ ơn toàn xá nào.

Ơn toàn xá - giải trừ mọi hình phạt tạm thời do tội lỗi gây ra - phải đi kèm với việc sạch tội.

Theo sắc lệnh do Tòa Ân Giải Tối Cao ban hành vào ngày 8-12-2020, có 15 cách để nhận được ân xá trong Năm Thánh Giuse:

1) Tham dự một khóa tĩnh tâm trong ít nhất một ngày, bao gồm một bài suy niệm về Thánh Giuse.

2) Cầu xin Thánh Giuse chuyển cầu cho những người thất nghiệp để họ có thể tìm được việc làm xứng đáng.

3) Đọc kinh cầu xin Thánh Giuse cho các Kitô hữu bị bách hại. Người Công giáo Byzantine có quyền chọn một ca vịnh cầu xin cùng Thánh Giuse.

4) Phó thác công việc và hoạt động hằng ngày dưới sự bảo vệ của Thánh Giuse Thợ.

5) Noi gương Thánh Giuse, thực hiện một hành vi thương xót nâng đỡ người khác về mặt thể xác, như: cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc,  cho kẻ vô gia cư có nơi ở, thăm tù nhân, thăm bệnh nhân và chôn cất người chết.

6) Thực hiện hành vi thương xót nâng đỡ người khác về mặt tâm hồn, chẳng hạn như: an ủi kẻ đau buồn, tư vấn cho kẻ hoang mang, hướng dẫn kẻ ngu dốt, khuyên răn kẻ tội lỗi, kiên nhẫn chịu đựng những sai trái, tha thứ cho kẻ xúc phạm mình, cầu nguyện cho người sống và người chết.

7) Lần hạt Mân Côi trong gia đình để “tất cả các gia đình Kitô giáo có thể được kích thích tái tạo bầu khí hiệp thông thân mật, yêu thương và cầu nguyện giống như Thánh Gia.”

8) Các cặp đính hôn cũng có thể nhận được ơn toàn xá khi cùng nhau lần chuỗi Mân Côi.

9) Suy gẫm ít nhất 30 phút về Kinh Lạy Cha, bởi vì Thánh Giuse “mời gọi chúng ta khám phá lại mối quan hệ hiếu thảo của chúng ta với Chúa Cha, canh tân sự trung thành cầu nguyện, lắng nghe ý Chúa và đáp ứng với sự phân định sâu sắc.”

10) Đọc một kinh đã được chuẩn nhận để cầu xin cùng Thánh Giuse vào Chúa nhật Thánh Giuse - là Chúa nhật sau lễ Giáng Sinh theo truyền thống Công giáo Byzantine.

11) Mừng lễ Thánh Giuse vào ngày 19-3 bằng một việc đạo đức kính Thánh Giuse.

12) Đọc một kinh đã được chuẩn nhận để cầu xin cùng Thánh Giuse vào ngày 19 của bất kỳ tháng nào.

13) Tôn vinh Thánh Giuse bằng một việc đạo đức hoặc đọc một kinh đã được chuẩn nhận vào ngày thứ Tư - ngày truyền thống dành riêng cho Thánh Giuse.

14) Cầu nguyện với Thánh Giuse vào Lễ Thánh Gia 27-12.

15) Mừng lễ Thánh Giuse Thợ vào ngày 1-5 bằng một việc đạo đức hoặc một lời kinh.

Sắc lệnh - do Đức Hồng y Mauro Piacenza ký - nói rằng: “Như thế, tất cả các tín hữu sẽ có cơ hội dấn thân, với những lời cầu nguyện và những việc làm tốt đẹp, để được sự giúp đỡ của Thánh Giuse - người đứng đầu Gia đình Nadarét trên trời, mà được an ủi và xoa dịu những nỗi khổ đau lớn lao đang hành hạ con người và xã hội trong thế giới hôm nay.”

Người già, người bệnh và người hấp hối không thể ra khỏi nhà do đại dịch coronavirus cũng có thể đặc biệt nhận được ân xá bằng cách “tín thác nơi Chúa mà dâng lên những đau đớn khó nhọc” trong cuộc sống khi cầu nguyện với Thánh Giuse – là niềm hy vọng của người bệnh và là vị bảo trợ cho ơn chết lành.

Sắc lệnh lưu ý rằng trong trường hợp này, người đó phải có ý định hoàn thành, càng sớm càng tốt, ba điều kiện thông thường để được ân xá, cùng với việc sạch tội.

Tòa Ân Giải Tối Cao cho phép đọc bất kỳ kinh kính Thánh Giuse nào đã được Giáo Hội chuẩn nhận, đặc biệt là kinh “Kính lạy ngài, ôi Thánh Giuse” do Đức Giáo Hoàng Lêô XIII soạn:

Lạy ơn Ông Thánh Giuse. Chúng con chạy đến cùng Người, trong cơn gian nan chúng con mắc phải. Chúng con đã kêu van cùng Rất Thánh Đức Bà là Đấng đã làm Bạn cùng Người, phù hộ gìn giữ chúng con, thì chúng con cũng lấy lòng trông cậy cho vững vàng, mà xin Ông Thánh Giuse bầu cử cho chúng con như vậy.
Chúng con xin vì nhân đức kính mến, mà Người làm Bạn cùng Rất Thánh Đồng Trinh là Mẹ Chúa Trời, và là Đấng chẳng mắc phải tội tổ tông truyền, cùng vì lòng thương Người đã ẵm lấy Đức Chúa Giêsu, thì chúng con xin Ông Thánh Giuse ghé mặt lại mà thương đến Hội Thánh, là phần sản nghiệp Đức Chúa Giêsu đã lấy Máu Thánh mình mà chuộc. Lại xin Người dùng sức mạnh thiêng liêng và quyền phép Người, mà giúp đỡ những sự chúng con còn thiếu thốn.

Lạy Đấng đã coi sóc Đức Chúa Giêsu cùng Đức Bà cho cẩn thận, thì chúng con xin Người bênh vực con cái Đức Chúa Giêsu đã chọn. Lạy Cha rất thương yêu! Chúng con xin Người cất mọi sự dối trá cùng mọi tội lỗi, cho chúng con khỏi mắc phải những sự ấy. Lạy Đấng rất mạnh đang ở trên trời hay gìn giữ chúng con, xin Người dủ lòng thương mà che chở chúng con đang khi chiến trận cùng kẻ thù tối tăm là các ma quỉ.

Như xưa Người đã gìn giữ Đức Chúa Giêsu cho khỏi cơn hiểm nghèo thế nào, thì rầy chúng con cũng xin Người cứu chữa lấy Hội Thánh, cho khỏi các mưu kế giặc thù, và các sự gian nan khốn khó như vậy, cùng xin Người hằng bầu cử cho chúng con được bắt chước Người, và trông cậy vì quyền thế Người, cho được giữ đạo cho trọn, cùng được chết lành, và được hưởng phúc vô cùng trên thiên đàng. Amen.

Nguồn: tgpsaigon.net 

https://www.hdgmvietnam.com/chi-tiet/15-cach-de-duoc-an-xa-trong-nam-thanh-giuse-41134
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây