Cách để xua đi nỗi sợ hãi về việc Chúa Giêsu ngự đến lần thứ hai

Thứ hai - 15/11/2021 09:05 |   688
Bí quyết để xua đi nỗi sợ hãi về việc Chúa Giêsu ngự đến lần thứ hai là sẵn lòng đón nhận việc Chúa Giêsu ngự đến lần thứ nhất.
Cách để xua đi nỗi sợ hãi về việc Chúa Giêsu ngự đến lần thứ hai

 

  • Cách để xua đi nỗi sợ hãi về việc Chúa Giêsu ngự đến lần thứ hai
 

Cách để xua đi nỗi sợ hãi về việc Chúa Giêsu ngự đến lần thứ hai
 
 
Bí quyết để xua đi nỗi sợ hãi về việc Chúa Giêsu ngự đến lần thứ hai là sẵn lòng đón nhận việc Chúa Giêsu ngự đến lần thứ nhất.

Có một cơn cám dỗ để sợ hãi về cuộc tái lâm của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu sẽ lại đến để xét xử địa cầu, và ý nghĩ này có thể làm cho nhiều người sợ hãi.

Bí quyết để xua tan nỗi sợ hãi về việc Chúa Giêsu ngự đến lần thứ hai là hoàn toàn đón nhận việc Chúa Giêsu ngự đến lần thứ nhất.

Thánh Augustinô giải thích ý tưởng này trong một bài diễn giải về Thánh vịnh 95.

Người đã ngự đến lần đầu tiên, và Người sẽ ngự đến một lần nữa. Trong cuộc giáng lâm đầu tiên, chính giọng nói của Người đã vang lên trong Tin Mừng: Sau này, các ngươi sẽ thấy Con Người ngự đến trên những đám mây. Ý của Người là gì khi nói đến việc sau này? Phải chăng Người có ý muốn nói rằng vào một thời điểm nào đó trong tương lai, khi mà muôn dân trên toàn cõi địa cầu đấm ngực than khóc, thì Người mới ngự đến? Trước đây, Người đã ngự đến qua những kẻ Người sai đi rao giảng, và Người đã phủ kín khắp cùng thế giới. Chúng ta đừng chống lại việc Người ngự đến lần thứ nhất, để khỏi phải sợ hãi việc Người ngự đến lần thứ hai.

Cách chúng ta tiếp cận cuộc tái lâm của Chúa Giêsu có liên quan trực tiếp đến cách chúng ta nhìn nhận về Thiên Chúa trong thời điểm hiện tại. Nếu bây giờ, chúng ta hết lòng yêu mến Chúa Giêsu, thì chẳng có lý do gì để sợ hãi khi Người tái lâm.

Ai không lo lắng thì không sợ hãi chờ đợi cho đến ngày Chúa của mình ngự đến. Vì kiểu tình yêu nào dành cho Chúa Kitô mà lại sợ hãi về việc Người ngự đến? Thưa anh em, lẽ nào chúng ta không phải thẹn thùng xấu hổ hay sao? Chúng ta yêu mến Người, nhưng chúng ta lại sợ việc Người ngự đến. Chúng ta có thực sự chắc chắn rằng chúng ta yêu mến Người hay không? Hay chúng ta yêu tội lỗi của mình hơn? Vì vậy, chúng ta hãy chê ghét tội lỗi của mình và yêu mến Đấng sẽ trừng phạt thích đáng những tội lỗi đó. Người sẽ đến dù chúng ta có muốn hay không. Đừng nghĩ rằng vì ngay bây giờ Người chưa đến, nên Người sẽ không hề đến. Người sẽ đến, bạn không biết là khi nào; và miễn là Người thấy bạn đã chuẩn bị sẵn sàng, thì việc không biết thời điểm Người ngự đến cũng sẽ chẳng gây nên bất lợi gì cho bạn.

Chúng ta nên mong chờ cuộc tái lâm của Chúa Giêsu vào ngày tận thế, hay ít nhất là vào ngày cuối cùng nơi cuộc đời trần thế của chúng ta. Tâm hồn của chúng ta nên ao ước nhìn thấy Chúa Giêsu và ở bên Người cho đến muôn đời. Nếu chúng ta có bất kỳ nỗi sợ hãi nào trong tâm hồn mình về Chúa Giêsu, thì chúng ta nên nhìn lại mình và xem coi chúng ta vẫn còn những ràng buộc nào đối với thế gian này hay đối với tội lỗi của mình.
Chúng ta hãy chào đón việc Chúa Giêsu ngự đến lần thứ nhất, để việc Người ngự đến lần thứ hai không gây nên sợ hãi nơi tâm hồn chúng ta.
 
Tác giả: Philip Kosloski
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

(giaophanvinhlong.net / aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây